posttoday

เรื่องย่อละคร : เดือนประดับดาว ออกอากาศ 10 มกราคม 2561

10 มกราคม 2561

รื่นจิต พา แพง พบหมอเพื่อปรึกษาเรื่องที่แพงยังพูดไม่ได้

 

นำแสดง : พรีม รณิดา, ชาคริต, บอม ธนิน

กำกับการแสดงโดย : มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล

บทประพันธ์โดย : พรมนัส รัตนวิชช์, กรรณิการ์ โตวรานนท์, ปุณภัช สุทธิวงษ์

ผลิตโดย : บริษัท ดอร์เธอร์โปรดักชั่น

บทโทรทัศน์โดย : พรมนัส รัตนวิชช์, กรรณิการ์ โตวรานนท์, ปุณภัช สุทธิวงษ์

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. 

 

รื่นจิต (อุ๋ม อาภาสิริ) พา แพง (พรีม รณิดา) พบหมอเพื่อปรึกษาเรื่องที่แพงยังพูดไม่ได้ หมอตรวจแล้วบอกว่าอาการทุกอย่างดีขึ้น กันลอง (ชาคริต) ตามมาหาแพงที่โรงพยาบาล เพราะเป็นห่วงที่แพงตกน้ำ กันลองชวนคุย และให้เข็มกลัดลูกเจี๊ยบที่ไก่ฟ้าทำออกมาเพื่อเป็นพรีเมี่ยมบอกรักคนที่เรารัก แพงก้มหน้างุดกลัวเขาจับได้ว่าเธอคือแพงไม่ใช่เพื่อน

เพื่อน (พรีม รณิดา) ขอมาอยู่ที่เรือนหอก่อน อ้างว่าอยู่ใกล้กองถ่าย อยากมีสมาธิท่องบท เพื่อนขอพาแพงมาอยู่ด้วยกัน กันลองไม่ขัดข้อง จิตจีรัง (แพร พิชชาภา) ชวน วรัชช์ (บอม ธนิน) กับเพื่อนไปกินเลี้ยงต้อนรับ นนท์ (ภัทร์) ที่ย้ายเข้ามาอยู่บ้านเธอ เพื่อนบ่ายเบี่ยงแต่จิตจีรังไม่ยอม ตื๊อจนเพื่อนต้องยอมไป ในขณะที่รื่นจิตพาแพงมาฝากกันลองดูแลที่บ้านเรือนหอ ตามแผนของ มธุรส (เหมี่ยว ปวันรัตน์) ที่อยากให้กันลองได้อยู่กับแพงสองต่อสอง เพราะเชื่อว่ากันลองจะต้องรู้ว่าใครตัวจริงใครตัวปลอม

กันลองที่ได้ใช้เวลากับแพงทำให้ความรู้สึกเก่าๆ ย้อนกลับมาจนเขาเผลอใจ ส่วนวรัชช์ยังตามตื๊อเพื่อน แต่เพื่อนพูดตัดสัมพันธ์กับเขาเด็ดขาดทั้งที่ปวดใจ เช้ารุ่งขึ้นแพงหายตัวไปจนกันลองแทบบ้า เพื่อนโมโหที่กันลองไม่สนใจทั้งที่เป็นวันแถลงข่าวแต่งงาน แพงไปหาวรัชช์ที่ห้องพักและถามความจริงเรื่องเขากับเพื่อน วรัชช์บอกแค่ว่าไม่มีใครแทนที่ใครได้

เพื่อนตัดสินใจแถลงความจริงให้ทุกคนรู้ว่า ที่แท้เธอคือเพื่อนอาภา ฝาแฝดของแพงอาภรณ์ และขอถอนหมั้นและยกเลิกงานแต่งกับกันลอง รวมทั้งขอถอนตัวจากละครเรื่องเดือนประดับดาว เพื่อนขอเป็นคนรับผิดชอบทุกอย่างเพราะแพงไม่ได้รู้เรื่องนี้ เพื่อนเดินทางกลับเพิร์ธ โดยมีวรัชช์มาส่งที่สนามบิน เพื่อนบอกลาและขอให้เขาเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของเธอตลอดไป กันลองตามมาหาแพงที่สนามบินในขณะที่เธอเดินทางไปเชียงใหม่ และคุกเข่าขอร้องอย่าทิ้งเขาไปไหนอีก แพงน้ำตาไหลพรากไม่อาจตัดใจจากเขาได้

วันเวลาผ่านไปแพงกับกันลองแต่งงานกัน แพงได้รับรางวัลนักแสดงนำฝ่ายหญิงจากเรื่องเดือนประดับดาว แพงกล่าวขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงพี่สาวฝาแฝดเพื่อนอาภา วรัชช์ไปเรียนต่อที่เพิร์ธและไปหาเพื่อน เพื่อนดีใจแต่เก็บอาการ วรัชช์บอกเธอว่าทุกคนคิดถึงเธอ ไม่มีใครโกรธเธอเลย ต่างรอคอยให้เธอกลับไป วรัชช์บอกรักเพื่อน เพื่อนโทรหาแพง แพงดีใจมาก ทั้งสองบอกรักและคิดถึงกัน