posttoday

เรื่องย่อละคร : เงินปากผี ออกอากาศ 29 มกราคม 2561 (ตอนแรก)

29 มกราคม 2561

เลี้ยง มหาเศรษฐีที่หมกมุ่นอยู่กับการเล่นไสยศาสตร์จนไม่สนใจธุรกิจที่ทำอยู่ เขาประลองวิชากับ จูหยวน หมอไสยศาสตร์ชาวจีน

นำแสดง : ป๋อ ณัฐวุฒิ, อ้วน เด่นคุณ, อาย กมลเนตร

กำกับการแสดงโดย : บรรจง สินธนมงคลกุล

บทประพันธ์โดย : ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก

ผลิตโดย : บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด

บทโทรทัศน์โดย : ภาคย์รพี

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

 

เลี้ยง (ป๋อ ณัฐวุฒิ) มหาเศรษฐีที่หมกมุ่นอยู่กับการเล่นไสยศาสตร์จนไม่สนใจธุรกิจที่ทำอยู่ เขาประลองวิชากับ จูหยวน (เต๋า สมชาย) หมอไสยศาสตร์ชาวจีน แต่พลาดท่าเป็นเหตุให้ภรรยาสุดที่รักของเขาเสียชีวิต ขณะที่ลูกชายหญิงยังเป็นทารก หลังจากนั้นเลี้ยงก็ละทิ้งงานทั้งหมด หันไปเล่นไสยศาสตร์อย่างเต็มที่เพื่อหวังแก้แค้นจูหยวน แต่ในที่สุดเขาก็ตาย ก่อนตายเขานำเหรียญทองคำที่ด้านหนึ่งสลักลายเป็นรูปนกและอีกด้านเป็นรูปลายดอกไม้หนึ่งเหรียญ และเหรียญเงินที่มีลวดลายอย่างเดียวกันอีกหลายเหรียญ สั่งเสีย หลวงตาอ่ำ (สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์) พระสงฆ์ที่เขานับถือว่าให้นำเหรียญทองใส่ไว้ในปาก เป็น “เงินปากผี” ส่วนเหรียญเงินให้โปรยไว้ในโลงศพ

แม้เลี้ยงเสียชีวิตไปแล้วแต่ก็ยังเป็นวิญญาณเร่ร่อนรอการแก้แค้น หลวงตาอ่ำสะกดวิญญาณเขาไว้ไม่ให้ออกมาอาละวาด โดยมี ตัน (สิงโต นำโชค) ชายหนุ่มที่สติไม่สมประกอบคอยดูแลอยู่มีรายการเรียลลิตี้ท้าให้คนทางบ้านล้วงเงินปากผีออกมา สร้างความสนใจให้แก่ พินทุอร (มายด์ วรัทยา) กับ วันพุธ (อ้วน เด่นคุณ) มาก แต่จากการเล่าเรื่องของพินทุอรที่ว่ามีนกกลางคืนบินวนอยู่เหนือโรงทึมเก็บศพ ทำให้ อุไร (หมวย กัญกร) อดสงสัยไม่ได้ เพราะเหมือนกับวิชาของเลี้ยง เจ้านายเก่าที่จากไป เสริม (จ๊อบ นิธิ) ผู้ที่วันพุธกับพินทุอรเข้าใจว่าเป็นพ่อ บอกกับทุกคนว่าเขามีภรรยาใหม่ชื่อ มาลิน (จอย รินลณี) พินทุอรต่อต้านทันที

วันพุธต้องการพา รุ้งแก้ว (อาย กมลเนตร) แฟนสาวซึ่งเพิ่งสูญเสียพ่อเข้ามาอยู่ในบ้าน แต่กลับถูกมาลินเมียใหม่ของพ่อขัดขวาง ก็ยิ่งทำให้สองพี่น้องไม่ชอบหน้ามาลินมากยิ่งขึ้น มาลินยังพา เมฆา (แน็ก ชาลี) น้องชายเข้ามาอยู่ในบ้าน และวางท่าเป็นเจ้าของบ้าน ยิ่งทำให้ภายในบ้านตึงเครียดมากยิ่งขึ้น มาลินได้ของดีจาก อาจารย์หยด (ต้น อธิวัฒน์) นอกจากจะทำเสน่ห์จนเสริมตกอยู่ในอำนาจแล้ว มาลินยังเลี้ยงผีให้เข้ามาปั่นป่วนภายในบ้านอีกด้วย ทำให้วิญญาณของเลี้ยง ซึ่งเคยเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ไม่สงบสุข

มาลินพบว่าในบ้านของเสริมมีรูปของเลี้ยงอยู่ ซึ่งอุไรทำหน้าที่เซ่นไหว้ มาลินไม่พอใจ เพราะจะทำให้ผีบริวารของเธอสำแดงฤทธิ์ไม่เต็มที่ มาลินทุ่มกรอบรูปของเลี้ยงจนแตก อุไรพยายามขัดขวางการทำพิธีของหยดกับมาลิน หยดใช้ผีเด็กทำร้ายอุไร มาลินขอให้หยดนำวิญญาณของเลี้ยงมารับใช้เป็นบริวารเพื่อความสะใจ หยดไปทำพิธีเรียกวิญญาณไปใช้งาน แต่ถูกหลวงตาอ่ำขัดขวาง