posttoday

เรื่องย่อละคร : บุพเพสันนิวาส ออกอากาศ 5 เมษายน 2561

05 เมษายน 2561

วิญญาณของเกศสุรางค์ ได้กลับมาที่เรือนของขุนศรีวิสารวาจา และได้พบกับวิญญาณของการะเกดอีกครั้ง

 

นำแสดง : เบลล่า ราณี, โป๊ป ธนวรรธน์

กำกับการแสดงโดย : ภวัต พนังคศิริ

บทประพันธ์โดย : รอมแพง

ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ศัลยา

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น.

 

วิญญาณของเกศสุรางค์ (เบลล่า ราณี) ได้กลับมาที่เรือนของขุนศรีวิสารวาจา (โป๊ป ธนวรรธ์) และได้พบกับวิญญาณของการะเกดอีกครั้ง เกศสุรางค์ได้รู้ความจริงว่าการะเกดคือพี่น้องฝาแฝด

เมื่อเกศสุรางค์ฟื้นขึ้นขุนศรีวิสารวาจา จึงตัดสินใจจะทำลายมนต์กฤษณะกาลี เพราะไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก เกศสุรางค์จึงได้รู้ว่าทุกคนในเรือนรู้ความจริงแล้วว่าเธอไม่ใช่การะเกดคนเดิม

วันต่อมาเกศสุรางค์ชวนขุนศรีวิสารวาจาไปเยี่ยมจันทร์วาด (ปรางค์ กัญญ์ณรัณ) ทำให้ขุนศรีวิสารวาจาได้รู้ความจริงว่าจันทร์วาดออกเรือน และกำลังตั้งท้องกับขุนเรืองอภัยภักดี (ปั้นจั่น ปรมะ) ที่ตอนนี้ได้อวยยศเป็นหลวงเรืองณรงค์เดชา ต่อมาขุนศรีวิสารวาจาก็ได้อวยยศเป็นพระศรีวิสารสุนทร ขณะที่พระวิสุทธสุนทร (เก่ง ชาติชาย) ได้รั้งตำแหน่ง โกษาธิบดี และฟอลคอน (หลุยส์ สก็อตส์) ก็ได้อวยยศเป็น เจ้าพระยาวิไชยเยนทร์ ด้านหลวงสรศักดิ์ (ก็อต จิรายุ) ยังคงพยายามขัดขวางไม่ให้ฟอลคอนเกณฑ์คนไปสร้างป้อมจนมีปากเสียงทะเลาะกันถึงขั้นหลวงสรศักดิ์ชกหน้า ทำให้ฟอลคอนแค้นใจเป็นอย่างมาก พอกลับมาบ้านก็กลับมาทะเลาะกับตองกีมาร์ (ซูซี่ สุษิรา) อีก ฟอลคอนเมามายจึงไปนอนกับคลาร่า (ซูริ ซูซานน่า) เด็กในบ้านที่ตองกีมาร์เลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆ ทำให้ตองกีมาร์โกรธมาก และตัดสินใจหนีกลับอยุธยาไป

เกศสุรางค์ได้ทราบข่าวของตองกีมาร์และฟอลคอนจึงเข้าไปช่วยเจรจาจนทำให้ตองกีมาร์กลับมาหาฟอลคอนที่เรือน และได้ยินฟอนคอลหารือเรื่องแผนการณ์ที่จะนำทหารฝรั่งเศสเข้ามาในอยุธยา เกศสุรางค์จึงใช้วิชาล่องหนที่พระอาจารย์ชีปะขาวเคยให้ไว้เพื่อไปสืบความจากฟอลคอล แต่ฟอลคอนเกิดรู้ตัวทำให้เกศสุรางค์ต้องหนีออกมาก่อน เรื่องถึงหูพระศรีวิสารสุนทรทำให้ทั้งโกรธ และเป็นห่วงอย่างมากจึงเปิดเผยความในใจที่มีต่อเกศสุรางค์ ด้วยความรักที่ทั้งสองมีต่อกัน และกันพอพระศรีวิสารสุนทรกลับถึงอยุธยาไม่กี่วันต่อมาออกญาโหราธิบดี (หนิง นิรุตต์) ก็จัดงานแต่งงานให้พระศรีวิสารวาจา และเกสสุรางค์ทันที