posttoday

เรื่องย่อละคร : หงส์เหนือมังกร ออกอากาศ 12 ธันวาคม 2560

12 ธันวาคม 2560

พิธีสถาปนาหัวหน้าคนใหม่ของตระกูลจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่สมาคมธรรมกุล

 

นำแสดง : โบว์ เมลดา, บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์

กำกับการแสดงโดย : อภิวัฒน์ พงษ์ไชยยง, ตรัยยุทธ์ กิ่งภากรณ์

บทประพันธ์โดย : วิศวนาถ

ผลิตโดย : บริษัท ปรากฏการณ์ดี

บทโทรทัศน์โดย : อภิวัฒน์ เล่าสกุล

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

 

พิธีสถาปนาหัวหน้าคนใหม่ของตระกูลจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่สมาคมธรรมกุล โดยมี เต็งล้อ (ปู อนุวัฒน์) คอยดูแลความเรียบร้อย หลิว (โบว์ เมลดา) ที่อยู่ในชุดสวยสง่า แต่สีหน้ากลับเต็มไปด้วยความกังวล เพราะนึกถึงภาระอันหนักอึ้งที่ต้องรับผิดชอบ ด้าน คุงใช้ (เวฟ สาริน) ตั้งข้อสังเกตให้ จางเหา (บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์) ฟังว่าฆาตกรที่ฆ่า เพ่ย (อ้อม อังคณา) และมีรอยสักคำว่า “หยิ้ม” อยู่ที่เท้าน่าจะเป็นคนในแก๊งธรรมกุล จางเหาคิดจัดการกับพวกธรรมกุลให้สมแค้นจึงแกล้งโทรไปแจ้งเบาะแสกับตำรวจว่าคนที่ฆ่าเฮียโส่ยเป็นคนของธรรมกุล

ปราบ (แบงค์ อาทิตย์) รีบนำกำลังตำรวจพร้อมอาวุธครบมือเข้าจู่โจมโดยไม่สนใจว่าเป็นวันสำคัญของตระกูลธรรมกุล โดยจางเหาแอบปลอมตัวเป็นนักข่าวเข้าไปที่สมาคมด้วย ปราบบุกเข้าไปกลางพิธีเพื่อจับตัวหลิวข้อหาฆาตกรรมเฮียโส่ย แต่นายตี้กลับยอมรับผิดว่าเขาเป็นคนฆ่าเฮียโส่ยเอง ปราบเจ็บใจที่ไม่สามารถเอาผิดหลิวได้ จางเหาย่องเงียบเข้ามาถึงตึกใหญ่ของสมาคม สมุนของเต็งล้อจับได้จึงเกิดการต่อยิงสู้กันดังสนั่น เต็งล้อให้หลิวหนีไปซ่อนตัวในห้องลับ จางเหาหนีมาจนถึงห้องลับและได้พบกับหลิวที่นั่น ทำให้เขารู้ความจริงว่าเธอคือ ใกล้รุ่ง ธรรมกุล หัวหน้าคนใหม่ของตระกูลธรรมกุล จางเหาไม่อยากจะเชื่อว่าผู้หญิงที่เขามีใจให้แท้จริงแล้วคือศัตรูตัวฉกาจ

ตี๋เล็ก (ชยพล บุนนาค) ยิงจางเหาบาดเจ็บหมดทางต่อสู้ ตี๋เล็กแค้นมากที่คนฆ่าพ่อตัวเองกล้าบุกมาถึง สั่งให้สมุนซ้อมจางเหาจนสะบักสะบอม จางเหาปฏิเสธว่าไม่ได้ฆ่า ตี๋ซุ้ง (ตฤณ) ตี๋เล็กไม่เชื่อจะยิงเขาทิ้ง แต่หลิวเข้าไปขวางไว้ และถามจางเหาว่ามีอะไรมายืนยัน จางเหาตัดนิ้วมือข้างซ้ายของตัวเองทิ้งเพื่อยืนยันคำพูด ปราบรีบพาจางเหาส่งโรงพยาบาล ตี๋เล็กแทบคลั่งที่คนฆ่าพ่อรอดไปได้

คุงใช้แอบมาช่วยสะเดาะกุญแจมือและพาจางเหาหนีออกจากโรงพยาบาล ทำให้เขารอดเงื้อมมือตี๋เล็กที่พาลูกน้องบุกมาฆ่าเขาที่โรงพยาบาลได้อย่างหวุดหวิด ตี๋เล็กถูกตำรวจจับ หลิวไปขอความช่วยเหลือจาก ท่านเวคิน (พลรัตน์) ทำให้ตี๋เล็กถูกปล่อยตัวออกมา ตี๋เล็กเปิดบ่อนออนไลน์ หลิวดีใจที่น้องชายคิดทำงานทำการแม้ไม่ชอบด้วยกฎหมายก็ตามจึงอนุญาต ปิติ (ชมวิชัย เมฆสุวรรณ) ยกพวกไปถล่มสำนักงานของตี๋เล็ก ตี๋เล็กจึงยกพวกไปถล่มออฟฟิศของปิติแก้เผ็ด ทั้งสองฝ่ายต่อสู้กัน ตี๋เล็กพลั้งมือฆ่าปิติตาย