posttoday

เรื่องย่อละคร : ข้ามสีทันดร ออกอากาศวันที่ 5 ก.ค. 2561

05 กรกฎาคม 2561

เที่ยงวัน คิดถึงเรื่องในอดีตที่ตัวเองเคยติดยาจนขาดสติขับรถชนน้องเมฆ ทำให้เด็กชายต้องพิการ

นำแสดง : ชิปปี้ ศิรินทร์, โป๊ป ธนวรรธน์

กำกับการแสดงโดย : อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร

บทประพันธ์โดย : กฤษณา อโศกสิน

ผลิตโดย : บริษัท จันทร์ 25

บทโทรทัศน์โดย : กู๊ดโฮป

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.

เที่ยงวัน (โป๊ป ธนวรรธน์) คิดถึงเรื่องในอดีตที่ตัวเองเคยติดยาจนขาดสติขับรถชนน้องเมฆ ทำให้เด็กชายต้องพิการ เดือนสิบ (ชิปปี้ ศิรินทร์) จึงเข้าใจเที่ยงวันที่มีใจอยากช่วย ดวล (พีช พชร) ให้หายจากการติดยา ทั้งสองให้กำลังใจกันและกัน ลำธาร (อู๋ สมิทธิ) มาดักรอเจอเดือนสิบที่โรงพยาบาลที่ดวลพักรักษาตัวอยู่แล้วก็พบว่าเดือนสิบมากับเที่ยงวัน ลำธารโกรธมากจนไม่ยอมฟังอะไรทั้งนั้น เดือนสิบรีบตามมาง้อลำธาร แต่เขาไม่สนใจ ทำให้เที่ยงวันโมโหมากจนมีปากเสียงกับลำธาร

ลำธารไม่พอใจขึ้นรถขับออกไป เดือนสิบวิ่งตาม เที่ยงวันกลัวเธอได้รับอันตรายตามไปคว้าตัวไว้ แต่กลับถูกเดือนสิบตวาดใส่ว่าไม่ต้องมายุ่งกับเธออีก ด้าน ดำเกิง (อู๋ ธนากร) ยังคงทำตัวมีปัญหาไม่เลิก ทั้งที่อยู่บ้านไม่ได้ไปไหนแทนที่จะช่วยหยิบจับทำอะไรบ้าง กลับไม่แตะต้องอะไรสักอย่าง เดือนสิบต้องกลับมาจัดการเก็บบ้านทั้งที่ต้องทำงานและต้องไปเฝ้าดวล อีกทั้งค่ารักษาพยาบาลของดวลดำเกิงก็ไม่สนใจ ผลักภาระมาให้เธอรับผิดชอบ

สกาว (เฟรช อริศรา) นอนเฝ้าดวลทั้งคืน แต่ดวลก็พยายามหนีออกจากโรงพยาบาล เพราะทนอาการอยากยาไม่ไหว แต่ขณะที่กำลังจะออกจากห้อง สกาวละเมอเพ้อเป็นห่วงแต่ดวล ความรู้สึกผิดชอบชั่วดีที่เหลือเพียงน้อยนิดรั้งเขาไว้ ทำให้ดวลได้สติเปลี่ยนใจไม่หนีไป เมื่อ มิถุนา (จ๊ะโอ๋ พรหมภัสสร) ได้ฟังลำธารเล่าเรื่องที่น้องชายของเดือนสิบเข้ารับการรักษาอาการติดยา ก็แนะให้เขาไปอยู่เคียงข้างเดือนสิบคอยเป็นกำลังใจให้ เพราะเธอรู้ดีว่าเขาไม่มีวันทนเรื่องแบบนี้ได้ และถึงแม้เขาจะทนได้แต่ ยี่สุ่น (คาร่า พลสิทธิ์) ก็คงไม่ทน และที่สุดเขาจะต้องหันมาหาเธอ ลำธารทำตามที่มิถุนาแนะนำโดยพา เงินยวง (อัญชลิกา ณ พัทลุง) ไปพบกับสกาวและดวลเพื่อเสนอความช่วยเหลือ