posttoday

เรื่องย่อละคร : วิหคหลงลม (ตอนแรก) ออกอากาศ 17-18 กุมภาพันธ์ 2561

16 กุมภาพันธ์ 2561

ภุมวารี ถูกบิดา เกรียงไกร คลุมถุงชนให้แต่งงานกับหม่อมราชวงศ์ภักดีนภดล หรือชายใหญ่ โอรสใน หม่อมเจ้าภานุดิษฐ์ ทั้งที่เธอมีคนรักอยู่แล้ว


นำแสดง : เคลลี่ ธนะพัฒน์, แซมมี่ เคาวเวลล์

กำกับการแสดงโดย : แดง บูรพา

บทประพันธ์โดย : สุริยาทิศ

ผลิตโดย : บริษัท ดาราวิดีโอ

บทโทรทัศน์โดย : เริงฤทัย

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น.

ภุมวารี (แซมมี่ เคาวเวลล์) ถูกบิดา เกรียงไกร (ชัยรัตน์ จิตธรรม) คลุมถุงชนให้แต่งงานกับหม่อมราชวงศ์ภักดีนภดล หรือ ชายใหญ่ (เคลลี่ ธนะพัฒน์) โอรสใน หม่อมเจ้าภานุดิษฐ์ (จิ๊บ เฉลิมพร) ทั้งที่เธอมีคนรักอยู่แล้ว คือ หม่อมหลวงภาสกร (บูม กิตตน์ก้อง) บุตรชายของ หม่อมราชวงศ์ทินกร (เจค ศตวรรษ) ผู้มีชื่อเสียงฉาวโฉ่ด้านติดการพนันจนถูกขับออกจากวังทั้งครอบครัว เกรียงไกรกีดกันไม่ให้ภุมวารีคบหากับภาสกร เพราะกลัวถูกปอกลอกทรัพย์สิน

ชายใหญ่เดินทางกลับจากต่างประเทศ และรู้ว่าครอบครัวเป็นหนี้เกรียงไกร เพราะการใช้เงินมือเติบของท่านพ่อและน้องสาว หม่อมราชวงศ์ภรณ์ภิรมย์ หรือ หญิงเล็ก (สิรินทร์ ก่อเกียรติ) ชายใหญ่จึงหาทางใช้หนี้ด้วยการยอมรับข้อเสนอแต่งงานกับภุมวารี ทั้งที่ภุมวารีไม่เต็มใจแถมยังจงเกลียดจงชังหญิงเล็ก เพราะทั้งคู่เป็นปรปักษ์กันมาตั้งแต่สมัยเรียน

ภุมวารีแอบไปพบภาสกร สวาท (หลิน นุศรา) ภรรยาใหม่ของเกรียงไกรแอบสะกดรอยไป แต่ภุมวารีรู้ตัวจึงหนีเข้าไปในตลาด จนรีบร้อนชนเข้ากับผู้หญิงคนหนึ่งที่มีใบหน้าคล้ายเธอราวฝาแฝด ผู้หญิงคนนั้นชื่อ นวล เนื้อทอง (แซมมี่ เคาวเวลล์) นวลเป็นคนสุพรรณบุรีที่หนีการตามฆ่ามา หลังจากที่ จักร (อานัส ฬาพานิช) พี่ชายบุญธรรมมีเรื่องกับ เทพ (พบศิลป์ โตสกุล) อันธพาลประจำถิ่น ทั้งสองมาอยู่นครปฐมเพื่อหวังสร้างชีวิตใหม่ ภุมวารีตามหานวลและว่าจ้างให้สวมรอยเป็นเธอ เพื่อได้ไปเที่ยวเตร่กับภาสกร ชายใหญ่ประหลาดใจเมื่อได้พบนวลครั้งแรก เพราะหญิงสาวไม่มีท่าทีก้าวร้าวเหมือนที่หญิงเล็กใส่ไฟไว้