posttoday

เรื่องย่อละคร : วังนางโหง ออกอากาศ 6 ธันวาคม 2560

06 ธันวาคม 2560

ดา​นุ​ ไป​ปรึกษาจิตแพทย์​ที่​โรงพยาบาล​เรื่อง​วิธี​รักษา ​ดา​เรศ

 

นำแสดง : เปรี้ยว ทัศนียา‚ ซี ศิวัฒน์

กำกับการแสดงโดย : เอกภพ ตันหยงมาศกุล

บทประพันธ์โดย : เตมัน

ผลิตโดย : บริษัท กันตนา มูฟวี่ ทาวน์ (2002)

บทโทรทัศน์โดย : ฤกษ์ราตรี

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

 

ดา​นุ​ (ซี ศิวัฒน์) ไป​ปรึกษาจิตแพทย์​ที่​โรงพยาบาล​เรื่อง​วิธี​รักษา ​ดา​เรศ (เบนซ์ ปุณยาพร) ​ในขณะที่ทางบ้านธนารักษ์ คุณทับ (โอ๋ ฐาปกรณ์) สั่งให้เตรียมทำพิธีบูชานางโหง โดยมี พิกุล (เปรี้ยว ทัศนียา) เป็นคนทำพิธี ทุกคนตกใจมาก เพราะไม่รู้ว่านางโหงคือใคร คุณทับอธิบายให้ฟังว่า ​นาง​โหง​คือ​วิญญาณ​ที่​บรรพบุรุษของตระกูล​เคย​ล่วงเกินไว้ และขอให้ทุกคนอยู่ร่วมพิธีด้วย ดารา​ (ปู มัณฑนา) โมโหมาก และบอกว่าจะไม่ไปร่วมพิธีเด็ดขาด ในขณะที่ พัว (อูม วิยะดา) ก็หวั่น​ใจ​กลัว​เจ้านาย​จะ​โดน​ผี​เล่น​งาน​อีก

คุณ​ทับเล่าให้ คุณดวง (ดวงใจ หทัยกาญจน์) ฟังเรื่องที่​​พ่อ​ของ​เขา​ตาย​บน​เรือ ส่วน​น้อง​ชาย​ทั้ง​สอง​จม​น้ำ​ตาย เพราะว่าครอบครัวธนารักษ์​ไม่​ยอม​ทำ​ตาม​คำ​บนบาน​ของ​บรรพบุรุษ​ว่า​จะ​เอาชีวิตคน​เป็น​เครื่อง​บูชายัญ ทำให้ครอบครัวต้องเจอแต่เรื่องร้ายๆ มาตลอด เมื่อพิธีเริ่มต้นขึ้น พิกุลขอร้องให้ ดาริกา (พิมพ์พรรณ) มาเป็นผู้ช่วยเธอ ดาริกาทำตามขั้นตอนต่างๆ ได้อย่างคล่องแคล่วเหมือนกับว่าเธอเคยทำแบบนี้มาก่อน ดานุตะลึงจ้องพิกุลร่ายรำอย่างไม่วางตา พลันเห็นภาพซ้อนหญิงสาวผู้หนึ่งร่ายรำอยู่บนเรือแต่ไม่เห็นหน้า เพราะผมยาวลุ่ยลงมาปิด เขาก้าวไปใกล้เพื่อมองให้ชัด หญิงสาวหยุดรำแล้วดึงปิ่นออกจากมวย จากนั้นจ้วงปิ่นแทงคอตัวเองและทิ้งร่างลงน้ำ

ดานุตกใจเข้าไปกระชากแขนพิกุลบอกให้หยุด ก่อนที่เขาจะตื่นจากภวังค์ และเห็นพิกุลอยู่ในอ้อมแขน พิกุลตัดบทบอกว่าพิธีเสร็จสิ้นแล้ว ดาเรศถามพิกุลว่านางโหงให้อภัยพวกเธอแล้วใช่ไหม พิกุลไม่รับปาก บอกได้เพียงช่วงนี้จะไม่มีวิญญาณมารบกวนสมาชิกในบ้านได้อีก ดาราบีบคอพิกุลจนถูกคุณทับตบหน้า พิกุลล้มลงในอ้อมแขนดานุ เขาจึงต้องอุ้มเธอเข้าไปพักในห้อง พิกุลบอกว่าที่ดาราเป็นแบบนี้เพราะถูกคุณไสย เนื่องจากไม่เข้าร่วมพิธีบูชานางโหง ดาเรศขออยู่เป็นเพื่อนพิกุล แต่เธอปฏิเสธ และขอให้ดาริกาอยู่เป็นเพื่อนแทน พิกุลให้เครื่องรางบางอย่างกับดาริกา และบอกว่าให้เธอสวดมนต์บูชานางโหงทุกคืน และต่อไปไม่ว่าดาริกาอยากได้อะไร นางโหงก็จะคอยช่วยเหลือ