posttoday

เรื่องย่อละคร : คมแฝก ออกอากาศวันที่ 10 เม.ย. 2561

10 เมษายน 2561

อัญชัน ทำทีไปส่งข้าวให้ เพลิง ในคุก แต่แอบซ่อนใบเลื่อยไว้ด้วย จนเพลิงสามารถตัดกุญแจหนีไปได้

นำแสดง : คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส, หมาก ปริญ

กำกับการแสดงโดย : ปิยะพันธุ์ ชูเพ็ชร์

บทประพันธ์โดย : เสนีย์ บุษปะเกศ

ผลิตโดย : บริษัท เมตตาและมหานิยม

บทโทรทัศน์โดย : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ/ณพุทธ สุศรีฯ

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

อัญชัน (คิมเบอร์ลี่) ทำทีไปส่งข้าวให้ เพลิง (อเล็กซ์ เรนเดลล์) ในคุก แต่แอบซ่อนใบเลื่อยไว้ด้วย จนเพลิงสามารถตัดกุญแจหนีไปได้ ส่วน ดอกไม้ (แพร พิชชาภา) รีบไปบอก กระรอก (พลอย ภัทรากร) ให้ส่งข่าว กัลป์ (หมาก ปริญ) เรื่องที่ แสน (ก็อต จิรายุ) จะชิงตัว เซ่ง (วัชรชัย สุนทรศิริ) นักฆ่าร้อยศพมาเป็นพวก กัลป์กับ องอาจ (ก้อง สรวิชญ์) ไปบอก รองเพชร (แม็ค ปวิช) ก่อนไปรายงานตัวที่พระนคร

แสนพาลูกน้องไปรับตัวเซ่ง แต่เจอด่านของรองเพชรสกัดไว้จึงเกิดการยิงปะทะ พวกแสนจึงต้องแยกย้ายกันหนี กัลป์ไปรอแสนในป่า ทั้งสองต่อสู้กัน องอาจจับตัวเซ่งไว้ได้แล้วนำไปมอบตัวให้รองเพชร หมวดนิตย์ (วุตม์ สุรินทร) ไม่พอใจ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ชาวบ้านแห่มาดูหน้าเซ่งกันเต็มโรงพัก เพลิงเห็นหน้าก็จำได้ว่าเคยเจอกันในคุก จึงคิดแผนบางอย่าง เพลิงรีบไปหา ตะเภา (เก้า สุภัสสรา) และบอกเป็นนัยให้รู้ว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นให้เชื่อในตัวเขา ตะเภารับคำทั้งที่ไม่เข้าใจความหมาย

เพลิงไปชิงตัวเซ่งถึงในคุก เกิดการยิงปะทะกันบนโรงพัก เพลิงพาเซ่งออกมาได้ แต่ต้องเจอกับกัลป์ และองอาจที่ดักรออยู่ชายป่า เพลิงต่อสู้กับองอาจ และยิงเข้าที่หัวไหล่ขององอาจไปหนึ่งนัด เพลิงพาเซ่งหนีไปได้ เซ่งกลับไปที่ไร่แสน เซ่งบอกว่าเพลิงเป็นเพื่อนเก่าในคุก แต่แสนก็ยังระแวงในตัวเพลิงไม่น้อย แต่ก็จนใจเพราะอยากได้เซ่งเป็นพวก อัญชันสับสนว่าเพลิงอยู่ข้างใครกันแน่ เมื่อตะเภารู้เรื่องก็ร้องไห้เสียใจว่ามองเพลิงผิดไป

ตำรวจจากพระนครมารับตัวรองเพชรกลับ หมวดนิตย์ได้ใจว่าจากนี้ไม่มีใครขวางเขากับแสนอีกต่อไป จงอางกับตะเภาจะมาแจ้งความเรื่องเซ่งไปเรียกเก็บค่าคุ้มครองที่ร้าน หมวดนิตย์ก็ไม่สนใจ แสนอยากพิสูจน์ใจเพลิงอีกจึงให้เซ่งกับลูกน้องไปทำร้ายชาวบ้านรีดไถค่าคุ้มครอง ตะเภาทนไม่ได้กำลังออกไปต่อสู้กับพวกเซ่ง แต่เพลิงแอบมารั้งไว้ก่อน เพลิงไม่รู้จะอธิบายกับตะเภาอย่างไร ได้แต่กอดไว้ แต่ตะเภายังเข้าใจผิด เดินจากไปด้วยความปวดร้าวของทั้งคู่