posttoday

เรื่องย่อละคร : เงินปากผี ออกอากาศ 5 กุมภาพันธ์ 2561

05 กุมภาพันธ์ 2561

เลี้ยง อาละวาดจน มาลิน มีรอยดอกไม้ขึ้นที่ใบหน้า

 

นำแสดง : ป๋อ ณัฐวุฒิ, อ้วน เด่นคุณ, อาย กมลเนตร

กำกับการแสดงโดย : บรรจง สินธนมงคลกุล

บทประพันธ์โดย : ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก

ผลิตโดย : บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด

บทโทรทัศน์โดย : ภาคย์รพี

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

 

เลี้ยง (ป๋อ ณัฐวุฒิ) อาละวาดจน มาลิน (จอย รินลณี) มีรอยดอกไม้ขึ้นที่ใบหน้า มาลินเป็นห่วงน้องจึงไล่ เมฆา (แน็ก ชาลี) กลับมานอนบ้านเก่า ก่อนไปมาลินได้ให้สายสิญจน์ที่ได้จากการสวดนพเคราะห์ให้เมฆาไว้ป้องกันตัว เมฆาคิดลวนลาม รุ้งแก้ว (อายส์ กมลเนตร) แต่ วันพุธ (อ้วน เด่นคุณ) มาช่วยไว้ได้ทัน เลี้ยงโกรธจึงมาเล่นงานเมฆา แต่ถูกอิทธิฤทธิ์ของสายสิญจน์จนมือไหม้เกรียม

รุ้งแก้วเห็นเลี้ยงบาดเจ็บก็สงสาร อุไร (หมวย กัญกร) คาดคั้นจากรุ้งแก้วว่าวิญญาณที่เห็นมีลักษณะอย่างไร และอดคิดไม่ได้ว่าคือเลี้ยง มาลินได้พบกับ จูหยวน (เต๋า สมชาย) ทันทีที่ซินแสเห็นลายดอกไม้ที่หน้าของมาลิน เขาก็รู้ได้ทันทีว่าเป็นฝีมือของเลี้ยงศัตรูของเขา ส่วน ธงชาติ (วิคเตอร์ ปวรพัฒน์) กับ ทศ (ตั้ม ศรัณย์) พยายามปล่อยเหรียญ แต่ไม่มีเซียนพระสนใจ เลยทำการทดลองความศักดิ์สิทธิ์ของเหรียญจนเกือบถูกนกบริวารของเลี้ยงจิก

ทศยิงปืนใส่นก หลวงตาอ่ำ (สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์) ได้ยินจึงมาห้ามและสั่งสอน หลังการทดลองทศกับธงชาติมาที่บ้านเฮียเปี๊ยกอีกครั้งหนึ่ง แต่เฮียเปี๊ยกแสดงท่าทีดูถูกเหรียญ ทำให้เลี้ยงโกรธ บันดาลให้ไฟคลอกใบหน้าของเปี๊ยก จูหยวนเล่นงานเลี้ยงจนได้รับบาดเจ็บ รอบๆ ศพของเลี้ยงไม่มีเหรียญอาคมไว้ป้องกันตัวเหมือนเคย เขาพยายามติดต่อรุ้งแก้ว เพื่อให้รุ้งแก้วหาทางทำบุญช่วย