posttoday

เรื่องย่อละคร : มือปราบเหยี่ยวดำ ออกอากาศ 15 กุมภาพันธ์ 2561

15 กุมภาพันธ์ 2561

บรรดลแวะไปอู่อาเจ็ก เพื่อสืบข่าว แต่กลับต้องตกใจเพราะเจอหนูไปดักรอเขาที่นั่น


นำแสดง : นิว วงศกร, น้ำ รพีภัทร, ตูน พิมพ์ปวีณ์

กำกับการแสดงโดย : รฤกฤกษ์ กัลย์จาฤก

บทประพันธ์โดย : พ.ต.อ.บรรดล ตัณฑไพบูลย์

ผลิตโดย : บริษัท บริษัท ป๊าสั่ง ย่าสอน

บทโทรทัศน์โดย : จรูญพร ปรปักษ์ประลัย

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

 

บรรดล (นิว วงศกร) แวะไปอู่อาเจ็ก (กลศ อัทธเสรี) เพื่อสืบข่าว แต่กลับต้องตกใจเพราะเจอหนู (สุทธิ์คุณ วันทานุ) ไปดักรอเขาที่นั่น หนูบอกว่าที่เขารอดมาได้ไม่ใช่เพราะวิชาอาคมของอาจารย์ทอง แต่เป็นเพราะระหว่างหนีเขาแอบหยิบแผ่นเหล็กใส่กระเป๋ามาด้วยกระสุนจึงไม่ทะลุเข้าร่างกาย แถมหนูยังบอกเรื่องที่ตี๋ใหญ่ (น้ำ รพีภัทร) จะต้องไปแก้แค้นเสี่ยโจ (วรพต ชะเอม) ให้เสี่ยปิ่น (กระดุม ธนายง) อีกด้วย

ทางด้านอุดม (ซัน พิชยดนย์) ในที่สุดก็หาโอกาสปรับความเข้าใจกับเนตรดาว (มะนาว ศรศิลป์) จนได้ ตี๋ใหญ่แวะไปหาฟ้า อดีตดาวรุ่งบาร์เสี่ยปิ่นถึงห้องพักเพื่อให้เป็นสายช่วยสืบเรื่องของเสี่ยโจ ตอนแรกฟ้าก็บ่ายเบี่ยง เพราะไม่อยากมีปัญหากับเสี่ยโจ แต่ตี๋ใหญ่ยกเรื่องบุญคุณมาอ้างทำให้เธอยอมอย่างเสียไม่ได้ บรรดลกับอุดมนำเรื่องตี๋ใหญ่จะล้างแค้นเสี่ยโจให้เสี่ยปิ่นไปรายงานสมศักดิ์ (ดอม เหตระกูล) ที่กองปราบฯ โดยมีจ่ายะ (จิตตริน กุลกัลยาดี) ไปให้ข้อมูลด้วยในฐานะสายข่าว และคนพื้นที่ ทางด้านเสี่ยโจก็ไม่ยอมอยู่นิ่งๆ รอให้ตี๋ใหญ่มาจัดการ เพราะเขาสั่งให้ลูกน้องตามล่าพวกตี๋ใหญ่เช่นกัน ตี๋ใหญ่โทรนัดให้เสี่ยโจออกมาพบที่บาร์เสี่ยปิ่น และบอกว่าถ้าไม่ออกมาพบ เขาก็จะถือว่าเสี่ยโจแค่นักเลงกระจอกเท่านั้น เสี่ยโจไม่ยอมโดนหยามจึงรับปากแบบไม่เต็มใจนัก โดยไม่รู้เลยว่าทุกอย่างจะเป็นแผนลวงของตี๋ใหญ่

โชติ (จอห์น บราโว่) เป็นคนช่วยหาอาวุธกับระเบิดให้แก๊งตี๋ใหญ่เหมือนเคย โดยหนูขอไปเอาคืนเสี่ยโจด้วยคน จ่ายะแอบมาส่งข่าวให้บรรดลรู้ว่าแก๊งค์ตี๋ใหญ่กับเฮียโจนัดพบกัน บรรดลรีบรายงานเรื่องนี้ให้สมศักดิ์รู้ สมศักดิ์เตรียมนำทีมตำรวจหลายนายไปล้อมจับ โดยที่พวกตี๋ใหญ่ก็ระแคะระคายเรื่องที่ตำรวจเตรียมนำกำลังไปดักจับ ส่วนเสี่ยโจก็ไม่รู้เลยว่าแผนลับแตกแล้ว เพราะฟ้าแอบส่งข่าวเฮียโจให้ตี๋ใหญ่รู้เป็นระยะ เสี่ยโจถูกพวกตี๋ใหญ่ดักยิงกลางทาง ในขณะที่พวกตำรวจที่ไปซุ่มอยู่แถวบาร์เสี่ยปิ่นจับใครไม่ได้เลยทั้งสมาชิกแก๊งตี๋ใหญ่ และเสี่ยโจ ตำรวจเรียกตัวฟ้ามาสอบสวน คำสารภาพของฟ้าทำให้พวกตำรวจได้เบาะแสเพิ่มขึ้นว่าพวกตี๋ใหญ่วางแผนตลบหลังเสี่ยโจตั้งแต่แรก แต่ที่ยังมืดแปดด้านคือแหล่งกบดาน และซ่อนตัวของสมาชิกแก๊งตี๋ใหญ่ พวกตี๋ใหญ่เริ่มเงินขาดมือ โต (กณิณ ปัทมนันถ์) เสนอให้ปล้นพวกเซียนมวย ตี๋ใหญ่เห็นด้วย และบอกว่าครั้งนี้จะให้โตเป็นหัวหน้าในการปล้น โตจึงเริ่มออกหาข้อมูลของพวกเซียนพนันมวย ตระเวนไปนั่งคุย และคลุกคลีตีโมงด้วยพักใหญ่จนรู้ว่าจะมีการแข่งขันครั้งใหญ่ในกรุงเทพฯ อีกไม่กี่วัน