posttoday

เรื่องย่อละคร : แม่อายสะอื้น ออกอากาศ 13 กุมภาพันธ์ 2561

13 กุมภาพันธ์ 2561

ดาวนิล ได้ตามทรงพลมาที่บ้านเพราะคำเชิญของนมน้อย ด้วยชีวิตของเธอที่ดีขึ้นบวกกับทางบ้านที่คณะครูคำปัน เริ่มมีคนกลับมาจ้างบ้างแล้ว

 

นำแสดง : ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์, อ๋อม อรรคพันธ์

กำกับการแสดงโดย : ปัญญา ชุ่มฤทธิ์ 

บทประพันธ์โดย : อนัญจนา

ผลิตโดย : บริษัท มีเดียสตูดิโอ จำกัด 

บทโทรทัศน์โดย : สาวิตา

ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น.

 

ดาวนิล (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) ได้ตามทรงพล (อ๋อม อรรคพันธ์) มาที่บ้านเพราะคำเชิญของนมน้อย ด้วยชีวิตของเธอที่ดีขึ้นบวกกับทางบ้านที่คณะครูคำปัน (เอก สรพงษ์) เริ่มมีคนกลับมาจ้างบ้างแล้วจึงทำให้เธอนั้นมีความสุขมาก แต่เมื่อดาวนิลมาถึงบ้านของทรงพลได้ไม่นานเธอก็ได้รู้ว่าความจริงแล้วหมอเทวัญ (แอมป์ พีรวัศ) นั้นคือพี่ชายของทรงพลนั้นเอง

หมอเทวัญที่รู้ว่าดาวนิลโกหกน้องชายของตนเองเพื่อที่จะได้ใกล้ชิดกับอีกฝ่ายก็ทำให้เขานั้นผิดหวังในตัวเธอเป็นอย่างมาก แต่แล้วด้วยความรู้สึกผิดดาวนิลจึงสัญญากับหมอเทวัญว่าตนเองนั้นจะเป็นฝ่ายบอกความจริงกับทรงพลเอง

ในขณะเดียวกันจิดาภา (เกี่ยวก้อย ขวัญกวินท์) ที่มาหาทรงพลที่บ้านก็มาเจอกับดาวนิลที่กำลังยืนคุยอยู่กับหมอเทวัญอยู่จึงเกิดความไม่พอใจ จนกระทั่งทรงพลต้องออกมาห้าม และแสดงจุดยืนของตนเองว่าคนที่ตนรักตอนนี้นั้นไม่ใช่จิดาภาแต่เป็นดาวนิล จิดาภารู้สึกว่าตนเองนั้นกำลังจะถูกแย่งคนรักจึงได้แกล้งเป็นลมไป ส่วนดาวนิลที่คิดว่าตนเองนั้นเป็นสาเหตุของความวุ่นวายนี้จึงได้ขอตัวกลับไปก่อน

สุดท้ายด้วยการเปิดโปงของนมน้อยทำให้ทรงพลรู้ว่าความจริงแล้วจิดาภาไม่ได้เป็นมะเร็งอย่างที่เคยกล่าวไว้ เขาโกรธมากที่อีกฝ่ายนั้นมาเล่นกับความรู้สึกของตนเองจึงได้ไล่ให้เธอออกจากบ้านของตนไป ด้วยความรู้สึกผิดของทรงพลที่ไม่เด็ดขาดในเรื่องของจิดาภาจนทำให้ดาวนิลต้องกลับบ้านไปก่อน ทรงพลจึงได้ตัดสินใจที่จะบอกความในใจของตนเองให้ดาวนิลได้รับรู้

หลังจากที่บอกความรู้สึกของตนไปทรงพลที่อยากจะทำอะไรให้คนที่ตนรักประทับใจจึงได้พาดาวนิลไปที่ทะเลเพื่อปล่อยวางเรื่องร้ายต่างๆ และชมพระอาทิตย์ขึ้นด้วยกัน ซึ่งการเอาใจใส่ในครั้งนี้นั้นทำให้ดาวนิลมีความสุขมาก และเธอหวังว่าจะให้เป็นอย่างนี้ตลอดไป