posttoday

มือปราบเหยี่ยวดำ ออกอากาศ 7 มี.ค. 2561

07 มีนาคม 2561

บรรดล สวมรอยเป็นจงหลานชาย อาเจ็กอีกครั้ง แล้วไปสมัครงานอู่แท็กซี่ที่เดียวกับ ประทีป ประทีปได้ยินจาก ตี๋ใหญ่ ว่าจงอาจจะเป็นสายตำรวจ

นำแสดง : นิว วงศกร, น้ำ รพีภัทร, ตูน พิมพ์ปวีณ์

กำกับการแสดงโดย : รฤกฤกษ์ กัลย์จาฤก

บทประพันธ์โดย : พ.ต.อ.บรรดล ตัณฑไพบูลย์

ผลิตโดย : บริษัท ป๊าสั่ง ย่าสอน

บทโทรทัศน์โดย : จรูญพร ปรปักษ์ประลัย

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

บรรดล (นิว วงศกร) สวมรอยเป็นจงหลานชาย อาเจ็ก (กลศ อัทธเสรี) อีกครั้ง แล้วไปสมัครงานอู่แท็กซี่ที่เดียวกับ ประทีป (ปิติพน พรตรีสัตย์) ประทีปได้ยินจาก ตี๋ใหญ่ (น้ำ รพีภัทร) ว่าจงอาจจะเป็นสายตำรวจ ประทีปจึงใช้ปืนขู่บรรดล เค้นถามความจริง บรรดลยอมบอกความจริงว่าเขาเป็นตำรวจชุดปฏิบัติการล่าตี๋ใหญ่ ประทีปยอมตกลงเป็นสายให้ตำรวจเพื่อแลกกับเงื่อนไขคือ ชื่อของเขาต้องถูกลบออกจากคดีต่างๆ ต้องไม่มีการวิสามัญตี๋ใหญ่ และสุดท้ายเงินค่าหัวตี๋ใหญ่ต้องเป็นของเขาคนเดียว

ตี๋ใหญ่แวะไปหาความสุขกับฟ้า คู่ขาเก่า และเผลอทำเครื่องรางของขลังที่อาจารย์ทองให้ไว้ตกที่ห้องฟ้า แต่เมื่อกลับไปหาอีกครั้งกลับหาไม่เจอ ตี๋ใหญ่หัวเสียมากอยากไปหาที่สำนักเพื่อขอของขลังชุดใหม่ แต่เข้าไปไม่ได้ เพราะพวกตำรวจมาดักรอหน้าสำนัก ประทีปเล่าแผนการปล้นครั้งใหม่ของตี๋ใหญ่ให้บรรดลฟัง ประทีปเริ่มงานตามแผนที่วางไว้กับพวกตำรวจด้วยการยอมไปไหนมาไหนกับตี๋ใหญ่อีกครั้ง

ประทีปโทรแจ้งข่าวกับบรรดลว่าตี๋ใหญ่นัดหมายให้เขานำปืนเอ็ม 16 ที่เคยฝากไว้ไปให้ที่อู่นายฟื้น สมศักดิ์ (ดอม เหตระกูล) สั่งให้บรรดล อุดม (ซัน พิชยดนย์) และตำรวจนายอื่นๆ กระจายกำลังไปล้อมจับตี๋ใหญ่ ฟ้าหาตะกรุดกับเขี้ยวเสือไฟที่ตี๋ใหญ่ทำตกไว้ที่ห้องเจอ แล้วจึงรีบโทรบอกตี๋ใหญ่ ตี๋ใหญ่จึงเปลี่ยนแผนแวะไปเอาเครื่องรางที่ห้องของฟ้าก่อนออกไปปล้น ประทีปรีบหาทางบอกเรื่องนี้กับตำรวจ แต่ก็ปลีกตัวแทบไม่ได้ เพราะตี๋ใหญ่อยู่กับเขาแทบตลอดเวลา