posttoday

เรื่องย่อละคร : เสน่หามายา ออกอากาศวันที่ 10 เม.ย. 2561

10 เมษายน 2561

อลิส และสเตฟานไปพบหมอ เป็นจังหวะเดียวกับที่ เพลงพิณ ไปอัพเดทอาการป่วยของพ่อ

นำแสดง : แอน สิเรียม, เคลลี่ ธนะพัฒน์, แซมมี่ เคาวเวลล์

กำกับการแสดงโดย : ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์

บทประพันธ์โดย : นุษาร

ผลิตโดย : บริษัท 914 เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

บทโทรทัศน์โดย : แอนโทนี่

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

อลิส (แอน สิเรียม) และสเตฟานไปพบหมอ เป็นจังหวะเดียวกับที่ เพลงพิณ (แซมมี่ เคาวเวลล์) ไปอัพเดทอาการป่วยของพ่อ สรัล (เคลลี่ ธนะพัฒน์) ลีโอ (แบงค์ อาทิตย์) รีบตามมาสมทบที่โรงพยาบาล น้ำขิง (ตูน พิมพ์ปวีณ์) รู้ข่าวจากเพื่อนพยาบาลว่า อลิสไม่ได้เป็นมะเร็งเลยนำเรื่องไปบอกเพลงพิณ ทำให้ทุกคนรู้ความจริง สรัลโกรธมากที่ถูกหลอกไล่อลิสออกจากบ้านทันที

โมเน่ต์ (เจสซี่ กิระนา) ผิดหวังที่อลิสสร้างเรื่องหลอกทุกคน สรัลให้ พลัง (สุเชาว์ พงษ์วิไล) เจรจากับอลิสเพื่อขอซื้อหุ้นในบริษัทคืน โดยหวังว่าจะได้ไม่ต้องยุ่งเกี่ยวกันอีก เมื่ออลิสไม่อยู่ในบ้าน ปราณี (อำภา ภูษิต) และ แดเนียล (จุ๊บ อิทธิกร) ก็เปิดศึกกัน แถมยังมีบรรดาคนใช้อย่างแป๊วที่ต่อปากต่อคำกับเพลงพิณ ทำให้เพลงพิณโกรธจัดไล่แป๊วออก โมเน่ต์เอาแต่ซ้อมบัลเลต์โดยไม่ระวังสุขภาพ เมื่อแม่ไปหาโมเน่ต์ร้องไห้ระบายทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ในใจออกมา อลิสขอให้โมเน่ต์เข้มแข็งให้มากกว่านี้

แคท (กชกร ส่งแสงเติม) เริ่มไม่พอใจที่ กัสโซ่ (หมู ภูษณะ) ไม่สนใจเธอ กัสโซ่ยอมลงทุนกับ แบงค์ (ซัน พิชยดนย์) อีกห้าสิบล้าน อลิสให้สเตฟานหาบ้านใหม่ที่ใกล้กับบริษัทเพราะมีแผนบางอย่าง เพลงพิณต่อว่าปราณีอย่างหนัก ปราณีเจ็บใจแต่ทำอะไรไม่ได้ มนัสชนก (เดบาร่า ซี เดบบี้) เอาอกเอาใจสรัลออกนอกหน้า สรัลเซ็งที่อลิสยื่นคำขาดจะเข้ามาทำงานในตำแหน่งโซเชียลไดเรคเตอร์ มนัสชนกเองก็ไม่พอใจอลิสเช่นกัน อลิสให้แบงค์เข้าไปในบ้าน แบงค์ทำทีว่ายน้ำพอเห็นเพลงพิณก็ตรงเข้าไปพูดคุยด้วย ปราณีถ่ายคลิปเอาไว้ และแอบเอากางเกงว่ายน้ำของแบงค์ไปวางไว้ในห้องสรัลตามคำสั่งอลิส เพลงพิณรู้ทันและดักคอปราณีไว้ นาทีนี้เพลงพิณไม่ขอยอมอ่อนข้อให้อลิสอีกต่อไป