posttoday

เรื่องย่อละคร : คมแฝก ออกอากาศ 3 เมษายน 2561

03 เมษายน 2561

องอาจ กับกัลป์ สกัดรถขนอาวุธของแสน ขวาน เห็นท่าไม่ดีจึงให้สมิง ขับรถหนีไปก่อน เกิดการต่อสู้ปาระเบิดใส่กัน

 

นำแสดง : คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส, หมาก ปริญ

กำกับการแสดงโดย : ปิยะพันธุ์ ชูเพ็ชร์

บทประพันธ์โดย : เสนีย์ บุษปะเกศ

ผลิตโดย :บริษัท เมตตาและมหานิยม

บทโทรทัศน์โดย : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ‚ ณพุทธ สุศรีฯ

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

 

องอาจ (ก้อง สรวิชญ์) กับกัลป์ (หมาก ปริญ) สกัดรถขนอาวุธของแสน (ก๊อต จิรายุ) ขวาน (พลภัทร เวลส์ช) เห็นท่าไม่ดีจึงให้สมิง (วิศรุต หิรัญบุศย์) ขับรถหนีไปก่อน เกิดการต่อสู้ปาระเบิดใส่กัน ขวานปาระเบิดใส่กัลป์กับองอาจ จนทั้งคู่สลบไป อัญชัน (คิมเบอร์ลี่) กับเพลิง (อเล็กซ์ เรนเดล) มาช่วยทั้งคู่พอดี พาไปซ่อนที่บ้านพักหลังไร่และพาหมอมารักษาจนปลอดภัย ขวานสะกดรอยตามอัญชันจนรู้ แสนจึงพาลูกน้องมาบุกบ้าน เพลิงกับองอาจล่อพวกสมุนไปอีกทาง ส่วนแสนตามกัลป์กับอัญชันไป แต่กัลป์กับอัญชันหนีไปได้ แสนแค้นใจอย่างแรง

องอาจกลับไปเก็บของที่บ้านแม่แจ้ (เฟรช อริศรา) เพราะกลัวทุกคนเดือดร้อน ตะเภา (เก้า สุภัสสรา) ถามหากัลป์ไม่หยุด เพลิงหึงจึงจูบตะเภา ตะเภาตกใจต่อยหน้าเพลิง กัลป์กับอัญชันปรับความเข้าใจกันและอยู่ด้วยกันทั้งคืน พอรุ่งเช้าอัญชันก็ให้กัลป์ยอมรับความจริงว่าต้องกลับไปดูแลดอกไม้ (แพร พิชชาภา) และครอบครัว กัลป์จำใจจากด้วยความเจ็บปวด

แสนให้สมิงไปตามล่าตัวกัลป์ที่บ้านของตะโพน (ดลกมล ศรัทธาทิพย์) ซ้อมตะโพนเสียน่วม กัลป์สู้กับสมิงอย่างดุเดือดจนกัลป์แทบเสียท่า สุดท้ายกัลป์ใช้คาถาถอนเสมาของอาจารย์อัคนีที่สลักไว้ที่คมแฝกแก้อาคมน์ของสมิงจนชนะ กัลป์จับสมิงกับพวกใส่โลงศพแล้วส่งไปให้รองเพชร (แม็ค ปวิช) รองเพชรจึงจับทั้งหมดขังคุก แสนฆ่าปิดปากสมิงพร้อมลูกน้องตายในคุกอย่างโหดเหี้ยม แสนจะทำร้ายมาลัย (สุชาดา พูนพัฒนสุข) กับกระรอก (พลอย ภัทรากร) อัญชันมาช่วยโดยแสร้งบอกให้มาลัยกับกระรอกไปเป็นคนงานในไร่ไม่ให้อยู่อย่างสุขสบายอีกต่อไป

แสนสงสัยแต่อัญชันอ้างว่าไม่อยากให้แสนได้กระรอกมาเป็นเมีย แสนคิดว่าอัญชันหึงก็แอบกระหยิ่ม ดอกไม้สงสัยว่าอัญชันมีแผน อัญชันบอกให้ดอกไม้ใช้เสน่ห์มัดใจแสนให้ได้ องอาจกับเพลิงเข้าไปสืบเรื่องครอบครัวของกัลป์ในบ้านแสน องอาจไปหากระรอก ส่วนเพลิงกลับถูกลูกสมุนแสนจับตัวไปซ้อมอย่างหนัก เพลิงให้องอาจรีบกลับไปบอกกัลป์ แสนบอกกับพันเอกเจมส์ คาร์เตอร์ (ปีเตอร์ ธูนสตระ) ให้ส่งตัวคนร้ายที่มีฝีมือดีมาให้ คือ เซ่ง พยัคภูมิ (วัชรชัย สุนทรศิริ) นักฆ่าร้อยศพ