posttoday

เรื่องย่อละคร : มือปราบเหยี่ยวดำ ออกอากาศ 18 มกราคม 2561

18 มกราคม 2561

บรรดล และอุดม รู้ข่าวเรื่องการปล้นร้านทองของตี๋ใหญ่ และคิดว่าตี๋ใหญ่ต้องนำเงินที่ปล้นได้ไปให้ แม่ อาเจ็กจึงพาทั้งคู่ไปส่งที่บ้านตี๋ใหญ่


 

นำแสดง : นิว วงศกร, น้ำ รพีภัทร, ตูน พิมพ์ปวีณ์

กำกับการแสดงโดย : รฤกฤกษ์ กัลย์จาฤก

บทประพันธ์โดย : พ.ต.อ.บรรดล ตัณฑไพบูลย์

ผลิตโดย : บริษัท บริษัท ป๊าสั่ง ย่าสอน

บทโทรทัศน์โดย : จรูญพร ปรปักษ์ประลัย

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

 

บรรดล (นิว วงศกร) และ อุดม (ซัน พิชยดนย์) รู้ข่าวเรื่องการปล้นร้านทองของ ตี๋ใหญ่ (น้ำ รพีภัทร) และคิดว่าตี๋ใหญ่ต้องนำเงินที่ปล้นได้ไปให้ แม่ (วาสนา สิทธิเวช) อาเจ็ก (กลศ อัทธเสรี) จึงพาทั้งคู่ไปส่งที่บ้านตี๋ใหญ่ อุดมอาสาเข้าไปดูลาดเลาก่อนแสดงตัวจับตี๋ใหญ่ แต่สุดท้ายตี๋ใหญ่ก็หนีไปได้ด้วยการช่วยเหลือของปื๊ด ญาติผู้น้องของตี๋ใหญ่ ปื๊ดขอร่วมแก็งกับตี๋ใหญ่ด้วย เพราะไม่อยากเรียนหนังสือ สุภาพ (สมภพ เบญจาธิกุล) พ่อของตี๋ใหญ่ขอร้องไม่ให้อุดมจับตายตี๋ใหญ่

อุดมนั่งคุยกับครอบครัวของตี๋ใหญ่พร้อมคณะของ เนตรดาว (มะนาว ศรศิลป์) นักข่าวสาวที่อยากได้ข้อมูลมาทำสกู๊ปพิเศษ สุภาพเล่าให้อุดมและเนตรดาวฟังว่า ตอนเด็กๆ ตี๋ใหญ่เป็นคนดีช่วยพ่อแม่ทำงานหาเงินทุกอย่าง แต่เมื่อเข้าไปทำงานในกรุงเทพฯ กับ ประทีป (เติ้ล ปิติพน) กลับถูกพวกอันธพาลเจ้าถิ่นหาเรื่อง และขู่กรรโชกเอาเงินค่าจ้างไป ตี๋ใหญ่เลยบุกเอาเรื่อง และวีรกรรมครั้งนั้นก็ทำให้ชื่อของตี๋ใหญ่เป็นที่รู้จักในแวดวงนักเลง

ตี๋ใหญ่แวะไปหาและให้เงิน ปรารถนา (ปอไหม รัตติกร) เมียรัก ปรารถนาขอให้ตี๋ใหญ่เลิกเป็นโจร แต่เขาก็ปฏิเสธเหมือนทุกครั้ง อาเจ็กวางแผนให้ โชติ (จอห์น บราโว่) อดีตนักเลงเจ้าถิ่นเป็นคนช่วยพาบรรดลเข้าแก็งตี๋ใหญ่ อาเจ็กกับบรรดลเล่นละครตบตาโชติว่าพวกเขาเป็นเหยื่อถูกรีดไถโดยอุดม ซึ่งเป็นกลุ่มอันธพาลที่แอบอ้างชื่อตี๋ใหญ่จนโชติหลงเชื่อ

โชติพาอาเจ็กกับบรรดลไปหา ทิพย์ (มาริสา แอนนิต้า) ที่บ้านเพื่อบอกข่าวแก๊งอันธพาลแอบอ้างชื่อตี๋ใหญ่เพื่อรีดไถ แต่ทิพย์เป็นคนขี้ระแวงซักนู่นซักนี่เพื่อจับผิดบรรดล หนู (สุทธิ์คุณ วันทานุ) บอกกับทิพย์ว่าบรรดลเป็นคนที่มีบุญคุณกับเขา และจะช่วยหางานให้เขาทำ หนูอยากทดสอบและลองใจบรรดลเลยให้เขาไปขายยา โดยตี๋ใหญ่มีคำสั่งให้ปื๊ดสะกดรอยตามดูบรรดลเพราะยังไม่ไว้ใจ แต่สุดท้ายบรรดลก็เอาตัวรอดมาได้ อาจารย์ทองอาจารย์ประจำตัวตี๋ใหญ่บอกว่าเขากำลังมีเคราะห์ต้องหนีไปหากินในทิศเหนือ