posttoday

เรื่องย่อละคร : คมแฝก ออกอากาศ 2 เมษายน 2561

02 เมษายน 2561

เพลิง เห็น ตะเภา อยู่ใกล้ชิดกับ กัลป์ เริ่มไม่ชอบใจ เพราะเขาเริ่มชอบตะเภา องอาจ ส่งข่าวให้ รองเพชร รู้ว่า แสน ขนอาวุธ จึงตั้งด่านสกัดตรวจ

 

นำแสดง : คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส, หมาก ปริญ

กำกับการแสดงโดย : ปิยะพันธุ์ ชูเพ็ชร์

บทประพันธ์โดย : เสนีย์ บุษปะเกศ

ผลิตโดย :บริษัท เมตตาและมหานิยม

บทโทรทัศน์โดย : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ‚ ณพุทธ สุศรีฯ

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

 

เพลิง (อเล็กซ์ เรนเดลล์) เห็น ตะเภา (เก้า สุภัสสรา) อยู่ใกล้ชิดกับ กัลป์ (หมาก ปริญ) เริ่มไม่ชอบใจ เพราะเขาเริ่มชอบตะเภา องอาจ (ก้อง สรวิชญ์) ส่งข่าวให้ รองเพชร (แม็ค ปวิช) รู้ว่า แสน (ก็อต จิรายุ) ขนอาวุธ จึงตั้งด่านสกัดตรวจ กัลป์ เพลิง องอาจ ออกล่าคนของแสนยึดรถไว้ได้ แสนแค้นใจมาก องอาจติดต่อรองเพชรให้มารับรถและจับ สมิง (วิศรุต หิรัญบุศย์) ไปสอบสวน

เพลิงกลับไปที่บ้านพักคนงาน แสนสงสัยว่าเพลิงเป็นสายให้รองเพชรจึงซ้อมเพลิงเสียน่วม อัญชัน (คิมเบอร์ลี่) มาห้ามไว้ เพลิงรอดอย่างหวุดหวิด แสนนัดเพลิงไปเจรจา อัญชันได้พบกัลป์จึงบอกให้ไปช่วยเพลิง กระรอก (พลอย ภัทรากร) มาหาตะเภาที่ร้านบ่นเสียใจที่กัลป์ไม่มารับเธอกับแม่ ปล่อยให้ทนทุกข์อยู่ที่บ้านแสน องอาจได้ยินนึกสงสารกระรอก เพลิงไปหาแสน ส่วนองอาจมาฉายหนังขายยาอยู่บริเวณไร่ของแสนเพื่อวางแผนช่วยเหลือเพลิงกับกัลป์

แสนพาพวกมาที่ร้าน แม่แจ้ (เฟรช อริศรา) แล้วจับ พ่อปาน (กัณพล ปรีดามาโนช) กับ จงอาง (ฟลุท ชินพรรธน์) ซ้อมเสียยกใหญ่ แสนจากไปด้วยความสะใจ พร้อมประกาศหากใครให้ความช่วยเหลือ กัลป์ เพลิง องอาจ ต้องได้รับผลลัพธ์เช่นนี้ องอาจเห็นสภาพทุกคนก็บอกจะไปจากเมืองพลโดยเร็ว แต่ปาน ตะเภา แจ้ กลับบอกจะลุกขึ้นสู้ และขอร้องไม่ให้องอาจ กัลป์ เพลิง ไปจากที่นี่ เพราะจะไม่มีใครกล้าต่อสู้กับแสนได้อีก รองเพชรถูกระเบิดอาการสาหัสอยู่โรงพยาบาล แสนจึงให้เจ้าหน้าที่จากพระนครแต่งตั้ง หมวดนิตย์ (วุตม์ สุรินทร) คนของเขาขึ้นมาแทน

คนงานเก่าแก่เล่าให้อัญชันฟังว่า สน (ปู อนุวัฒน์) พ่อของแสนฉุดแม่อัญชันมาแล้วฆ่าพ่อของอัญชันตาย ฤทัยผู้เป็นแม่ปกป้องอัญชันจึงถูกสนยิงตาย ทั้งแสนและอัญชันไม่ใช่พี่น้องกัน เธอไม่จำเป็นต้องปกป้องพวกราชสีห์อีกต่อไป แสนแค้นเรื่องกัลป์ คิดปลุกปล้ำกระรอก กัลป์มาเผาโรงปอที่แสนเก็บอาวุธ กระรอกจึงรอดตัวไปได้ องอาจมาช่วย มาลัย (สุชาดา พูนพัฒนสุข) ดอกไม้ (แพร พิชชาภา) และกระรอกหนี แต่มาลัยถูกมั่นยิงเสียก่อน ส่วนดอกไม้ก็กลัวอิทธิพลของแสนไม่กล้าตีจาก สุดท้ายกระรอกไม่กล้าทิ้งแม่ไปต้องอยู่เผชิญชะตากรรมกับแสนต่อไป

มาลัยป่วย แสนเข้ามาเยี่ยมอาการ มาลัยให้แสนกลับตัวกลับใจ คิดถึงอดีตตอนที่พ่อแสนติดคุก พ่อของกัลป์ และมาลัยเป็นคนเอาแสนมาเลี้ยงดู แสนรักมาลัยถึงขนาดเรียกว่าเป็นแม่ แสนเริ่มสับสนระหว่างความดีกับความชั่ว