posttoday

เรื่องย่อละคร : เสน่ห์นางงิ้ว ออกอากาศ 18 มกราคม 2561

18 มกราคม 2561

ยิ่งจันทร์ ตาม ชยุติ และ อาม่ามาลัย มาดูงิ้วด้วย บัว จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัวเมื่อเห็นชยุติอยู่กับยิ่งจันทร์

 

นำแสดง : ณิชา ณัฏฐณิชา, อาเล็ก ธีรเดช

กำกับการแสดงโดย : ธนากร โปษยานนท์

บทประพันธ์โดย : ภราดร ศักดา

ผลิตโดย : บริษัท ดู เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

บทโทรทัศน์โดย : ยิ่งยศ ปัญญา, สรรัตน์ จิรบวรวิสุทธิ์

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น.

 

 

     ยิ่งจันทร์ (แคร์ ฉัตรฑริกา) ตาม ชยุติ (อาเล็ก ธีรเดช) และ อาม่ามาลัย (โย ทัศน์วรรณ) มาดูงิ้วด้วย บัว (ณิชา) จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัวเมื่อเห็นชยุติอยู่กับยิ่งจันทร์ ระหว่างที่บัวเล่นงิ้วอยู่หน้าเวที เกิดไฟไหม้ชุดขึ้นที่หลังเวที ดีที่ เกิ่ง (นิว ชัยพล) เห็นเสียก่อนจึงรีบดับไฟ นกขมิ้น (จันทร์สม กุลเทิดทูน) หลุดปากออกมาว่าคนที่เผาชุดคือ ตรึงจิต (หนูเล็ก ก่อนบ่ายฯ) เกิ่งโกรธจัดจะเอาเรื่องตรึงจิต แต่บัวห้ามไว้ให้คิดช่วยกันหาทางแก้ไข ตรึงจิตสำนึกผิดมาขอโทษกับ เจียง (ปุ๊ มนตรี) เจียงต้องเอาสมบัติเก่าที่มีออกขายเพื่อจ่ายค่าปรับให้กับศาลเจ้า

     เจียงหมดหนทางบากหน้าไปขอกู้เงินกับ ธานี (แอนนา ชวนชื่น) อีก ไหมฟ้า (ต้นหอม ศกุนตลา) ได้ทีขึ้นดอกเบี้ยแพงลิ่ว ชยุติเป็นห่วงเรื่องที่ชุดงิ้วถูกไฟไหม้จะไปถามข่าวกับบัวด้วยความเป็นห่วง แต่เกิ่งกันไว้ พอกลับบ้านชยุติก็ต้องปวดหัวเมื่อพ่อกับแม่ติดต่อให้สถาปนิกมาออกแบบเรือนหอ ชยุติพามาลัยไปกินน้ำเต้าหู้ที่ตลาดพบเจียงกับ หลอ (ญานี ตราโมท) ที่เพิ่งกลับมาจากบ้านธานี ชยุติทำน้ำเต้าหู้หกรดตัวเองจึงขอเข้าไปล้างตัวที่บ้านเจียง ชยุติเจอบัวเขาสารภาพว่าชอบบัว แต่บัวไม่ชอบใจเพราะรู้ว่าชยุติมียิ่งจันทร์ ชยุติจะอธิบายแต่บัวไม่ฟัง

     เกิ่งจะขายบะหมี่หมูแดงหาเงินช่วยเจียงใช้หนี้ ขากลับจากไปหาซื้อรถเข็น เกิ่งชน กนกวิภา (พริม พริมา) จนหกล้ม ทั้งคู่ทะเลาะกันแบบไม่มีใครยอมใคร บัวบอกชยุติว่าไม่ให้มายุ่งเกี่ยวกับเธออีกเพราะรู้ดีว่าเป็นไปไม่ได้ กนกวิภาฟ้องแม่หาว่าบัวใฝ่สูงจะจับชยุติ วลี (กล้วย ปรารถนา) คิดหาวิธีกำจัดบัว ไหมฟ้าพาธานีมาทวงหนี้เจียงบอกว่าถ้าภายในหนึ่งอาทิตย์หาเงินมาใช้หนี้ไม่ได้จะยึดทั้งบ้าน ทั้งคณะงิ้ว ไหมฟ้าอยากเป็นนางเอกงิ้วบอกให้ธานีตั้งคณะงิ้ว แต่ธานีบอกให้อดใจรอยึดคณะงิ้วของเจียง

     วลีบอกกับ ล้วน (สุเทพ) และ แสงเดือน (ปู กรองทอง) ว่าจะขยายโรงงาน แสงเดือนจึงฝากให้ยิ่งจันทร์ทำงานเป็นเลขาฯ ชยุติด้วย มีเสี่ยมาจ้างคณะงิ้วของเจียงไปเล่นงานวันเกิดลูกสาว เจียง บัว เกิ่ง ดีใจกันใหญ่ แต่พอถึงวันงานเสี่ยกลับบอกยกเลิกกะทันหัน อาม่ามาลัยสงสารครอบครัวเจียงมากที่พบกับเรื่องราวเลวร้ายไม่หยุดหย่อน