posttoday

เรื่องย่อละคร : มือปราบเหยี่ยวดำ ออกอากาศ 8 มีนาคม 2561 (ตอนอวสาน)

08 มีนาคม 2561

ประทีป จ้างรถและบอกว่า ตี๋ใหญ่ จะไปแถวมหาชัย สมศักดิ์ และ อุดม จึงรีบตามไป ตี๋ใหญ่ขอขับรถด้วยตัวเอง ประทีปกลัวเพื่อนรักจะไหวตัวทัน


นำแสดง : นิว วงศกร, น้ำ รพีภัทร, ตูน พิมพ์ปวีณ์

กำกับการแสดงโดย : รฤกฤกษ์ กัลย์จาฤก

บทประพันธ์โดย : พ.ต.อ.บรรดล ตัณฑไพบูลย์

ผลิตโดย : บริษัท บริษัท ป๊าสั่ง ย่าสอน

บทโทรทัศน์โดย : จรูญพร ปรปักษ์ประลัย

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.


ประทีป (ปิติพน พรตรีสัตย์) จ้างรถและบอกว่า ตี๋ใหญ่ (น้ำ รพีภัทร) จะไปแถวมหาชัย สมศักดิ์ (ดอม เหตระกูล) และ อุดม (ซัน พิชยดนย์) จึงรีบตามไป ตี๋ใหญ่ขอขับรถด้วยตัวเอง ประทีปกลัวเพื่อนรักจะไหวตัวทัน ระหว่างทางตี๋ใหญ่รับรู้ถึงความผิดปกติ เพราะมีรถหลายคันขับตามมา ประทีปบอกให้ตี๋ใหญ่มอบตัว แต่ตี๋ใหญ่ก็ไม่ยอม ควักปืนมาเตรียมพร้อม

บรรดลขับคู่มากับ จ่ายะ (จิตตริน กุลกัลยาดี) พยายามตีคู่รถของตี๋ใหญ่ ตี๋ใหญ่ตัดสินใจยิงใส่ แต่จู่ๆ มีรถแล่นออกมาจากซอยชนรถพวกตี๋ใหญ่จนแฉลบลงข้างทาง ประทีปกล่อมให้เพื่อนรักมอบตัว แต่ตี๋ใหญ่ไม่ยอมแพ้พยายามเข้าเกียร์ขยับรถอีกครั้ง บรรดลจึงยิงล้อจนรถเสียหลักชนต้นไม้ข้างทาง ตี๋ใหญ่ไม่ยอมจำนนยิงต่อสู้กับตำรวจ บรรดลสวมบทบาทเป็นจงหลานชาย อาเจ็ก (กลศ อัทธเสรี) อีกครั้งเพื่อเจรจากับตี๋ใหญ่ ตี๋ใหญ่รู้ว่าบรรดลเป็นตำรวจเหนี่ยวไกเข้าใส่ทันที แต่บรรดลหลบได้ทัน ตี๋ใหญ่ถูกตำรวจที่เหลือยิงตายคาที่ ปิดตำนานจอมโจรใหญ่

การตายของตี๋ใหญ่เป็นเรื่องสุดระทึกและชวนตกตะลึงของผู้คนทั่วประเทศ ครอบครัวตี๋ใหญ่ยืนตะลึงตาค้างหน้าจอโทรทัศน์ ส่วนดำที่หนีไปได้ก็แค้นใจมากที่ตี๋ใหญ่ต้องตายเพราะถูกอดีตเพื่อนรักอย่างประทีปทรยศ ดำกลับไปหา ทิพย์ (มาริสา) ประทีปกับเมียมารับเงินรางวัลจากสมศักดิ์หวังเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่แล้วประทีปก็ถูกดำยิงตายคาตลาด ดำถูกตำรวจจับได้ ทิพย์ฆ่าจ่ายะด้วยการทำให้เป็นอุบัติเหตุ ทิพย์ตามสืบเรื่องบรรดลเงียบๆ จนได้รู้ว่าบรรดลแต่งงานแล้ว ทิพย์โทรไปขู่ฆ่า นพวรรณ (ตูน พิมพ์ปวีณ์) บรรดลกังวลมาก ให้นพวรรณไปซ้อมยิงปืน ทิพย์บุกมายิงแบบอุกอาจ แต่โจรสาวถูกนพวรรณยิงตาย ในที่สุดแก๊งตี๋ใหญ่ก็จบสิ้น สมาชิกแก๊งไม่ถูกจับตายก็ถูกจับดำเนินคดีไม่มีเหลือ