posttoday

เรื่องย่อละคร : หงส์เหนือมังกร ออกอากาศ 8 มกราคม 2561

08 มกราคม 2561

หลิว เกือบถูก เต็งล้อ ลอบฆ่า ดีที่โทรศัพท์จากตรัยฌานคนสนิทของ มิสเตอร์เค.วอง

 

นำแสดง : โบว์ เมลดา, บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์

กำกับการแสดงโดย : อภิวัฒน์ พงษ์ไชยยง, ตรัยยุทธ์ กิ่งภากรณ์

บทประพันธ์โดย : วิศวนาถ

ผลิตโดย : บริษัท ปรากฏการณ์ดี

บทโทรทัศน์โดย : อภิวัฒน์ เล่าสกุล

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

 

หลิว (โบว์ เมลดา) เกือบถูก เต็งล้อ (ปู อนุวัฒน์) ลอบฆ่า ดีที่โทรศัพท์จากตรัยฌานคนสนิทของ มิสเตอร์เค.วอง (ไม้ นนทพันธ์) ประธาน 14K โทรมาเข้ามาขัดจังหวะ ตรัยฌานต่อว่าเต็งล้อที่ส่ง ตี๋เล็ก (ชยพล บุนนาค) มาร่วมประชุมแทนที่จะเป็นหลิว เต็งล้อโกหกว่าหลิวหายตัวไป ตรัยฌานยืนยันว่าต้องให้หลิวเป็นคนมาประชุมเท่านั้น เต็งล้อจึงจำใจต้องเลื่อนแผนสังหารหลิวออกไป แถมต้องพาเธอกลับบ้านธรรมกุลอีกด้วย

เหมย (หมวย อัญษนา) พยายามเล่าเรื่องนู้นเรื่องนี้ให้ฟังเพื่อฟื้นความทรงจำให้หลิว เต็งล้อคิดว่าการที่พวก 14K เจาะจงให้หลิวเข้าร่วมประชุมต้องมีบางอย่างไม่ชอบมาพากล จึงนัด ท่านชาติชาย (ทนงศักดิ์) ออกมาเจอ และวางแผนให้เข้าจับกุมพวก 14K ระหว่างที่มีการประชุม ชาติชายสั่งให้ลูกน้องและ ปราบ (แบงค์ อาทิตย์) เตรียมพร้อมรับมือ ปราบตกใจที่รู้ว่าหลิวเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประชุมงานนี้ จึงรีบส่งข้อความไปบอก จางเหา (บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์)

เฮียไฮ้ (วิทย์ ภูธฤทธิ์) ติดต่อขอซื้อยาเสพติดกับพ่อเลี้ยงสุชัย แต่กลับถูกตี๋เล็กใช้ความเป็นคนของตระกูลธรรมกุลและใช้ชื่อของหลิวในฐานะนายกสมาพันธ์ติดต่อขอซื้อตัดหน้า เฮียไฮ้แค้นใจมาก คุงใช้ (เวฟ สาริน) ตามมาจัดการกับตี๋เล็ก แต่เขาหนีรอดไปได้ทั้งๆ ที่บาดเจ็บ พวก 14K อยากเจอหลิวนอกรอบก่อนวันนัดประชุม แต่เธอยังไม่หายดีจึงขอให้เต็งล้อเป็นตัวแทนไปเจรจาก่อน วาตานาเบ้ซึ่งเป็นตัวแทนมาเฟียจากประเทศญี่ปุ่นไม่เห็นด้วยที่หลิวจะเข้าร่วมเป็นสมาชิก วาตานาเบ้ร่วมมือกับเจ้หยกและเฮียไฮ้เพื่อหาทางทำให้หลิวไม่สามารถเข้ามาเป็นสมาชิกได้

วาตานาเบ้นัดหลิวออกมาเจอ หลิวรู้ความจริงว่าที่เขาคัดค้านไม่ให้เธอเข้าประชุมกลุ่ม 14K เนื่องจากมีความแค้นส่วนตัวกับพ่อของเธอ วาตานาเบ้จะทำร้ายหลิว แต่ด้วยสัญชาตญาณทำให้เธอเอาตัวรอดมาได้ และฆ่าวาตานาเบ้ตาย ตี๋เล็กถูกตำรวจในสังกัดของเฮียไฮ้จับตัวได้ก่อนถูกฆ่าตาย วันประชุมสมาชิก 14K หลิวรู้ความจริงว่ามิสเตอร์เค.วองก็คืออาติยะ คนรักเก่าของเธอนั่นเอง ความทรงจำของหลิวเริ่มกลับมาบางส่วน