posttoday

เรื่องย่อละคร : ไข่มุกมังกรไฟ ออกอากาศ 5-7 มกราคม 2561 (ตอนแรก)

05 มกราคม 2561

เรย์ ลูกชายบุญธรรมของ อลัน หัวหน้าแก๊งค้ายาสีฟ้า “ไข่มุกมังกร” มีเรื่องปะทะกับแก๊งค้ายาคู่แข่ง


นำแสดง : วาววา ณิชารีย์, เพื่อน คณิน, อาโป ณัฐวิญญ์

กำกับการแสดงโดย : นพพล โกมารชุน

บทประพันธ์โดย : นายพันดี

ผลิตโดย : บริษัท เป่า จิน จง

บทโทรทัศน์โดย : พัญสร

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

 

เรย์ (เพื่อน คณิน) ลูกชายบุญธรรมของ อลัน (ต้อม พลวัฒน์) หัวหน้าแก๊งค้ายาสีฟ้า “ไข่มุกมังกร” มีเรื่องปะทะกับแก๊งค้ายาคู่แข่งคือ อาหลาง (เดี่ยว สุริยนต์) ทำให้ เจนเนตร (วาววา ณิชารีย์) น้องสาวต่างสายเลือดของเรย์โดนลูกหลงไปด้วย เจนเนตรไม่เข้าใจว่าทำไมพ่อกับพี่ชายถึงอยากส่งเธอไปเรียนต่อต่างประเทศนัก เรย์บอกความจริงน้องสาวไม่ได้ว่าอลันคิดขายยาให้หมดภายใน 2 ปีระหว่างที่เจนเนตรเรียนต่อ เพราะอลันวางแผนกันเจนเนตรลูกสาวตัวเองออกไป แต่ให้เรย์ทำงานผิดกฎหมายแทน

แดนไท (อาโป ณัฐวิญญ์) ศิลปินวาดรูปช่วยเจนเนตรไว้จากอาหลาง เจนเนตรสนิทกับแดนไทที่ทำตัวตลกไปวันๆ ไม่มีใครรู้ว่าแดนไทคือตำรวจปราบปรามยาเสพติดที่แฝงตัวอยู่ในพื้นที่ ขณะที่เรย์เป็นหนึ่งในผู้ค้ายารายใหญ่ที่แดนไทกำลังควานหาตัว เรย์กับแดนไทรู้จักกันเพราะเจนเนตร สองพี่น้องชวนแดนไทมาที่ไร่ชา แต่อาหลางมาก่อกวนจนเกิดเรื่อง แดนไทสงสัยที่เรย์กับอาหลางขัดแย้งธุรกิจชากันอย่างดุเดือด เจนเนตรทะเลาะกับพ่อเพราะไม่ยอมไปเรียนต่อ หมิงเต๋อ (อู๋ ธนากร) ที่ปรึกษาเตือนให้อลันตามใจลูกสาวไปก่อนเพื่อไม่ให้เจนเนตรสงสัยธุรกิจนอกกฎหมาย

อลันอนุญาตให้เจนเนตรทำงานในไร่ชา เรย์ดีใจคอยดูแลเจนเนตรอย่างใกล้ชิดจนอลันจับได้ว่าเรย์รักเจนเนตรมากกว่าความเป็นพี่น้อง อลันตบหน้าสั่งห้ามเรย์รักเจนเนตรเด็ดขาด เรย์นำความโกรธทั้งหมดไประบายกับ ไป่หลิง (คาลิยา นิฮุต) ผู้หญิงที่คบกันอยู่ลับๆ เรย์พาเจนเนตรมาเที่ยวแต่เจออาหลางตามคิดบัญชีแค้น เรย์กลัวเจนเนตรเป็นอันตรายเลยพามาหลบที่ห้องแดนไท แดนไทกำลังจะไปหาข่าวบนดอยเลยต้องโกหกว่าไปวาดรูป เจนเนตรสนุกขอตามไปด้วย ที่หมู่บ้านบนดอยสามคนถูกไล่ยิงจากกองทัพมดลอบขนยาของอาหลาง เรย์กับแดนไทช่วยชีวิตเจนเนตรไว้เต็มที่ เจนเนตรประกาศว่าเกลียดพวกค้ายา เจนเนตรจะไปแจ้งตำรวจ แดนไทรีบห้ามเพราะกลัวเจนเนตรถูกแก้แค้นจากพวกค้ายา

เรย์ตามมาเอาเรื่องแต่อาหลางได้เปรียบเกือบจะฆ่าเรย์ได้ ดีที่เงาลึกลับตามมาช่วยเรย์ไว้อย่างหวุดหวิด เรย์ตามล่าจนเจอว่าเจ้าของเงาคือ จางเกาซิน (อั๋น วิทยา) เรย์จะฆ่าแต่จางเกาซินกลับท้าทายให้เรย์พิสูจน์ที่มาของตัวเองด้วยการหาไข่มุกสีเลือดจากพ่อเลี้ยงอย่างอลัน เจนเนตรถูกลูกน้องอาหลางขับรถชน แดนไทโกรธจัดบุกมาที่ผับอาหลาง เรย์ค้นเซฟลับของอลันเพื่อหาไข่มุกสีเลือด ขณะที่จางเกาซินรอคอยเวลาเพื่อเปิดเผยความจริง &O5532;