posttoday

เรื่องย่อละคร : แม่อายสะอื้น ออกอากาศ 12 มีนาคม 2561

12 มีนาคม 2561

คำปัน ที่ได้รู้แล้วว่า ดาวนิล ที่เจอด้วยทุกวันนั้น แท้จริงก็คือลูกสาวที่ตามหาอยู่ แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างเลยทำให้เธอไม่สามารถบอกเรื่องนี้กับใครได้

 

นำแสดง : ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์, อ๋อม อรรคพันธ์

กำกับการแสดงโดย : ปัญญา ชุ่มฤทธิ์ 

บทประพันธ์โดย : อนัญจนา

ผลิตโดย : บริษัท มีเดียสตูดิโอ จำกัด 

บทโทรทัศน์โดย : สาวิตา

ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น.

 

คำปัน (เอก สรพงษ์) ที่ได้รู้แล้วว่า ดาวนิล (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) ที่เจอด้วยทุกวันนั้น แท้จริงก็คือลูกสาวที่ตามหาอยู่ แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างเลยทำให้เธอไม่สามารถบอกเรื่องนี้กับใครได้ ด้วยความคิดถึงเลยอยากใกล้ชิดและพูดคุย จึงขอให้ หมอเทวัญ (แอมป์ พีรวัศ) ช่วยให้ได้คุยกับดาวนิลอีกครั้ง ซึ่งก็ไม่ผิดหวังเมื่อเทวัญจัดการทุกอย่างให้จนคำปันได้พบดาวนิล คำปันมีความสุขมากเมื่อรู้ว่าลูกสาวไม่ได้เป็นอะไร และกำลังประสบความสำเร็จในชีวิต

ทรงพล (อ๋อม อรรคพันธ์) พาดาวนิลมาที่บ้าน เพราะ จิดาภา (เกี่ยวก้อย ขวัญกวินท์) บอกว่าเธอต้องการขอโทษดาวนิล แต่กลับกลายเป็นว่าเธอต้องการเปิดโปงความลับของดาวนิลอีกครั้ง โดยใช้น้องสาวของดาวนิลเป็นเครื่องมือ แต่เรื่องก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิดเมื่อ ช่อเอื้อง (มะเหมี่ยว พรชดา) ยืนยันว่าเธอไม่รู้จัก จิดาภาจึงโดนเจ้าบ้านไล่ตะเพิดออกมา เพราะคิดว่าเรื่องที่เธอพูดเป็นเรื่องที่กุขึ้น เมื่อความลับของดาวนิลเริ่มเก็บไม่ได้เหมือนแต่ก่อน หลิวหลิว (ทอม ธีระพล) จึงต้องการให้ดาวนิลลาออกจากวงการบันเทิง เพียงแต่ยังไม่ทันทำอะไรก็ถูกจิดาภานำเรื่องนี้ไปบอกผู้บริหาร และถูกกดดันจนหลิวหลิวต้องพูดความจริงออกไป

คำปันกลัวว่าดาวนิลไม่สบายใจถ้าเขายังดันทุรังอยู่ที่กรุงเทพฯ เลยต้องการกลับแม่อาย แต่ก็เกิดเรื่องเสียอีก เมื่อวิไลมาหาช่อเอื้องพร้อมยื่นข้อเสนอว่าจะเลิกยุ่งกับดาวนิล ถ้าให้เงินจำนวนหนึ่ง ซึ่งถ้าไม่ยอมจะเปิดโปงเรื่องดาวนิลเคยทำงานขายตัวมาก่อน คำปันมาได้ยินเข้าก็เสียใจเป็นอย่างมาก เดินร้องไห้ออกไปจนตกน้ำ พอดีกับที่ดาวนิลมาพบเข้า ด้วยความตกใจทำให้เธอแสดงความรู้สึกที่อัดอั้นมาทั้งหมด ทรงพลมาเห็นเข้าจึงได้รู้ว่าเรื่องที่จิดาภาพูดเป็นความจริง ดาวนิลพยายามรั้งทรงพลไว้ แต่ก็ทำได้เพียงแค่ร้องไห้และมองชายที่รักเดินจากไป