posttoday

เรื่องย่อละคร : แม่อายสะอื้น ออกอากาศ 20 กุมภาพันธ์ 2561

20 กุมภาพันธ์ 2561

หลิวหลิว หลุดปากเรื่องที่ไล่ ช่อเอื้อง ต่อหน้านักข่าวให้ ดาวนิล ฟัง ทำให้ดาวนิลโกรธมากขึ้นหลังจากที่ทั้งคู่มีปากเสียงกันมาก่อนหน้านี้แล้ว


นำแสดง : ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์, อ๋อม อรรคพันธ์

กำกับการแสดงโดย : ปัญญา ชุ่มฤทธิ์ 

บทประพันธ์โดย : อนัญจนา

ผลิตโดย : บริษัท มีเดียสตูดิโอ จำกัด 

บทโทรทัศน์โดย : สาวิตา

ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น.


หลิวหลิว (ทอม ธีระพล) หลุดปากเรื่องที่ไล่ ช่อเอื้อง (มะเหมี่ยว พรชดา) ต่อหน้านักข่าวให้ ดาวนิล (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) ฟัง ทำให้ดาวนิลโกรธมากขึ้นหลังจากที่ทั้งคู่มีปากเสียงกันมาก่อนหน้านี้แล้ว ด้าน ทรงพล (อ๋อม อรรคพันธ์) ต้องทำงานโปรเจกต์ใหม่ร่วมกันกับ จิดาภา (เกี่ยวก้อย ขวัญกวินท์) ทำให้ทั้งคู่ต้องพบกันบ่อยขึ้น

ส่วนช่อเอื้องหลังจากที่กลับไปที่แม่อายก็เอาแต่เหม่อลอยไม่มีสมาธิ จน พ่อ (เอก สรพงษ์) เป็นห่วง ช่อเอื้องอ้างเรื่องเจ็บแขนและขอพักอีกวัน แต่ในใจลึกๆ กลับเสียใจเรื่องของดาวนิล และแอบมาร้องไห้เงียบๆ คนเดียว ทรงพลออกมากินข้าวกับดาวนิล และถามไถ่เรื่องการทำงานด้วยความเป็นห่วง ทรงพลบอกเรื่องที่ต้องทำงานร่วมกับจิดาภาให้ดาวนิลฟัง และขอให้ดาวนิลมั่นใจเชื่อใจในตัวเขา ดาวนิลโกหกทรงพลว่าจะกลับไปทำธุระที่บ้านที่สวิส ทรงพลเอ่ยปากขอตามไปด้วย ในขณะเดียวกันจิดาภาเมื่อไม่พบทรงพลที่โรงแรมจึงโวยวาย แต่กลับเจอ ทรงวุฒิ (ฌาน ฌาน์รัชต์) ที่พูดหว่านล้อมให้เข้าประชุมในที่สุด

จิดาภาให้คนไปสืบเรื่องดาวนิลจาก คุณนายติ๊ด (ก้อย ศิรินุช) เพื่อที่จะซื้อความลับ จิดาภาใช้ชื่ออาของเธออ้างกับทรงพลนัดคุยงานที่ร้านอาหาร แต่กลับทิ้งปริศนาเรื่องดาวนิลไว้แทน และไปหาทรงพลที่บ้านโดยพาคุณนายติ๊ดไปด้วย หวังเปิดโปงความลับของดาวนิล ทำให้ดาวนิลจนมุมหนีกลับแม่อายเพื่อปรับความเข้าใจกับช่อเอื้อง และขอให้ช่อเอื้องปิดความลับของดาวนิลไว้ และสัญญากับพ่อกับน้องว่าจะรีบกลับมาอยู่ด้วยกัน เมื่อกลับมาที่กรุงเทพฯ ดาวนิลเจอกับทรงพลทั้งคู่ปรับความเข้าใจกัน ดาวนิลกลับมาเป็นดาราต่อไปจนลืมคำสัญญาที่ให้ไว้กับคนที่บ้าน ส่วนช่อเอื้องต้องไปรับจ้างในไร่เพื่อหาเงินดูแลพ่อและน้อง