posttoday

เงินปากผี ออกอากาศวันที่ 5 มี.ค. 2561

05 มีนาคม 2561

เลี้ยง อาละวาดจน เมฆา กับ มาลิน หนีไปที่สำนักของ จูหยวน ผีผันที่จูหยวนส่งมา ไปทำร้ายกลุ่มของ วันพุธ

นำแสดง : ป๋อ ณัฐวุฒิ, อ้วน เด่นคุณ, อายส์ กมลเนตร

กำกับการแสดงโดย : บรรจง สินธนมงคลกุล

บทประพันธ์โดย : ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก

ผลิตโดย : บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ภาคย์รพี

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

เลี้ยง (ป๋อ ณัฐวุฒิ) อาละวาดจน เมฆา (แน็ก ชาลี) กับ มาลิน (จอย รินลณี) หนีไปที่สำนักของ จูหยวน (เต๋า สมชาย) ผีผันที่จูหยวนส่งมา ไปทำร้ายกลุ่มของ วันพุธ (อ้วน เด่นคุณ) ที่บ้านสวนของ อุไร (หมวย กัญกร) รุ้งแก้ว (อายส์ กมลเนตร) เกือบถูกทำร้ายแต่เลี้ยงตามมาช่วยได้ทัน อุไรนำพระที่ หลวงตาอ่ำ (สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์) เคยให้ไว้ป้องกันตัวให้กับ เสริม (จ๊อบ นิธิ)

รุ้งแก้วเป็นห่วงเลี้ยงมาก ขณะที่เลี้ยงจัดการกับผันจนหนีไปหาจูหยวน ทศ (ตั้ม ศรัณย์) ขอเรียนอาคมจากจูหยวน แต่จูหยวนต้องการพิสูจน์จิตใจของทศ จึงให้ทศส่งผีไปจัดการ ธงชาติ (วิคเตอร์ ปวรพัฒน์) กับวันพุธ ผีแพ้กลับมา ทศสารภาพกับจูหยวนว่าเป็นเพื่อนวันพุธ แต่ไม่รู้ว่าวันพุธเป็นอะไรกับเลี้ยง มาลินกับเมฆาไปที่บ้าน อาคม (โก โกสินทร์) และพบว่าเซี้ยถูกเลี้ยงทำร้ายจนตาย ทำให้เมฆายิ่งกลัวมาก

ทศ จูหยวน มาลิน เมฆา อาคม มาที่บ้านวันพุธ และพบว่าวันพุธจิตแข็งมาก จึงชวนให้วันพุธเป็นคนปราบเลี้ยง วันพุธรับปาก ทำให้ พินทุอร (มายด์ วรัทยา) มีปากเสียงกับวันพุธ เธอผิดหวังในตัววันพุธที่เข้าข้างมาลิน รุ้งแก้วติดต่อกับเลี้ยง ขอให้เลี้ยงรับปากว่าจะไม่ทำร้ายวันพุธ เลี้ยงรับปาก ทำให้รุ้งแก้วกับพินทุอรสบายใจ วันพุธนำเหรียญมาคืนอุไร อุไรรับกลับมาแต่ก็ให้เหรียญทองกับวันพุธ และขอให้วันพุธรับปากว่าจะไม่ให้เหรียญแก่ใคร

อุไรนำเหรียญมาคืนเลี้ยง ธงชาติเห็นเกิดกลัวขึ้นมา อุไรเตือนสติให้นำเหรียญไปคืน แต่ธงชาติเหลือเพียงไม่กี่เหรียญเพราะทยอยขายเอาเงินไปให้แม่ไถ่นาหมดแล้ว วันพุธกลายเป็นศิษย์รักของจูหยวน เพราะจูหยวนมั่นใจว่าวันพุธจะปราบเลี้ยงได้ เขาบอกวิธีฆ่าเลี้ยงโดยการเผาเหรียญเงินปากผี จูหยวนคาดคั้นจากวันพุธเพื่อขอเหรียญ แต่วันพุธไม่ยอมให้ ทศน้อยใจที่จูหยวนเห็นวันพุธสำคัญกว่าเขา จึงทำของใส่วันพุธแต่จูหยวนช่วยไว้แล้วไล่ทศออกไปจากสำนัก ทำให้ทศยิ่งแค้นใจ