posttoday

เรื่องย่อละคร : เสน่ห์นางงิ้ว ออกอากาศ 17 มกราคม 2561

17 มกราคม 2561

เจียง ขอร้อง ไหมฟ้า ให้กลับไปเล่นเป็นนางเอกงิ้วให้ ไหมฟ้าบอกถ้าจะให้กลับไปต้องไล่ ตรึงจิต ออกก่อน

 

นำแสดง : ณิชา ณัฏฐณิชา, อาเล็ก ธีรเดช

กำกับการแสดงโดย : ธนากร โปษยานนท์

บทประพันธ์โดย : ภราดร ศักดา

ผลิตโดย : บริษัท ดู เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

บทโทรทัศน์โดย : ยิ่งยศ ปัญญา, สรรัตน์ จิรบวรวิสุทธิ์

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น.

 

 

     เจียง (ปุ๊ มนตรี) ขอร้อง ไหมฟ้า (ต้นหอม ศกุนตลา) ให้กลับไปเล่นเป็นนางเอกงิ้วให้ ไหมฟ้าบอกถ้าจะให้กลับไปต้องไล่ ตรึงจิต (หนูเล็ก ก่อนบ่ายฯ) ออกก่อน สุดท้ายเจียงตัดสินใจให้ตรึงจิตเล่นเป็นนางเอกงิ้วแทน ไหมฟ้าผิดหวังกินเหล้าเมามาย พอดี ธานี (แอนนา ชวนชื่น) กับ ขวด (หม่อมเอ็ม อรรถพล) มาพบไหมฟ้าเข้า ธานีจึงให้ขวดอุ้มไหมฟ้ากลับไปบ้าน แล้วไหมฟ้าก็ตกเป็นเมียของธานี

     กนกวิภา (พริม พริมา) ขับรถชน เกิ่ง (นิว ชัยพล) แต่เธอไม่ยอมรับผิด ทั้งคู่จึงมีปากเสียงกัน เจียงให้เกิ่งขอโทษกนกวิภาในฐานะเป็นลูกผู้ชาย กนกวิภาไปเรียนที่มหาวิทยาลัย พอดีกับที่ ยิ่งจันทร์ (แคร์ ฉัตรฑริกา) ทำทีแวะมาหา เพราะอยากรู้ข่าว ชยุติ (อาเล็ก ธีรเดช) กนกวิภากับยิ่งจันทร์หาทางกลั่นแกล้ง บัว (ณิชา ณัฏฐณิชา) ไชโย (ทนงศักดิ์) กับ วลี (กล้วย ปรารถนา) พาชยุติมาที่โรงงานน้ำปลา และบอกให้เขาสืบทอดกิจการของพ่อแม่นับจากนี้

     กนกวิภาให้ชยุติไปส่งยิ่งจันทร์ที่บ้าน บัวแอบเห็นเข้าพอดีก็คิดว่าชยุติกับยิ่งจันทร์เป็นแฟนกัน ชยุติพา มาลัย (โย ทัศน์วรรณ) มาดูงิ้ว แต่เจียงไม่ยอมให้บัวขึ้นเล่นงิ้วให้ตรึงจิตขึ้นเล่นแทน ชาวบ้านโห่ไล่ตรึงจิตกับ นกขมิ้น (จันทร์สม กุลเทิดทูน) จนทั้งคู่ต้องเลิกเล่นกลางคัน เกิ่งต้องออกไปเล่นเป็นตัวตลกคั่นเวลา เจียงเครียดจัดถึงกับเป็นลมจนบัวต้องให้นกขมิ้นพาเจียงไปโรงพยาบาล บัวขึ้นมาเล่นงิ้วเป็นนางพญางูขาวทันเวลาก่อนที่ชาวบ้านจะกลับ ชยุติชื่นชมในความสามารถของบัว

     เจียงกลับมาจากโรงพยาบาล ทีแรกก็ไม่พอใจที่บัวขึ้นไปเล่นงิ้ว เพราะอยากให้บัวได้เรียนหนังสือมากกว่า แต่ความมุ่งมั่นของบัวที่จะช่วยเหลือชาวคณะทุกคน รวมทั้งแรงสนับสนุนของ หลอ (ญานี ตราโมท) และเกิ่ง ทำให้เจียงใจอ่อนในที่สุด บัวดีใจมาก ไหมฟ้าขนข้าวของเข้ามาอยู่ที่บ้านเสี่ยธานี ทั้งธานีและขวดไม่ยินยอม จนเกิดทุบตีกัน ไหมฟ้าให้ธานีประกาศต่อหน้าชาวบ้านว่าจะรับไหมฟ้าเป็นเมีย และส่งเสียเลี้ยงดูไปตลอด

     ยิ่งจันทร์มาที่บ้านชยุติ ทำทีมาตีเทนนิสกับกนกวิภา ชยุติเลยขอไปห้องน้ำแล้วก็ปีนกำแพงหนีออกจากบ้านไปดูงิ้วกับอาม่า ล้วน (สุเทพ ประยูรพิทักษ์) และ แสงเดือน (ปู กรองทอง) พ่อและแม่ของยิ่งจันทร์ลงทุนเช่ารถหรูมาหาชยุติถึงโรงงานน้ำปลา ไชโยกับวลีให้ชยุติขอโทษล้วนกับแสงเดือนเหตุที่ชยุติหนีไปดูงิ้วไม่ยอมอยู่กับยิ่งจันทร์