posttoday

เรื่องย่อละคร : วังนางโหง ออกอากาศ 13 ธันวาคม 2560

13 ธันวาคม 2560

หมอเวก จับตัวพิกุล ไปที่ตำหนัก

 

 

นำแสดง : เปรี้ยว ทัศนียา‚ ซี ศิวัฒน์

กำกับการแสดงโดย : เอกภพ ตันหยงมาศกุล

บทประพันธ์โดย : เตมัน

ผลิตโดย : บริษัท กันตนา มูฟวี่ ทาวน์ (2002)

บทโทรทัศน์โดย : ฤกษ์ราตรี

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

 

หมอเวก (สมชาย ศักดิกุล) จับตัวพิกุล (เปรี้ยว ทัศนียา) ไปที่ตำหนัก ผีไอ้ทองตัดหน้ารถดานุ (ซี ศิวัฒน์) ให้เขารีบไปช่วย ดานุเร่งตามไป พิกุลเล่นงานหมอเวก แต่พอดานุมาถึงพิกุลกลับแกล้งทำเป็นกลัวร้องให้ชายหนุ่มช่วย แล้วทำทีเป็นลมล้มพับไป ดานุจัดการกับหมอเวกจนหนีไป พิกุลบอกว่าเรื่องทั้งหมดน่าจะเป็นฝีมือของดารา (ปู มัณฑนา) แต่ดานุไม่เชื่อ พิกุลแค้นใจที่ดานุยังเป็นเหมือนเดิมไม่ว่าเวลาผ่านไปนานแค่ไหน

ดาริกา (พิมพ์พรรณ) มีนัดเซ็นสัญญาซื้อขายที่ดินกับปีเตอร์ แต่กลับถูกนักเลงหัวไม้ที่เกลียวกมล (ปูเป้ อรหทัย) จ้างมาป่วนแกล้งขับรถชนท้าย และล่อหลอกให้เธอไปเจรจาตกลงกันในซอย ดาริกาถูกจับตัวไป ก่อนหมดสติดาริกาพึมพำขอความช่วยเหลือจากนางโหง จนผีอีกแก้วตามมามาช่วยได้ทัน และหลอกหลอนพวกโจรจนกระเจิงไป เมื่อดาริกาฟื้นขึ้นมาก็ตกใจที่พบว่าเธอนอนหนุนตักพิกุลอยู่บนแคร่เก่าๆ หน้าบ้านหลังหนึ่ง ดาริกาอยากรู้ว่าพิกุลตามมาช่วยเธอทันได้อย่างไร พิกุลบอกว่าทั้งเธอและดาริกาเคยผูกพันกันรักกัน เหมือนพี่น้อง จิตก็เลยสื่อถึงกัน พิกุลพาดาริกาเข้าไปในบ้านเก่าหลังนั้น

ดาริกาเห็นผู้หญิงคนหนึ่งหน้าเหมือนเธอทุกอย่าง ชาติก่อนเธอชื่อนางสาย เป็นพี่สาวของพิกุล และเป็นหมอผี ดาริกาตกใจมาก แต่ไม่ทันทำอะไรภาพทุกอย่างก็หายวับ เหลือแค่ตัวเธอนอนบนรถตู้ของคู่กรณี ดานุไปหาดาริกาที่โรงพยาบาล ดานุจะแจ้งความแต่ดาริกาห้ามไว้ ดานุกับพรรวี (ดาต้า ดรัลชรัส) ต้องไปทำงานที่ระยองด้วยกัน แต่พิกุลทำให้พรรวีต้องมีเหตุไปไม่ได้ พิกุลมานอนค้างที่บ้านธนารักษ์ และวางแผนให้พรรวีมาที่บ้านเพื่อช่วยฝึกเดินให้ดาเรศ และพิกุลก็คอยทำให้ดาเรศกับพรรวีผิดใจกัน