posttoday

เรื่องย่อละคร : มือปราบเหยี่ยวดำ (ตอนแรก) ออกอากาศ 17 มกราคม 2561

17 มกราคม 2561

หน่วยปฏิบัติการพิเศษภายใต้การนำทีมของ บรรดล ตำรวจหนุ่มใจเด็ด ลอบซุ่มโจมตีและล้อมจับเล้ง พระกาฬ หัวหน้ากลุ่มโจรปล้นฆ่า


นำแสดง : นิว วงศกร, น้ำ รพีภัทร, ตูน พิมพ์ปวีณ์

กำกับการแสดงโดย : รฤกฤกษ์ กัลย์จาฤก

บทประพันธ์โดย : พ.ต.อ.บรรดล ตัณฑไพบูลย์

ผลิตโดย : บริษัท บริษัท ป๊าสั่ง ย่าสอน

บทโทรทัศน์โดย : จรูญพร ปรปักษ์ประลัย

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.


หน่วยปฏิบัติการพิเศษภายใต้การนำทีมของ บรรดล (นิว วงศกร) ตำรวจหนุ่มใจเด็ด ลอบซุ่มโจมตีและล้อมจับเล้ง พระกาฬ หัวหน้ากลุ่มโจรปล้นฆ่า หลังจากที่อีกฝ่ายได้สังหารโจ้ สายตำรวจตาย และความกล้าบ้าระห่ำของบรรดลก็ทำให้จับตายเล้ง และรวบตัวลูกสมุนที่เหลือได้ทั้งหมด แต่บรรดลเองก็บาดเจ็บไม่ใช่น้อยเช่นกัน บรรดลถูกส่งตัวไปทำแผลที่โรงพยาบาล ซึ่งทำให้เขาได้เจอ นพวรรณ (ตูน พิมพ์ปวีณ์) นางพยาบาลฝึกหัดคนสวยจนกลายเป็นรักแรกพบ นพวรรณก็ตะลึงในความหล่อของบรรดลจนใจเต้นไม่เป็นจังหวะ

บรรดลได้รับมอบหมายจากศิริ ผู้บังคับการ และ สมศักดิ์ (ดอม เหตระกูล) หัวหน้าชุดปฏิบัติการให้เข้าปฏิบัติภารกิจเสี่ยงตาย โดยการแฝงตัวเข้าไปในแก๊งโจรที่ตำรวจกำลังต้องการตัวมากที่สุด นำทีมโดย ตี๋ใหญ่ (น้ำ รพีภัทร) โจรร้ายที่หลบหนีการจับกุมไปได้หลายต่อหลายครั้ง บรรดลรับทำภารกิจนี้ด้วยความเต็มใจ และเพื่อให้ภารกิจประสบความสำเร็จ บรรดลและ อุดม (ซัน พิชยดนย์) เดินทางไปดำเนินสะดวกถิ่นของตี๋ใหญ่ โดยก่อนไปปฏิบัติภารกิจ บรรดลก็หาโอกาสไปร่ำลานพวรรณที่โรงพยาบาลก่อน

บรรดลรู้จากแฟ้มข้อมูลของตี๋ใหญ่ว่า หนู (สุทธิ์คุณ วันทานุ) สมุนคนสนิทของตี๋ใหญ่ติดการพนันอย่างหนัก เลยพาอุดมไปสังเกตการณ์ในบ่อนของ เสี่ยโจ (วรพรต ชะเอม) และขณะที่หนูถูกนักเลงคุมบ่อนของเสี่ยโจรุมอัด บรรดลกับอุดมก็เข้าไปช่วยเลยพลอยโดนหางเลขไปด้วย โชคดีที่ อาเจ็ก (กลศ อัทธเสรี) ผู้เฒ่าแห่งดำเนินสะดวกขับรถผ่านมาเจอแล้วรับทั้งหมดขึ้นรถหนีไป

ทั้งหมดพาหนูที่อยู่ในสภาพสะบักสะบอมไปที่คลีนิกหมอปรีชา พี่ชายของหนู และเพื่อให้แนบเนียนบรรดลจึงบอกกับหมอปรีชาว่าตัวเองเป็นหลานของอาเจ็ก ตอนแรกอาเจ็กปฏิเสธที่จะเล่นละครตบตาทุกคนตามแผนของบรรดล แต่สุดท้ายเมื่อเห็นว่าภารกิจนี้จะทำให้แก๊งตี๋ใหญ่หมดฤทธิ์หมดเดชไปเสียที อาเจ็กจึงยอมรับสมอ้าง และให้บรรดลมาอยู่ด้วย โดยตั้งชื่อจีนให้เขาว่า อาจง ตี๋ใหญ่จะยกพวกไปแก้แค้นเสี่ยโจแทนหนู แต่ เสี่ยปิ่น (กระดุม ธนายง) ห้ามไว้ บรรดลและอุดมคิดหาทางเข้าไปแฝงตัวในแก๊งตี๋ใหญ่