posttoday

เรื่องย่อละคร : พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ออกอากาศ 15-17 ธันวาคม 2560

15 ธันวาคม 2560

ที่ระยอง ทอย รายงานความเคลื่อนไหวของ ชิดดาว

 

นำแสดง : มิว นิษฐา, โป๊ป ธนวรรธน์

กำกับการแสดงโดย : อดุลย์ บุญบุตร

บทประพันธ์โดย : เอกลิขิต

ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์

บทโทรทัศน์โดย : เอกลิขิต

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น.

 

ที่ระยอง ทอย (บัว นลินทิพย์) รายงานความเคลื่อนไหวของ ชิดดาว (มิว นิษฐา) กับ เต็ง (โป๊ป ธนวรรธน์) ให้ โต้ (เพ็ชร ฐกฤต) รู้ ทอยบอกชอบเต็งแต่เต็งได้แต่นิ่ง โต้รีบมาระยอง และทำให้งานวันเกิดชิดดาวกร่อย โต๊ด (หน่อง ธนา) กลับมาเยี่ยมลูกที่บ้าน แต่กาโม่ไม่เข้าหาโต๊ด แต่ไม่นานกาโม่ก็เล่นกับโต๊ด โต๊ดมาเพื่อบอกว่าขอเรียนต่อและฝากกาโม่ไว้กับเต็งแบบไม่มีกำหนด เต็งดีใจ

ละออง (พิมพ์พรรณ) ตามมาอาละวาดชิดดาวให้เลิกยุ่งกับโต้ถ้าไม่อยากให้รายการของเต็งมีปัญหา ชิดดาวรู้ใจว่าเธอนั้นรักเต็ง ชิดดาวหนีไปหา ชิดจันทร์ (แป้ง พรรษชล) และเขียนจดหมายถึงเต็งเพื่อไม่ให้เขาออกตามหา แต่เต็งก็พยายามตามหาชิดดาว เต็งพากาโม่ไปหาพ่อกับแม่ และบอกว่ากาโม่คือลูกของโต๊ด ชิดดาวได้พบกับ ปั๊ม (ธนพล พีชะพัฒน์) เจ้าของร้านเบเกอรี่ เพื่อนของ เก่ง (เต๋า อดิศร) พี่เขย ปั๊มชวนชิดดาวมาช่วยทำขนมที่ร้านอยู่บ่อยๆ เพราะแอบชอบชิดดาว

กาโม่ (รถบัส ด.ช.ภคพล) ครบ 5 ขวบแล้ว กาโม่กลัวว่าโต๊ดจะมารับไปอยู่ด้วย เพราะกาโม่อยากอยู่กับเต็ง เวนิส (ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์) กับ ลูกกวาด (เมย์ นิศาชล) ก็เตรียมแต่งงานกัน โต้ได้เป็นพระเอกดัง โต้แอบกิ๊กกับหนมอบนางเอกที่เล่นละครด้วยกัน กาโม่ถูกเพื่อนล้อว่าไม่มีพ่อแม่ กาโม่ขอให้เต็งเป็นพ่อ แต่เต็งพูดให้กาโม่เข้าใจว่ากาโม่ไม่ใช่เด็กกำพร้า ปั๊มขอชิดดาวแต่งงาน แต่ชิดดาวปฏิเสธ ใกล้วันงานแต่งเวนิสกับลูกกวาด ปั๊มจึงอาสามาส่งชิดดาวกลับกรุงเทพฯ

ชิดดาวได้พบว่าต้นไม้ที่บ้านไม่มีต้นไหนตายเลยทั้งที่ไม่ได้กลับบ้านหลายปี ตกดึกชิดดาวจึงรู้ว่าเต็งแอบมารดน้ำต้นไม้ให้ ชิดดาวมางานแต่งงานเวนิสกับลูกกวาดแต่ไม่เจอเต็งในงาน เต็งมาหาชิดดาวที่บ้านและได้พบกับปั๊มอีกครั้ง เต็งขออย่าให้ชิดดาวหนีไปไหนอีก ชิดดาวสับสน เต็งกอดชิดดาว

ชิดดาวไปหาเต็งที่โรงเรียนกาโม่ เต็งชวนชิดดาวกลับบ้านด้วยกัน และแนะนำกาโม่ให้รู้จักชิดดาว แต่ดูท่ากาโม่จะไม่ชอบชิดดาว ทอยพูดให้กาโม่คิดว่าชิดดาวจะแย่งความรักเต็งไป รายการของเต็งเริ่มมีปัญหามากขึ้น เวนิสต้องลาออก โต้ก็คิดยึดรายการ เต็งกับชิดดาวมารับกาโม่ที่โรงเรียนด้วยกัน กาโม่กับ คุณหลวง (ด.ช.ธนพัชญ์ จันทศร) ชวนกันไปปั่นจักรยานเล่นจนหลงทาง ทุกคนเร่งตามหากาโม่