posttoday

เรื่องย่อละคร : เสน่ห์นางงิ้ว ออกอากาศ 11 มกราคม 2561 (ตอนแรก)

11 มกราคม 2561

โรงงิ้วศาลเจ้าพ่อเสือ นำโดยหัวหน้าคณะเหลียนฮัวคือ เจียง พ่อของ บัว ซึ่งปัจจุบันคนดูงิ้วลดน้อยลง

 

นำแสดง : ณิชา ณัฏฐณิชา, อาเล็ก ธีรเดช

กำกับการแสดงโดย : ธนากร โปษยานนท์

บทประพันธ์โดย : กราตร ศักตา

ผลิตโดย : บริษัท ดู เอนเตอร์เทนเมนต์

บทโทรทัศน์โดย : ยิ่งยศ ปัญญา, สรรัตน์ จิรบวรวิสุทธิ์

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น.

 

โรงงิ้วศาลเจ้าพ่อเสือ นำโดยหัวหน้าคณะเหลียนฮัวคือ เจียง (ปุ๊ มนตรี) พ่อของ บัว (ณิชา) ซึ่งปัจจุบันคนดูงิ้วลดน้อยลง อีกทั้ง ไหมฟ้า (ต้นหอม ศกุนตลา) นางเอกของคณะก็ขอลาออก บัวกับ เกิ่ง (นิว ชัยพล) ไปตามไหมฟ้าให้กลับมาเล่นงิ้ว แต่ไหมฟ้าไม่ยอมมา ชยุติ (อาเล็ก ธีรเดช) กลับมาจากเรียนบริหารจากประเทศสิงคโปร์ ทั้งพ่อ แม่ น้อง ต่างดีใจกันมาก

มีคนมาทวงหนี้ที่เจียงไปยืมไว้ เจียงต้องให้เกิ่งเอาของที่มีไปจำนำใช้หนี้ บัวเสียใจที่ไม่อาจช่วยเหลืออะไรเจียงได้ สุดท้ายจึงร้องงิ้วออกมาในบทของไป๋ซู่เจิน หลอ (ญาณี ตราโมท) ดีใจที่พบเพชรเม็ดงามหวังจะให้บัวเป็นนางเอกงิ้ว แต่เจียงกลับไม่เห็นด้วย เพราะอยากให้บัวได้เรียนสูงๆ มีอนาคตที่ดี เจียงให้ ตรึงจิต (หนูเล็ก ก่อนบ่าย) เล่นเป็นนางเอกงิ้วในคืนนั้น ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ชยุติพา มาลัย (โย ทัศน์วรรณ) มางานฉลองที่ศาลเจ้าด้วย

ก่อนถึงเวลาแสดงตรึงจิตถูกตะปูทิ่มเท้า บัวจึงแต่งตัวออกมาเล่นงิ้วแทน สะกดทุกสายตา ด้วยลีลาและเสียงร้องที่น่าประทับใจ ชยุติหลงในเสน่ห์นางงิ้วเข้าอย่างจัง บัวเล่นงิ้วออกมาได้ดีคนดูชื่นชอบ แต่เจียงกลับสั่งไม่ให้บัวเล่นงิ้วอีก ชาวบ้านต่างชื่นชมบัว ไหมฟ้าไม่พอใจกลัวเสียตำแหน่ง จึงรีบกลับมาขอมาเป็นนางเอกเหมือนเดิม

บัวและชยุติไปไหว้พระขอพรที่ศาลเจ้า ทั้งคู่ได้พบกันเหมือนตอนเป็นเด็ก ชยุติดีใจมาก ฝ่ายบัวก็ออกอาการเขิน ชยุติไปส่ง กนก (พริม พริมา) ที่มหาวิทยาลับ ชยุติจึงรู้ว่าบัวก็เรียนที่เดียวกับกนก ตกเย็นเขาจึงรอคุยกับบัว บัวต้องกลับไปเล่นงิ้วแทนตรึงจิตอีกคืน บัวขอเจียงขึ้นเวทีอีกครั้งเพื่อเป็นของขวัญวันเกิด ชาวบ้านมาเฝ้าดูฝีมือของบัวด้วยความชื่นชม พ่อแม่ของชยุติตั้งใจจะจับคู่เขากับ ยิ่งจันทร์ (แคร์ ฉัตรฑริกา) โดยที่ไม่รู้ว่าฝ่ายครอบครัวยิ่งจันทร์เองก็คิดมากอบโกยเงินทองจากบ้านชยุติ ชยุติไม่สบายใจที่ถูกจับคลุมถุงชน คืนนั้นเขาไปหาบัวที่โรงงิ้วแล้วมอบภาพวาดของบัวบนเวทีให้เป็นของขวัญวันเกิด ต่างก็มีความสุขด้วยกันทั้งคู่