posttoday

เรื่องย่อละคร : วังนางโหง ออกอากาศ 10 มกราคม 2561

10 มกราคม 2561

เตชิน จะฉีดยากล่อมประสาทให้ ดานุ

 

นำแสดง : เปรี้ยว ทัศนียา‚ ซี ศิวัฒน์

กำกับการแสดงโดย : เอกภพ ตันหยงมาศกุล

บทประพันธ์โดย : เตมัน

ผลิตโดย : บริษัท กันตนา มูฟวี่ ทาวน์ (2002)

บทโทรทัศน์โดย : ฤกษ์ราตรี

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

 

เตชิน (ปิติพน พรตรีสัตย์) จะฉีดยากล่อมประสาทให้ ดานุ (ซี ศิวัฒน์) แต่ พิกุล (เปรี้ยว ทัศนียา) มาช่วยไว้ ดานุเข้าโรงพยาบาลเพราะถูก ไอ้ทอง (เต้ นันทศัย) เล่นงานปางตาย พิกุลไม่มีแรงจะช่วยดานุ เพราะ หมอเวก (สมชาย ศักดิกุล) ใช้เครื่องรางของพิกุลที่ได้จาก ดาริกา (พิมพ์พรรณ) มาทำพิธีเพื่อเรียกพิกุลมาหา หมอเวกก็ทำพิธีกักขังนางโหงไว้ในอ่างน้ำมนต์ได้สำเร็จ แต่ ดาเรศ (เบนซ์ ปุณยาพร) ที่หนีออกมาได้ทำลายโต๊ะจนอ่างแตกกระจาย ทำให้วิญญาณพิกุลหนีไปได้

ดาเรศฉวยโอกาสที่ทุกคนไปดูอาการดานุที่โรงพยาบาล แอบหยิบบันทึกของพระยาธนารักษ์ฯ ไปเผาทิ้ง พิกุลยุแหย่ให้ดาเรศทำพิธีบูชายัญเหมือนที่บรรพบุรุษเคยทำ เพื่อหาทางกำจัดศัตรูหัวใจอย่าง พรรวี (ดาต้า ดรัลชรัส) และแก้แค้นดาเรศโดยกดดันให้เธอฆ่าคน ดาเรศใช้ปืนของ คุณทับ (โอ๋ ฐาปกรณ์) บังคับ ดารา (ปู มัณฑนา) ให้ไปช่วยจับพรรวีบูชายัญ ดาเรศบอกว่าที่ดานุต้องบาดเจ็บเป็นเพราะถูกนางโหงลงโทษ และย้ำว่าต้องรีบทำพิธีขอขมานางโหงโดยบูชายัญคนที่พิกุลโกรธเกลียดที่สุดซึ่งไม่ใช่ดานุ แต่เป็นพรรวี

สามพี่น้องร่วมมือกันหลอกพรรวีไปที่เรือนไทยธนารักษ์ ขณะที่ดานุนอนรักษาตัวอยู่ ผีทั้งสาม พิกุล อีแก้ว (หงส์ กาญศิริ) และไอ้ทองได้ตามมาดู ด้วยความแค้นจัดของไอ้ทองกับอีแก้วก็พุ่งเข้าไปบีบคอดานุที่นอนสลบอยู่ แต่ด้วยความรักที่พิกุลยังมีต่อดานุทำให้พิกุลเข้าไปห้าม และจัดการผีทั้งสองแทน ผีทั้งสองไม่ยอมเพราะอยากจัดการดานุให้ตายเลยหันมาบีบคอพิกุลแทน พิกุลรู้ว่าหมอเวกกำลังมาที่โรงพยาบาลจึงไม่คิดสู้ หวังให้หมอผีจัดการบริวารที่ไม่เชื่อฟังแทนเลยหายตัวไป

ผีไอ้ทองและผีอีแก้วถูกหมอเวกจับขังไว้ในขวด ดานุรู้ว่าบันทึกของพระยาธนารักษ์ฯ ถูกดาเรศเผาไปแล้วก็นึกเสียใจ แต่ดีที่เขาเคยถ่ายรูปไว้ในโทรศัพท์จึงขอร้องให้ จิรวัฒน์ (นิว เชื้อชาติ) และ เพลิน (จีน่า วิรายา) หาโทรศัพท์ที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุมาให้ เพราะต้องแปลบันทึกต่อให้จบจะได้รู้สาเหตุที่พิกุลตามแก้แค้น จิรวัฒน์และเพลินช่วยดานุหนีออกจากโรงพยาบาล และพาไปที่ระยอง โดยมีหมอเวกติดรถมาด้วย