posttoday

เรื่องย่อละคร : หงส์เหนือมังกร ออกอากาศ 19 ธันวาคม 2560

19 ธันวาคม 2560

เฮียไฮ้ ใช้จังหวะที่ ป๋าเสริฐมีปัญหากับ หลิว สั่งให้ คุงใช้ ไปกำจัดหลิว

 

นำแสดง : โบว์ เมลดา, บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์

กำกับการแสดงโดย : อภิวัฒน์ พงษ์ไชยยง, ตรัยยุทธ์ กิ่งภากรณ์

บทประพันธ์โดย : วิศวนาถ

ผลิตโดย : บริษัท ปรากฏการณ์ดี

บทโทรทัศน์โดย : อภิวัฒน์ เล่าสกุล

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

 

เฮียไฮ้ (วิทย์ ภูธฤทธิ์) ใช้จังหวะที่ ป๋าเสริฐ (กลศ อัทธเสรี) มีปัญหากับ หลิว (โบว์ เมลดา) สั่งให้ คุงใช้ (เวฟ สาริน) ไปกำจัดหลิว เพราะคนจะได้ไม่สงสัยในตัวเฮียไฮ้ ท่านชาติชายขอให้ ปราบ (แบงค์ อาทิตย์) ช่วยสืบหาหนอนบ่อนไส้ในกรมตำรวจ ปราบขอให้หลิวออกมาพบเขา เพราะอยากรู้เรื่องที่พ่อของเธอมีสายอยู่ในหน่วยงานตำรวจ หลิวเองก็อยากรู้เรื่องนี้เช่นกันจึงตกลงออกไปพบ

ระหว่างทางหลิวถูกคุงใช้ลอบยิง แต่ปราบตามมาช่วยไว้ได้ คุงใช้รีบหนีไป ปราบถามหลิวว่าตำรวจที่เป็นสายให้พ่อเธอคือใคร แต่หลิวกลับบอกว่าเธอเองก็อยากรู้เหมือนกัน เต็งล้อ (ปู อนุวัฒน์) แนะนำให้หลิวจัดการกับป๋าเสิรฐได้แล้ว เพราะตอนนี้ไม่มีท่านเวคินคอยคุ้มหัวแล้ว เต็งล้อบอกว่าหลิวต้องขึ้นเป็นนายกสมาพันธ์ หลิวให้เฮียกวงนัดบรรดาสมาชิกระดับสูงของสมาพันธ์มาร่วมกินข้าวและพูดคุยกันนอกรอบ

จางเหากลัวว่าหลิวจะถูกป๋าเสริฐฆ่า เพราะเขาจะให้เธอเป็นอะไรไม่ได้ เพราะไม่อย่างนั้นฆาตกรรอยสักก็จะหายไปด้วย จางเหาจึงวางแผนฆ่าป๋าเสริฐเสียก่อน เต็งล้อรีบรายงานหลิวว่ามีคนลอบวางระเบิดรถของป๋าเสริฐ ซึ่งตอนนี้ยังไม่รู้ว่าเป็นฝีมือใคร แต่ทุกคนต้องคิดว่าเป็นฝีมือของคนในตระกูลธรรมกุลอย่างแน่นอน ทุกคนคิดว่าป๋าเสริฐถูกระเบิดตาย แต่เขากลับมาดักพบหลิวแล้วต่อว่าเรื่องที่เธอส่งคนไประเบิดรถเขาแต่ไม่ยอมรับ แถมด่าไปถึงพ่อของเธอที่สอนให้ลูกลอบกัดคนอื่น หลิวไม่พอใจที่ป๋าเสริฐด่าไปถึงพ่อทำท่าจะเอาเรื่อง เฮียกวงต้องช่วยห้ามปราม

หลิวสั่งให้เก๊าไปฆ่าป๋าเสริฐ โกจั๊บจับตัว รุจี (หมิว สิริลภัส) ไป แล้วโทรหา ตี๋เล็ก (ชยพล บุนนาค) ตี๋เล็กรีบออกไปช่วยรุจีทันที เขาถูกสมุนของโกจั๊บทำร้าย แต่ ฮัว (ประภัสสร ธัญญวานิช) และเก๊ามาช่วยได้ทัน ตี๋เล็กยิงโกจั๊บตาย ส่วนฮัวก็ถูกยิงบาดเจ็บ หลิวแวะไปเคารพอัฐิ เพ่ย (อ้อม อังคณา) ที่นั่นเธอได้พบกับจางเหาโดยบังเอิญ หลิวตกใจที่เขายังไม่ตาย