posttoday

เรื่องย่อละคร : วิหคหลงลม ออกอากาศ 2-4 มีนาคม 2561

02 มีนาคม 2561

นวล ต้องไปทำหนังสือเดินทางที่กระทรวงต่างประเทศพร้อม ชายใหญ่ เพราะหลังแต่งงานทั้งคู่จะไปอยู่อังกฤษ

 

นำแสดง : เคลลี่ ธนะพัฒน์, แซมมี่ เคาวเวลล์

กำกับการแสดงโดย : แดง บูรพา

บทประพันธ์โดย : สุริยาทิศ

ผลิตโดย : บริษัท ดาราวิดีโอ

บทโทรทัศน์โดย : เริงฤทัย

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น.

นวล (แซมมี่ เคาวเวลล์) ต้องไปทำหนังสือเดินทางที่กระทรวงต่างประเทศพร้อม ชายใหญ่ (เคลลี่) เพราะหลังแต่งงานทั้งคู่จะไปอยู่อังกฤษ ภาสกร (บูม กิตต์ก้อง) มาเจอกับนวลเข้าพอดี เขาคิดว่านวลคือ ภุมวารี (แซมมี่ เคาวเวลล์) จึงเข้าไปจับมือถือแขน แต่นวลปฏิเสธว่าไม่รู้จักเขา ทำให้ชายใหญ่ยิ่งเข้าใจนวลผิดไปกันใหญ่ว่าแอบนัดพบกับภาสกร

ภาสกรกลับไปคาดคั้นภุมวารีจนได้รู้ความจริงเรื่องที่เธอสับเปลี่ยนตัวกับนวล ภาสกรไม่เห็นด้วย และคิดพาเธอไปสารภาพความจริงกับทุกคนในวันงานแต่งงานของชายใหญ่ เพราะเขาต้องการใช้ชีวิตร่วมกับภุมวารีอย่างถูกต้อง แต่ภุมวารีกลับวางแผนทำให้ ภานุโรจน์ (พีรพล เพิ่มเพ็ชร) อาการป่วยกำเริบจนภาสกรต้องรีบพาไปโรงบาลแทนที่จะพาเธอไปงาน

งานแต่งงานของนวลและชายใหญ่ผ่านพ้นไปได้วยดี ท่ามกลางความยินดีของผู้ใหญ่ เกรียงไกร (ชัยรัตน์ จิตธรรม) คืนใบสัญญาขอยกเลิกหนี้สินทั้งหมดให้ชายใหญ่เพื่อเป็นของขวัญวันแต่งงาน แต่แทนที่ชายใหญ่จะพาภุมวารีไปเมืองนอกตามที่บอกใครต่อใครไว้ เขากลับพาเธอไปอยู่ที่ไร่ภักดิ์ภิรมย์ของครอบครัวในต่างจังหวัด โดยที่ไม่มีใครรู้ นวลไม่พอใจที่ชายใหญ่วางแผนนี้ไว้แต่แรก เธอต่อว่าเขา แต่เขาไม่สะทกสะท้าน

ชายใหญ่โทรศัพท์ไปบอก ท่านชายภานุดิษฐ์ (เฉลิมพร พุ่มพันธุ์วงศ์) ว่าเขาอยู่ที่ไร่ นวลหาทางหนีออกจากไร่ แต่ไม่ทันถึงถนนใหญ่ก็ถูกชายใหญ่กับ รุจน์ (วรพรต ชะเอม) ผู้จัดการไร่ตามจับกลับมา ซึ่งเป็นเวลาที่คณะของท่านชายภานุดิษฐ์ เกรียงไกร และ ภัทรยศ (ธีร์ วนิชนันทธาดา) เดินทางมาถึงพอดี ชายใหญ่อธิบายให้ทุกคนเข้าใจว่าเขาอยากทำให้ไร่เจริญรุ่งเรือง และรับรองว่าเขาจะดูแลภุมวารีเป็นอย่างดี ทุกคนจึงกลับไปด้วยความสบายใจ ฝ่ายภุมวารีตัวจริงถูก ทินกร (เจค ศตวรรษ) ขโมยของมีค่าไปจนหมดตัว