posttoday

เรื่องย่อละคร : มือปราบเหยี่ยวดำ ออกอากาศ 21 กุมภาพันธ์ 2561

21 กุมภาพันธ์ 2561

เสี่ยโจ ถูกพวก ตี๋ใหญ่ ดักยิงกลางทาง ในขณะที่พวกตำรวจที่ไปซุ่มอยู่แถวบาร์ เสี่ยปิ่น กลับจับใครไม่ได้เลยทั้งสมาชิกแก๊งตี๋ใหญ่และแก๊งเสี่ยโจ


นำแสดง : นิว วงศกร, น้ำ รพีภัทร, ตูน พิมพ์ปวีณ์

กำกับการแสดงโดย : รฤกฤกษ์ กัลย์จาฤก

บทประพันธ์โดย : พ.ต.อ.บรรดล ตัณฑไพบูลย์

ผลิตโดย : บริษัท บริษัท ป๊าสั่ง ย่าสอน

บทโทรทัศน์โดย : จรูญพร ปรปักษ์ประลัย

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

 

เสี่ยโจ (วรพต ชะเอม) ถูกพวก ตี๋ใหญ่ (น้ำ รพีภัทร) ดักยิงกลางทาง ในขณะที่พวกตำรวจที่ไปซุ่มอยู่แถวบาร์ เสี่ยปิ่น (กระดุม ธนายง) กลับจับใครไม่ได้เลยทั้งสมาชิกแก๊งตี๋ใหญ่และแก๊งเสี่ยโจ ระหว่างรอผลการสืบสวนคดีเสี่ยโจถูกยิงตาย บรรดล (นิว วงศกร) มีนัดเจอพ่อแม่ของ นพวรรณ (ตูน พิมพ์ปวีณ์) บรรดลพยายามพูดแสดงความจริงใจที่มีต่อนพวรรณให้พ่อแม่ของเธอเห็น ทำให้แม่ของนพวรรณลดท่าทีแข็งกร้าวลง แต่ไม่วายวางท่า เพราะยังไม่ไว้ใจว่าตำรวจอย่างเขาจะดูแลลูกสาวไปได้ตลอดรอดฝั่ง

ตี๋ใหญ่แวะไปหาแตนกับป๋อง น้องสาวและน้องชายเพื่อนำเงินไปให้ ฟ้าถูกพยานจากบาร์เสี่ยปิ่นให้การพาดพิงจนตำรวจต้องเรียกตัวมาสอบสวน คำสารภาพของฟ้าทำให้พวกตำรวจได้เบาะแสเพิ่มขึ้นว่าพวกตี๋ใหญ่วางแผนตลบหลังเสี่ยโจตั้งแต่แรกแล้ว แต่ทางตำรวจยังมืดแปดด้าน เพราะไม่รู้ว่าแหล่งกบดานและที่ซ่อนตัวของสมาชิกแก๊งตี๋ใหญ่ พวกตี๋ใหญ่เริ่มเงินขาดมือ โต (กณิณ ปัทมนันถ์) เสนอให้ปล้นเซียนมวย เพราะเวลามีชกมวยนัดสำคัญๆ พวกเซียนมวยจะขนเงินมาพนันมวยกันมากมาย ซึ่งตี๋ใหญ่เห็นด้วย และบอกให้โตเป็นหัวหน้าในการปล้น

โตเริ่มออกหาข้อมูลพวกเซียนพนันมวย จนรู้ว่าจะมีการแข่งขันครั้งใหญ่ในกรุงเทพฯ อีกไม่กี่วัน มีคนส่งภาพถ่ายของโตเข้ามาที่กองปราบฯ บรรดลจึงรีบลงพื้นที่พร้อม อุดม (ซัน พิชยดนย์) ตี๋ใหญ่กับพวกที่ไปดักรอเมื่อได้รับสัญญาณจากโตจึงเริ่มลงมือปล้นแล้วหนีไปตั้งหลักที่อู่นายฟื้น พวกเซียนพนันมวยถูกนำตัวไปสอบปากคำ แต่ไม่มีใครให้ความร่วมมือ เพราะตี๋ใหญ่ขู่ไว้ ตี๋ใหญ่สั่งให้ ปื๊ด (ภัทรพล ทองบางใบ) เอาเงินไปให้ ปรารถนา (ปอไหม รัตติกร) เนตรดาว (มะนาว ศรศิลป์) เห็นจึงรีบแจ้งตำรวจ

ปื๊ดถูกตำรวจล้อมจับจนในที่สุดก็มอบตัว แต่เมื่อรู้ว่าบรรดลที่เขาเข้าใจมาตลอดว่าเป็นหลาน อาเจ็ก (กลศ อัทธเสรี) คือตำรวจก็แค้นใจมาก ควักปืนที่ซ่อนไว้มาจ่อยิงบรรดล แต่บรรดลไวกว่ายิงจนปื๊ดตายคาที่ บรรดลกับอุดมไปเฝ้าอยู่หน้างานศพปื๊ด เพราะคิดว่าพวกตี๋ใหญ่ต้องมาร่วมงาน ซึ่งตี๋ใหญ่กับพวกมาจริง แต่เข้าไปในงานไม่ได้เพราะเห็นพวกตำรวจนอกเครื่องแบบรอบงาน ตี๋ใหญ่สั่งให้สมาชิกแก๊งแยกย้ายกันไปกบดาน