posttoday

เรื่องย่อละคร : แม่อายสะอื้น ออกอากาศ 19 กุมภาพันธ์ 2561

19 กุมภาพันธ์ 2561

ช่อเอื้อง ซื้ออุปกรณ์การแสดงของคณะใหม่ทั้งหมดมาไว้ที่บ้าน รินคำ มาเห็นเข้าก็พาลหาเรื่องชาวคณะที่มาช่วยช่อเอื้อง


นำแสดง : ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์, อ๋อม อรรคพันธ์

กำกับการแสดงโดย : ปัญญา ชุ่มฤทธิ์ 

บทประพันธ์โดย : อนัญจนา

ผลิตโดย : บริษัท มีเดียสตูดิโอ จำกัด 

บทโทรทัศน์โดย : สาวิตา

ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น.


ช่อเอื้อง (มะเหมี่ยว พรชดา) ซื้ออุปกรณ์การแสดงของคณะใหม่ทั้งหมดมาไว้ที่บ้าน รินคำ (กวาง ช้องมาศ) มาเห็นเข้าก็พาลหาเรื่องชาวคณะที่มาช่วยช่อเอื้อง ช่อเอื้องยังมีความหวังเสมอว่าถ้าที่คณะมีงานเข้ามาเยอะๆ ดาวนิล (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) จะต้องกลับมาบ้านอย่างแน่นอน ดาวนิลออกงานกับ ทรงพล (อ๋อม อรรคพันธ์) แต่กลับมาพบกับ จิดาภา (เกี่ยวก้อย ขวัญกวินท์) และ คุณนายติ๊ด (ก้อย ศิรินุช) คุณนายติ๊ดวางแผนเปิดเผยความลับของดาวนิลโดยใช้จิดาภาเป็นเครื่องมือ ดาวนิลเป็นกังวลมาก

หลิวหลิว (ทอม ธีระพล) ไปจัดการข่มขู่เอาเรื่องคุณนายติ๊ดถึงที่ร้านเช่าเสื้อผ้า ด้านช่อเอื้องก็ไม่สามารถติดต่อกับดาวนิลได้ เนื่องจากหลิวหลิวบล็อกเบอร์เพราะกลัวว่าความลับจะแตก พ่อของดาวนิล (เอก สรพงษ์) เริ่มมีอาการสายตาที่แย่ลงทุกวัน ทำให้ช่อเอื้องตัดสินใจเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อมาตามหาดาวนิล แต่ถูกขโมยกระเป๋าเดินทาง วรรณา (ฝน ปริตา) มาเห็นและช่วยไว้ได้ทัน ช่อเอื้องขอร้องให้วรรณาพาไปหาดาวนิล พอไปถึงที่ทำงานของดาวนิลช่อเอื้องดีใจมาก แต่ดาวนิลกลับต้องทำเป็นไม่รู้จัก เพราะกลัวคนอื่นรู้ความลับ

ช่อเอื้องตัดพ้อเสียใจมากจึงกลับแม่อายตอนนั้นเลย แต่เหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นขณะที่ข้ามถนนได้ถูกรถของ ทรงวุฒิ (ฌาน ฌาน์รัชต์) น้องชายของทรงพลชนเข้าจึงรีบนำตัวไปส่งที่คลินิกของ หมอเทวัญ (แอมป์ พีรวัศ) หมอเทวัญเดินทางมาหาดาวนิลเพื่อบอกเรื่องช่อเอื้อง ดาวนิลจึงเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นให้หมอเทวัญฟังอย่างเสียใจ หมอเทวัญโกรธมากจึงต่อว่าดาวนิลที่ปิดบังความลับกับทรงพลยังไม่พอ แม้แต่พ่อกับน้องยังต้องโกหกด้วย ดาวนิลเสียใจร้องไห้หนักมาก แต่สุดท้ายหมอเทวัญก็เป็นคนที่คอยอยู่เคียงข้างและให้กำลังใจดาวนิลทุกครั้ง

ช่อเอื้องหลังกลับมาจากกรุงเทพฯ พ่อได้แต่ถามหาดาวนิล ช่อเอื้องต้องโกหกพ่อว่าดาวนิลสบายดี เพื่อที่พ่อจะได้ไม่เป็นห่วง ช่อเอื้องเก็บเรื่องทั้งหมดไว้ในใจ ไม่สามารถเล่าให้พ่อฟังได้เลย