posttoday

เรื่องย่อละคร : เสน่ห์นางงิ้ว ออกอากาศ 8 กุมภาพันธ์ 2561

08 กุมภาพันธ์ 2561

ชยุติ พาบัว มาอยู่บ้านเก่าของมาลัย ชยุติกับบัวอยู่กันเพียงลำพัง เพื่อปรับความเข้าใจ และเริ่มชีวิตครอบครัวกันใหม่เพียงสองคน

นำแสดง : ณิชา ณัฏฐณิชา, อาเล็ก ธีรเดช

กำกับการแสดงโดย : ธนากร โปษยานนท์

บทประพันธ์โดย : ภราดร ศักดา

ผลิตโดย : บริษัท ดู เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

บทโทรทัศน์โดย : ยิ่งยศ ปัญญา, สรรัตน์ จิรบวรวิสุทธิ์

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น.

ชยุติ (อาเล็ก ธีรเดช) พา บัว (ณิชา ณัฏฐณิชา) มาอยู่บ้านเก่าของ มาลัย (โย ทัศน์วรรณ) ชยุติกับบัวอยู่กันเพียงลำพัง เพื่อปรับความเข้าใจ และเริ่มชีวิตครอบครัวกันใหม่เพียงสองคน ชยุติโทรศัพท์ไปหา จี๊ด (รตวรรณ ออมไธสง) ให้บอกกับมาลัยและ เจียง (ปุ๊ มนตรี) ว่าเขาอยู่กับบัวอย่างปลอดภัยและมีความสุขดี เจียงนึกเป็นห่วงที่ชยุติพาตัวบัวหายไปจึงไปตามที่บ้าน ไชโย (ทนงศักดิ์) กับ วลี (กล้วย ปรารถนา) ไม่มีใครพูดดีกับเจียง ซ้ำ กนกวิภา (พริม พริมา) ยังใส่ร้ายว่าบัวคบชู้กับ เกิ่ง (นิว ชัยพล) เกิ่งกลับบ้านมาถูกเจียงดุ เขาเริ่มคิดทบทวนถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา และรู้ว่ากนกวิภาเป็นคนวางแผนทั้งหม

เกิ่งแค้นใจจึงไปฉุดกนกวิภามา แล้วบังคับให้เธอโทรบอกกับพ่อแม่ว่าไปเที่ยวที่บ้านเพื่อนสักพัก เกิ่งจับกนกวิภามัดมืดมัดเท้าแล้วบอกกับชาวบ้านว่าเธอเป็นเมียของเขา แต่นิสัยไม่ดีคบชู้จนเขาต้องไปตามตัวกลับมา กนกวิภาร้องให้ชาวบ้านช่วย แต่ชาวบ้านเชื่อเกิ่งมากกว่า กนกวิภาถูกล่ามโซ่ไว้แม้กระทั่งตอนนอน ตกดึกเธอหิวเกิ่งมีเพียงกล้วยน้ำว้าให้กินเท่านั้น

ชยุติกับบัวใช้ชีวิตคู่อยู่กันเพียงลำพัง ทั้งหุงข้าว ทำกับข้าวกินกัน ถึงแม้ไม่มีเงินทองแต่ทั้งสองมีความสุขมากกว่าอยู่บ้านหลังโต วลีตามหาชยุติแต่ไม่เจอ ไปถามความจริงกับมาลัย มาลัยก็ไม่ยอมบอก วลีแค้นใจส่งมาลัยไปอยู่บ้านพักคนชรา มาลัยน้อยใจ ชยุติช่วยบัวทำน้ำเต้าหู้ขาย ถึงแม้ยังขายไม่ดีนักแต่ทั้งคู่ก็ไม่ย่อท้อ

เกิ่งบังคับให้กนกวิภาซักผ้าถูบ้านสารพัด รวมทั้งสอนทำบะจ่างเพื่อหารายได้เอาตัวรอดด้วย กนกวิภาทุกข์ทรมานใจมาก เพราะไม่เคยลำบากมาก่อน กนกวิภาเห็นชยุติกับบัวอยู่ที่ตลาดพยายามเรียกให้ช่วย แต่เกิ่งรีบลากตัวออกมา เกิ่งเห็นบัวกับชยุติขายน้ำเต้าหู้อยู่ เขาเองก็รู้สึกเสียใจที่ทำให้บัวต้องลำบาก

แสงเดือน (ปู กรองทอง) กับ ล้วน (สุเทพ) ให้ ยิ่งจันทร์ (แคร์ ฉัตรฑริกา) บีบน้ำตาแสดงความเสียใจที่ไม่ได้แต่งงานกับชยุติแล้ว ไชโยก็ให้เงินปลอบขวัญไปอีก สองผัวเมียใช้เงินในบ่อนจนหมด พอดีเจอ นกขมิ้น (จันทร์สม กุลเทิดทูน) กับตรึงจิตในบ่อน ตรึงจิตไถเงินแสงเดือนกับล้วน แลกกับบอกว่าชยุติอยู่ไหน แล้วแกล้งบอกไปมั่วๆ ว่าอยู่ขอนแก่น ล้วนกับแสงเดือนรีบไปบอกวลีกับไชโย