posttoday

เรื่องย่อละคร : เงินปากผี ออกอากาศ 13 มีนาคม 2561

13 มีนาคม 2561

เลี้ยง วางแผนที่จะให้วันพุธ กับรุ้งแก้ว เข้าไปทำงานที่บริษัท ด้วยกลัวว่าหากทิ้งเวลาให้เนิ่นนานออกไปจะไม่ดีจึงขอให้บุญคง เข้าไปซื้อหุ้นจากมาลิน

นำแสดง : ป๋อ ณัฐวุฒิ, อ้วน เด่นคุณ, อาย กมลเนตร

กำกับการแสดงโดย : บรรจง สินธนมงคลกุล

บทประพันธ์โดย : ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก

ผลิตโดย : บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด

บทโทรทัศน์โดย : ภาคย์รพี

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

 

เลี้ยง (ป๋อ ณัฐวุฒิ) วางแผนที่จะให้วันพุธ (อ้วน เด่นคุณ) กับรุ้งแก้ว (อาย กมลเนตร) เข้าไปทำงานที่บริษัท ด้วยกลัวว่าหากทิ้งเวลาให้เนิ่นนานออกไปจะไม่ดีจึงขอให้บุญคง (เหม ภูมิภาฑิต) เข้าไปซื้อหุ้นจากมาลิน (จอย รินลณี) ที่กำลังต้องการเงินสด อาคม (โก โกสินทร์) กดดันให้มาลินต้องขายหุ้น และกล่อมให้มาลินขายหุ้นได้สำเร็จ โดยมีเงื่อนไขว่าบุญคงจะส่งตัวแทนเข้าไปนั่งบริหารงานในบริษัทด้วย

เลี้ยงไปขอความช่วยเหลือให้พระสยาม (เอ็กซ์ ธิตินันท์) เข้ามาทำงานเป็นพี่เลี้ยงวันพุธ มาลินกับอาคมตกใจมากที่สยามยังไม่ตาย ซ้ำยังอยู่ฝ่ายเดียวกับบุญคง และเพิ่งจะกระจ่างว่าบุญคงกับเลี้ยงร่วมมือกันเพื่อจะซื้อบริษัทคืน มาลินแค้นใจมากหาทางแย่งชิงเหรียญทองเงินปากผีจากวันพุธมาเพื่อที่ตนจะได้มีอำนาจเหนือเลี้ยง และไม่ต้องกลัวว่าพวกวันพุธจะฟ้องยึดทรัพย์สินทั้งหมดคืน

เนียง (ชาม ไอยวริญท์) วางแผนเข้ามาอยู่ในบ้านวันพุธผ่านเมฆา (แน็ค ชาลี) ทำให้น้อยเสียใจมาก เนียงหวังจะมาเอาเหรียญเงินปากผีไปเป็นของตนเพราะรู้ว่าจะทำให้ปราบทุกสิ่งทุกอย่างได้ และตนจะได้ครอบครองสมบัติทั้งหมดของเลี้ยง แต่บุญคงกับเลี้ยงไม่ไว้ใจ เนียงใช้อาคมทำอะไรไม่ได้ ทำให้เนียงเริ่มกังวล

มาลินร่วมมือกับจูหยวน (เต๋า สมชาย) คืนหนึ่งจูหยวนส่งรถผีไปชนรถของวันพุธจนพลิกคว่ำ บุญคงนำส่งโรงพยาบาล เลี้ยงไปแก้แค้นจูหยวน แต่สู้จูหยวนไม่ได้ คืนนั้นเองที่มาลินออกอุบายเอาเสื้อผ้าเปื้อนเลือดวันพุธกลับบ้าน ซึ่งมีเหรียญทองเงินปากผีที่ทางโรงพยาบาลถอดตอนสแกนร่างกาย แล้วเอาเหรียญทองปลอมที่อาคมเคยทำไว้หลอกขายพวกบ้าเครื่องรางไว้แทน ส่วนเหรียญจริงนั้นนำใส่ไว้ในถุงอาคมของจูหยวน ทำให้เหรียญทองเงินปากผีของเลี้ยงเสื่อมลง