posttoday

เรื่องย่อละคร : เงินปากผี ออกอากาศ 27 กุมภาพันธ์ 2561

27 กุมภาพันธ์ 2561

ศพของเสริม สวดที่วัดของหลวงตาอ่ำ มีคนมาร่วมงานมากมาย ธงชาติ เศร้าซึมไปคิดว่าต้นเหตุทุกอย่างมาจากเหรียญของเลี้ยง ซึ่งเป็นความผิดของตน

 

นำแสดง : ป๋อ ณัฐวุฒิ, อ้วน เด่นคุณ, อาย กมลเนตร

กำกับการแสดงโดย : บรรจง สินธนมงคลกุล

บทประพันธ์โดย : ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก

ผลิตโดย : บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด

บทโทรทัศน์โดย : ภาคย์รพี

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

 

ศพของเสริม (จ๊อบ นิธิ) สวดที่วัดของหลวงตาอ่ำ (สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์) มีคนมาร่วมงานมากมาย ธงชาติ (วิคเตอร์ ปวรพัฒน์) เศร้าซึมไปคิดว่าต้นเหตุทุกอย่างมาจากเหรียญของเลี้ยง (ป๋อ ณัฐวุฒิ) ซึ่งเป็นความผิดของตน ขณะวิญญาณของเสริมยังวนเวียนติดอยู่ในความมืด

เสี่ยอาคม (โก โกสินทร์) ร่วมมือกับมาลิน (จอย รินลณี) ข่มขู่สยาม (เอ็กซ์ ธิตินันท์) ผู้ดูแลพินัยกรรมของเสริมให้ปลอมพินัยกรรมใหม่ และก็ทำสำเร็จเมื่อสะกดรอยตามแล้วบังคับให้สยามปลอมลายเซ็นของเสริม

มาลินให้จูหยวน (เต๋า สมชาย) มาทำพิธีฝังแร่ เพื่อไม่ให้วิญญาณของเลี้ยงเข้าบ้านได้ และจะสะกดวิญญาณของเสริม แต่เคราะห์ดีที่วิญญาณของเสริมไปอยู่กับหลวงตาอ่ำเสียก่อน

มาลินเร่งเปิดพินัยกรรมทั้งที่ศพเสริมยังไม่ได้บรรจุ แม้วันพุธ (อ้วน เด่นคุณ) อุไร (หมวย กัญกร) และพินทุอร (มายด์ วรัทยา) จะคัดค้านแต่มาลินก็ไม่ยอมแพ้ สุดท้ายเมื่อพินัยกรรมปลอมถูกเปิด มาลินก็ได้ครอบครองสมบัติทั้งหมดของเสริม แต่เพียงผู้เดียว พินทุอร วันพุธ รุ้งแก้ว (อาย กมลเนตร) และอุไรโกรธ และเสียใจมาก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ วันพุธกลับโทษว่าเป็นเพราะอาถรรพ์เหรียญเงินปากผี และผูกใจเจ็บหวังแก้แค้นผีเลี้ยง หลังเสร็จงานศพเสริม ในวันเปิดพินัยกรรม เลี้ยงเข้าไปช่วยไม่ได้เพราะมีสายแร่ของจูหยวนขวางไว้

มาลินไล่อุไรออกไปจากบ้าน โดยอุไรไปอาศัยอยู่กับรุ้งแก้วเป็นการชั่วคราว รอเมื่อเสร็จงานศพเสริม วันพุธจะไปหาเช่าบ้านอยู่ด้วยกัน แต่อุไรขอร้องว่าไม่ให้ออกจากบ้าน มิเช่นนั้นมาลินจะยึดบ้านไปเป็นของตนจริงๆ ให้รอเวลาเพื่อหาทางทวงสมบัติทั้งหมดคืน ที่บริษัทมาลินตั้งอาคมเป็นผู้อำนวยการคนใหม่ เมฆา (แน็ก ชาลี) ไม่พอใจแต่แสดงออกไม่ได้ อาคมสนใจเลขาคนใหม่ของบริษัท มาลินหึงเกิดเรื่องตบตีกัน อาคมเห็นว่ามาลินรักตนอย่างถอนตัวไม่ขึ้นจึงรุกคืบด้วยการเข้าไปอยู่ในบ้านของวันพุธ