posttoday

เรื่องย่อละคร : ดวงใจในไฟหนาว ออกอากาศวันที่ 21 ส.ค. 2561

21 สิงหาคม 2561

เยี่ยมยุทธ กล่อมจน ปิ่นมุก ยอมไปทำงานที่ธนานุวัตร ทำให้เขาได้เข้าไปทำงานที่ธนานุวัตรด้วยเช่นกัน

นำแสดง : ญีนา ซาลาส, เจมส์ มาร์

กำกับการแสดงโดย : สมจริง ศรีสุภาพ

บทประพันธ์โดย : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์

ผลิตโดย : บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง

บทโทรทัศน์โดย : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น.

เยี่ยมยุทธ (เจมส์ มาร์) กล่อมจน ปิ่นมุก (โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์) ยอมไปทำงานที่ธนานุวัตร ทำให้เขาได้เข้าไปทำงานที่ธนานุวัตรด้วยเช่นกัน เยี่ยมยุทธพยายามหาข้อมูลยืนยันว่า จินดา (แพร์ พิชชาภา) เป็นน้องสาวที่หายไปจริงหรือไม่ ด้วยการเริ่มสืบเรื่องครอบครัวของ พีระ (เอ็ม อภินันท์) แต่ไม่มีหลักฐานยืนยันว่าจินดาเป็นน้อง แต่กลับเจอหลักฐานที่โยงไปถึงความสัมพันธ์อันไม่ธรรมดาของพีระ จินดา และ เปรมจิต (น้ำฝน สรวงสุดา) แทน ทำให้เยี่ยมยุทธรู้ว่าจินดาไม่ใช่น้องสาวของตน ความหวังที่เคยคิดว่าจะเจอน้องหายไปในพริบตา

เยี่ยมยุทธเครียดจนอาการไมเกรนกำเริบ แม้ ดาวเหนือ (จีน่า ญีนา) จะสงสารแต่ก็พยายามทิ้งระยะห่างทำตัวหมางเมินใส่ และก็มีเรื่องที่ทำให้เยี่ยมยุทธเสียสมาธิอีกจนได้เมื่อจินดาส่งวิดีโอบอกชอบเยี่ยมยุทธ แถมยังตามมาหาเยี่ยมยุทธถึงที่ทำงาน เยี่ยมยุทธต้องตีตัวออกห่างจากจินดาเพื่อป้องกันรถไฟชนกันกับปิ่นมุก ทำให้จินดาน้อยใจที่เยี่ยมยุทธแคร์ปิ่นมุกมากกว่าตัวเอง ธนู (อิน สาริน) เห็นจินดาหมดกำลังใจในชีวิตก็พยายามพูดให้จินดาทำใจถ้าเยี่ยมยุทธจะปฏิเสธความรู้สึกของจินดา ดาวเหนือได้แต่ยืนมองจินดาเสียอกเสียใจกับเรื่องของเยี่ยมยุทธด้วยความเป็นห่วง

ดาวเหนือไปช่วยงานที่มูลนิธิเจ้าพระยา และก็ได้เจอกับ แฟรงก์ (วิลลี่ แมคอินทอช) ที่เข้ามาทำตัวลับๆ ล่อๆ จนดาวคิดว่าแฟรงก์เป็นขโมย แต่แล้วแฟรงก์กลับเป็นเจ้าของมูลนิธิ และ ธ.เจ้าพระยา คู่แข่งคนสำคัญของธนานุวัตร นอกจากแฟรงก์จะไม่โกรธแล้ว แฟรงก์ยังรู้สึกชื่นชมในตัวดาวเหนืออย่างออกนอกหน้า จนเยี่ยมยุทธเห็นแล้วรู้สึกขวางหูขวางตาเป็นที่สุด ส่วนความเป็นเพื่อนของสองสาวจินดากับปิ่นมุกก็มีอันต้องสิ้นสุด เมื่อจินดาระเบิดอารมณ์ใส่ปิ่นมุกที่ไม่เคยสนใจเรื่องของคนอื่นนอกจากเรื่องของตัวเอง จินดาจึงอยากเอาชนะปิ่นมุกบ้างด้วยการบอกเรื่องที่เยี่ยมยุทธเคยมาดูแลเทคแคร์ตน ทำให้ปิ่นมุกโกรธมากอาละวาดตบตีกับจินดาจนเป็นเรื่องใหญ่โต ตัดขาดความเป็นเพื่อนกันทันที