posttoday

เรื่องย่อละคร : แม่อายสะอื้น ออกอากาศ 12 กุมภาพันธ์ 2561

12 กุมภาพันธ์ 2561

ทรงพล รีบออกจากบริษัทเพราะมีนัดกินอาหารเย็นกับดาวนิล หลังจากที่ไปรับเธอแล้วขับรถออกไปได้ไม่นาน ทั้งคู่ก็ต้องเดินทางกลับมาที่บริษัทของทรงพลแทน


นำแสดง : ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์, อ๋อม อรรคพันธ์

กำกับการแสดงโดย : ปัญญา ชุ่มฤทธิ์ 

บทประพันธ์โดย : อนัญจนา

ผลิตโดย : บริษัท มีเดียสตูดิโอ จำกัด 

บทโทรทัศน์โดย : สาวิตา

ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น.


ทรงพล (อ๋อม อรรคพันธ์) รีบออกจากบริษัทเพราะมีนัดกินอาหารเย็นกับ ดาวนิล (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) หลังจากที่ไปรับเธอแล้วขับรถออกไปได้ไม่นาน ทั้งคู่ก็ต้องเดินทางกลับมาที่บริษัทของทรงพลแทน เพราะ ทรงวุฒิ (ณาน ฌาน์รัชต์) น้องชายของเขาไม่สามารถตอบคำถามของลูกค้าได้ ทรงพลใช้เวลาไปพอสมควรก็มืดมากแล้ว เลยทำให้ทั้งคู่ต้องกินอาหารเย็นที่ร้านก๋วยเตี๋ยวริมทางแทน

จิดาภา (เกี่ยวก้อย ขวัญกวินท์) ที่เห็นว่าทรงพลมีผู้หญิงคนใหม่เลยต้องการมาหาอีกฝ่ายที่บ้านเพื่อขอคืนดี ทรงพลที่ไม่อยากเจอจิดาภาจึงได้ไปอยู่กับ หมอเทวัญ (แอมป์ พีรวัศ) ที่คลินิกแทน จนกระทั่งทรงพลได้ตัดสินใจที่ไปพบจิดาภาเพื่อตัดความสัมพันธ์กับเธอ แต่อีกฝ่ายกลับบอกว่าตัวเธอนั้นเป็นมะเร็งแล้วจะอยู่ได้อีกไม่นาน เลยต้องการขอให้ทรงพลอยู่เป็นเพื่อนในช่วงชีวิตสุดท้าย ทรงพลที่รู้สึกสงสารเลยเปิดโอกาสให้เธออีกครั้ง

ดาวนิลต้องไปทำงานซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมของทรงพล และได้พบกับจิดาภา ทำให้ดาวนิลและนักข่าวต่างคิดว่าทั้งสองคนนั้นอาจจะกำลังกลับมาคบกันอีกครั้ง ในขณะเดียวกันแม่นมของทรงพลที่ระแคะระคายเรื่องโรคมะเร็งของจิดาภา จึงขอให้ทรงวุฒิและเทวัญช่วยกันจับตาดูอีกฝ่ายให้ดี ว่าจะเป็นมะเร็งจริงอย่างที่กล่าวมาหรือไม่ รุ่งเช้าทรงพลที่เห็นข่าวของเขากับจิดาภาก็กลัวดาวนิลเข้าใจผิดเลยไปหาที่กองละคร และอธิบายเพื่อให้ดาวนิลเข้าใจ ซึ่งดาวนิลยังไม่เห็นข่าวจากหนังสือพิมพ์ แต่ก็เพราะเชื่อในตัวของทรงพลบวกกับความจริงใจที่อีกฝ่ายมอบให้ ทำให้เธอรู้สึกดีใจไม่น้อย เมื่อละครที่ดาวนิลแสดงลงจอไปได้ไม่นาน เธอก็กลายเป็นที่พูดถึงกันเป็นอย่างมากในโลกโซเชียล และได้โอกาสในการเซ็นสัญญา