posttoday

เรื่องย่อละคร : เสน่ห์นางงิ้ว ออกอากาศ 15 กุมภาพันธ์ 2561 (ตอนอวสาน)

15 กุมภาพันธ์ 2561

วลีเห็นว่ากนกวิภาเปลี่ยนไปจึงให้วลัยสะกดรอยตามไปดู

  

นำแสดง : ณิชา ณัฏฐณิชา, อาเล็ก ธีรเดช

กำกับการแสดงโดย : ธนากร โปษยานนท์

บทประพันธ์โดย : ภราดร ศักดา

ผลิตโดย : บริษัท ดู เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

บทโทรทัศน์โดย : ยิ่งยศ ปัญญา, สรรัตน์ จิรบวรวิสุทธิ์

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น.

 

วลี (กล้วย ปรารถนา) เห็นว่ากนกวิภา (พริม พริมา) เปลี่ยนไปจึงให้วลัย (ก้อย ปาริฉัตร) สะกดรอยตามไปดู วลัยเห็นกนกวิภาช่วยเกิ่ง (นิว ชัยพล) ขายบะหมี่ก็แปลกใจในความเปลี่ยนไปของกนก วลีรู้เรื่องเข้าจึงวางแผนจับคู่ให้กนกวิภาแต่งงาน วลัยแอบไปเยี่ยมมาลัย (โย ทัศน์วรรณ) ก็นึกสงสารเริ่มสำนึกผิดบอกกับวลีให้เลิกบังคับทุกคน แต่วลีไม่ยอมแถมไล่วลัยออกจากบ้านอีก วลัยร้องไห้เสียใจหอบกระเป๋าเสื้อผ้าไปอยู่กับมาลัย ไชโย (ทนงศักดิ์) รู้จากเจ้าหน้าที่ธนาคารว่าโครงการของล้วน (สุเทพ) นั้นไม่มีอยู่จริง ชยุติ (อาเล็ก ธีรเดช) บอกให้สืบดูให้แน่ใจก่อน

วลีทำทีจัดงานเลี้ยงรับขวัญบัว (ณิชา ณัฏฐณิชา) กับชยุติที่กลับมาอยู่บ้าน ล้วน แสงเดือน (ปู กรองทอง) ยิ่งจันทร์ (แคร ฉัตรฑริกา) ก็มางานด้วย วลีประกาศงานแต่งงานของกนกวิภาด้วย แต่กนกวิภาบอกว่าเธอมีคนรักแล้ว วลีตบหน้ากนกวิภา กนกวิภาวิ่งหนีออกจากบ้านไป ตรึงจิต (จันทร์สม กุลเทิดทูล) กับนกขมิ้น (หนูเล็ก ก่อนบ่ายฯ) หลอกพาตัวบัวออกจากบ้านไป บัวรู้ตัวจึงพยายามหนี ไหมฟ้า (ต้นหอม ศกุนตลา) เห็นเหตุการณ์พอดีจึงรีบไปหาคนมาช่วย

วลีก็วางแผนจับคู่ติกับยิ่งจันทร์ ชยุติทำทีเป็นนอนหลับ ก่อนจะรู้ความจริงว่าวลีต้องการวางแผนให้ตนกับยิ่งจันทร์อยู่ในห้องลำพัง เขาแน่ใจว่าแม่เป็นคนวางแผนทุกอย่างเพื่อแยกตนออกจากบัว ชยุติลุกขึ้นมาเขาบอกเสียใจที่พยายามให้วลีกลับตัวแต่ก็ไม่เป็นผล ชยุติขอตัดขาดจากครอบครัว พอดีไหมฟ้ามาถึงจึงรีบบอกให้เขาไปช่วยบัว ธานี (แอนนา ชวนชื่น) พยายามจะปลุกปล้ำบัว ชยุติกับไหมฟ้าพาตำรวจมาช่วยไว้ทัน จับตรึงจิต นกขมิ้น และขวดไป ไหมฟ้าเอาคืนธานีอย่างสามสม กนกวิภาหนีออกจากบ้านมาหาเกิ่ง กนกวิภาสารภาพว่าขออยู่กับเกิ่งดีกว่าต้องแต่งงานกับคนที่ไม่ได้รัก เกิ่งพากนกวิภากลับไปบ้านเจียง (ปุ๊ มนตรี) พบทุกคนอยู่พร้อมหน้าจึงรู้ว่าบัวถูกฉุดไป ไหมฟ้าพาธานีมาพอดี

ธานีสารภาพว่าคนที่จ้างวานคือวลี ทั้งธานี ขวด ตรึงจิต นกขมิ้น ล้วน แสงเดือน ยิ่งจันทร์ ต่างถูกจับติดคุกหมด ไชโยบอกความจริงกับวลีว่าถูกครอบครัวล้วนหลอกเอาเงินไป ชยุติกับกนกวิภามาอาศัยอยู่ที่บ้านเจียง ไชโยมาบอกความจริงกับลูกว่ามาลัยถูกส่งตัวไปอยู่บ้านพักคนชรา ทั้งชยุติ บัว กนกวิภา รีบไปหามาลัย พบวลัยอีกด้วย ทุกคนกอดกันร้องไห้ มาลัยขออยู่ที่นี่ไปก่อนโดยมีวลัยคอยดูแล บัวยอมความไม่เอาเรื่อง ธานี ขวด ตรึงจิต นกขมิ้น จึงถูกปล่อยตัวในที่สุด เกิ่งให้ทั้งสี่คนไปจุดธูปสาบานว่าจะไม่ทำสิ่งที่ชั่วร้ายอีกต่อไป

ธานีขอโทษไหมฟ้ากับทุกสิ่งที่ผ่านมาอีกด้วย แต่ล้วน แสงเดือน ยิ่งจันทร์ ยังถูกขังในข้อหาฉ้อโกงไชโย บัวรู้ดีว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้น เพราะตัวเธอจึงบอกกับวลีว่าจะหย่ากับชยุติ ชยุติกับบัวกลับไปอยู่บ้านเก่าของมาลัยด้วยกัน เพราะชยุติไม่ยอมหย่ากับบัว วลีกับไชโยปรากฏตัวขึ้น วลีบอกว่าบัวได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเธอคือลูกสะใภ้ที่ดี คือรักแท้ของติ วลียอมรับบัวในที่สุด ส่วนกนกวิภาก็ไปช่วยเกิ่งขายบะหมี่ เพื่อเก็บเงินมาแต่งงาน วลีไปรับมาลัยกับวลัยกลับมาอยู่บ้าน ชยุติพามาลัย และทุกคนในครอบครัวไปดูบัวเล่นงิ้วอีกครั้ง ชยุติ และบัวใช้ชีวิตอยู่กันด้วยความสุข