posttoday

เรื่องย่อละคร : แม่อายสะอื้น ออกอากาศ 27 กุมภาพันธ์ 2561

27 กุมภาพันธ์ 2561

ช่อเอื้อง ต้องการลาออกจากงานบ้านที่ทำ โดยให้เหตุผลว่าไม่มีใครดูแลพ่อกับน้องชายจึงต้องการพากลับไปอยู่ด้วยกันที่แม่อายเหมือนเดิม


 

นำแสดง : ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์, อ๋อม อรรคพันธ์

กำกับการแสดงโดย : ปัญญา ชุ่มฤทธิ์ 

บทประพันธ์โดย : อนัญจนา

ผลิตโดย : บริษัท มีเดียสตูดิโอ จำกัด 

บทโทรทัศน์โดย : สาวิตา

ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น.

 

ช่อเอื้อง (มะเหมี่ยว พรชดา) ต้องการลาออกจากงานบ้านที่ทำ โดยให้เหตุผลว่าไม่มีใครดูแลพ่อกับน้องชายจึงต้องการพากลับไปอยู่ด้วยกันที่แม่อายเหมือนเดิม แต่นมน้อย (โย ทัศน์วรรณ) ไม่อยากให้เธอจากไป ด้วยความที่ถูกชะตาจึงบอกให้ช่อเอื้องพาพ่อ (เอก สรพงษ์)กับน้องชายมาอยู่ที่บ้านหลังนี้ด้วยกัน และเธอจะพูดกับเจ้าบ้านให้เอง ดาวนิล (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์)ต้องการพูดคุยกับช่อเอื้องเพื่อปรับความเข้าใจ โดยมีหมอเทวัญ (แอมป์ พีรวัศ) คอยช่วยเหลือนัดทั้งสองคนมาพบกัน แต่การพูดคุยกันในครั้งนี้ดูจะไม่เป็นผลดี และได้รู้ว่าสาเหตุที่ทำให้พ่อตาบอดนั้นส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะเธอ

เมื่อดาวนิลขอร้องให้ช่อเอื้องช่วยปิดบังความลับเพราะกลัวทรงพล (อ๋อม อรรคพันธ์) จะรับความจริงเรื่องที่มาของเธอไม่ได้ ทำให้ช่อเอื้องรู้สึกเสียใจ และผิดหวังในตัวดาวนิลเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุการณ์หลายๆ อย่างที่เกิดขึ้นทำให้ดาวนิลรู้ว่าหลิวหลิว (ทอม ธีระพล)นั้น ไม่ได้เป็นคนดีอย่างที่คิดเธอจึงต้องการฉีกสัญญาผู้จัดการนักแสดงกับอีกฝ่าย แต่ก็ไม่เป็นดังคาดเมื่อหลิวหลิวบอกจะแฉความลับดาวนิลกลับคืนจึงทำให้ดาวนิลต้องยุติความต้องการนี้ลง

ช่อเอื้องถูกไหว้วานให้ไปช่วยงานของทรงวุฒิ (ณาน ฌาน์รัชต์)ที่โรงแรมริมทะเล ดาวนิลกลัวว่าน้องสาวของตนจะไม่สามารถดูแลตัวเองได้จึงขอเดินทางตามด้วยพร้อมกับทรงพล และเทวัญ โดยที่การเดินทางในครั้งนี้ทรงพลมีแผนที่จะขอดาวนิลแต่งงานส่วนดาวนิลก็ต้องการที่จะบอกเรื่องอดีตของตนกับทรงพลจึงได้ปรึกษาหมอเทวัญ ทรงพลได้รับรู้ว่าเทวัญกับดาวนิลมีเรื่องปิดบังตนอยู่จึงเกิดความเข้าใจผิดคิดว่าทั้งสองนั้นกำลังมีความสัมพันธ์มากกว่าที่เห็น เมื่อถามทั้งคู่ออกไปกลับไม่มีใครพูดเรื่องนี้กับเขาเลย เขารู้สึกเหมือนโดนหักหลัง และไม่อยากเจอหน้าทั้งสองอีก