posttoday

เรื่องย่อละคร : มหาหิน ออกอากาศ 15-17 ธันวาคม 2560

15 ธันวาคม 2560

ผาด ปลอมตัวเพื่อมาปิดปาก หล้า

 

นำแสดง : ตูน พิมพ์ปวีณ์, จิณณ์ จิณณะ

กำกับการแสดงโดย : ทองก้อน ศรีทับทิม

บทประพันธ์โดย : ชาติ อินทรี

ผลิตโดย : บริษัท โคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : ภูมิแผ่นดิน

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น.

 

ผาด (ติ๊ก ฉัตรมงคล) ปลอมตัวเพื่อมาปิดปาก หล้า (ปอไหม รัตติกร) โชคดีที่ ทิม (วิน วาทิต) ไปช่วยทัน หิน (จิณณ์ จิณณะ) ออกมาจากคุกเพื่อมาช่วยหล้ากับ อ่าง (วิน อรรครัฐ) หนีออกจากโรงพยาบาล โดย หมวดเกด (จิลล์ โรเจอร์) ช่วยพาไปอาศัยอยู่ที่แพริมน้ำของ สารวัตรชัช (บ่าววี วีระยุทธิ์) หล้าเริ่มจำได้ว่าเธอถูกพาไปขังไว้ที่ไหน ทุกคนจึงวางแผนไปช่วย ทราย (นุช นริศรา) โดยที่ ฝน (ตูน พิมพ์ปวีณ์) ขอตามไปช่วยอีกคน แต่ทุกคนมาช่วยช้าไป ทรายใช้โซ่ผูกคอตาย หินจึงฆ่าผาดตาย ก่อนตายผาดบอกว่า กำนันลอย (ไทด์ เอกพัน) เป็นคนใช้ให้ทำงานนี้

ผู้กำกับพงษ์ (วิทย์ ภูธฤทธิ์) สั่งให้สารวัตรชัชคอยคุ้มครองหินให้ดี เคร่ง (เติ้ล สุทธิ์คุณ) ให้ สัก (บอส จักริน) พร้อมลูกน้องออกปล้นชาวบ้าน และประกาศตัวว่าเป็น “จอมโจรมหาหิน” และยังมาลอบยิงกำนันลอยด้วย สารวัตรชัชนำเทปที่ เสี่ยสมเกียรติ (เจี๊ยบ ศักราช) คุยเรื่องผลิตแบงก์ปลอมกับจอปามาเปิดให้หมวดเกด ทิม และ ประดับ (ดิว พิภัชพงศ์) ฟัง ทิมออกไอเดียให้หมวดเกดเข้าไปตีสนิทกับ ชาดา (พลอย รัญดถา) เพื่อสืบหาความลับ เสี่ยสมเกียรติตั้งรางวัลนำจับหิน 1 ล้านบาท

หินบุกมาหากำนันลอยถึงในโรงพยาบาล จนเกือบถูกกำนันลอยและเรืองจับตัวได้ แต่ก็หนีรอดออกมาได้เพราะอ่างมาช่วยทัน ผู้กำกับพงษ์ และสารวัตรชัชสะกดรอยตามหินจนถึงที่หลบซ่อนตัว เพื่อชวนหินให้ไปทำงานด้วย ครูช่วง (สามารถ) ถูกรถชนตาย หินมั่นใจว่าเป็นฝีมือของกำนันลอย เพราะอยากให้เรือง น้องชายได้เป็นนายกเทศมนตรี ฝนขอให้ชาดาพามาค้นห้องทำงานเสี่ยสมเกียรติเพื่อหาหลักฐานการทำความผิด ฝนเจอแบงก์ดอลลาร์ที่จอปาเอามาให้ดูเป็นตัวอย่าง สักพร้อมพวกพากันไปล้อมยิงหินจนร่างพรุนและตกลงไปในน้ำ โดยมีอ่างเห็นเหตุการณ์ทุกอย่างแต่ช่วยไม่ได้ อ่างคิดว่าหินตายแล้วจึงพาหล้าไปอยู่ที่อื่นตามคำสั่งหินพร้อมกับเงินที่มอบให้อีกจำนวนหนึ่ง แต่หินยังไม่ตาย เพราะเขาสวมเสื้อเกราะที่ผู้กำกับพงษ์ให้ไว้