posttoday

เรื่องย่อละคร : หงส์เหนือมังกร ออกอากาศ 4-5 ธันวาคม 2560

04 ธันวาคม 2560

ข่าวการตายของ ตี๋ซา รู้ถึงหู ตี๋ซุ้ง

 

นำแสดง : โบว์ เมลดา, บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์

กำกับการแสดงโดย : อภิวัฒน์ พงษ์ไชยยง, ตรัยยุทธ์ กิ่งภากรณ์

บทประพันธ์โดย : วิศวนาถ

ผลิตโดย : บริษัท ปรากฏการณ์ดี

บทโทรทัศน์โดย : อภิวัฒน์ เล่าสกุล

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

 

ข่าวการตายของ ตี๋ซา (จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร) รู้ถึงหู ตี๋ซุ้ง (ตฤณ เศรษฐโชค) ทางด้าน ปราบ (แบงค์ อาทิตย์) มีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดเห็นว่าก่อนเกิดเหตุตี๋ซุ้งกับตี๋ซาเข้าไปในโรงงิ้วด้วยกัน เขาจึงกลับ​มายัง​สถาน​ที่​ที่​ตี๋​ซา​ถูก​ยิง​ตาย​เพื่อ​หา​หลักฐานมา​มัด​ตัว​ตี๋​ซุ้ง ปราบนำกำลังตำรวจไปเชิญตัวตี๋ซุ้งมาให้ปากคำที่โรงพักในคดีของเฮียไถ่ ในขณะที่ หลิว (โบว์ เมลดา) เชื่อว่าพ่อของเธอเป็นคนฆ่าตี๋ซาเช่นกัน

จางเหา (บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์) เห็นข่าวในทีวีว่าตี๋ซาตายจึงรีบโทรไปหา ซ้อซา (เงาะ กชกร) เมื่อได้รู้ว่าเรื่องที่ตี๋ซาตายเป็นความจริงก็​โทษ​ว่า​เป็น​ความ​ผิด​ของ​ตัว​เอง​ที่​ไม่ได้​อยู่​ดูแล​ตี๋​ซา​ให้​ดี แถมจางเหายังต้องทุกข์ใจเรื่องที่หมอ​ตรวจ​พบ​ว่า เพ่ย (อ้อม อังคณา) เป็น​มะเร็ง​เม็ด​เลือด​ขาว​ระยะ​สุดท้ายอีกด้วย ตี๋เล็ก (ชยพล บุนนาค) แอบได้ยินตี๋ซุ้งคุยกับ เต็งล้อ (ปู อนุวัฒน์) ว่าจะวางมือจากวงการจึงรีบมาบอกหลิว หลิวรีบมาถามตี๋ซุ้งว่าเป็นความจริงหรือไม่

ปราบ​ได้ข้อมูลมาว่าประ​ภพ ซึ่งเป็นหัวหน้า​พรรค​ไทย​ผดุง​ธรรมมี​เบื้องหลัง​เป็น​นัก​ค้า​ยาเสพติด​ราย​ใหญ่​ของ​ประเทศ และยัง​ได้​ข้อมูล​จาก​สาย​อีก​ว่า ​ตี๋​ซุ้ง​จะ​มี​การ​นัด​พบ​กับ​ประ​ภพ ปราบคิดว่าอาจจะ​เป็นไปได้​ว่า​ทั้ง​สอง​คน​จะ​ร่วมมือ​กัน แต่กลับกลายเป็นว่าตี๋ซุ้งต้องการพาหลิวมารู้จักกับประภพในงานแจกถุงยังชีพของพรรค เพราะว่าประภพจะเป็นตัวช่วยที่ทำให้ตี๋ซุ้งออกจากวงการนี้ได้อย่างปลอดภัย ปราบนำกำลังตำรวจมาตรวจค้นถุงยังชีพที่พรรค ปรากฏว่าเจอยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในถุงข้าว ตำรวจยิงปะทะกับสมุนของประภพ บอดี้การ์ดพาตี๋ซุ้งหนีไปได้ ส่วนหลิวก็ได้ปราบช่วยออกมาอย่างปลอดภัย หลิวสงสัยว่าพ่อจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายา

เต็งล้อพาสมุนมาตามฆ่าลูกน้องตี๋ซาจนหมด และถามหาลูกบุญธรรมของซ้อซาว่าไปอยู่ที่ไหน แต่ซ้อซาไม่ยอมบอก เต็งล้อกลับมาเล่าให้ตี๋ซุ้งฟังถึงเรื่องลูกบุญธรรมสองคนของตี๋ซา และแนะให้ตี๋ซุ้งจัดการให้สิ้นซาก จางเหาออกไปสมัครงานเห็นข่าวว่าลูกน้องตี๋ซาถูกฆ่าตาย ก็เป็นห่วงความปลอดภัยของเพ่ยจึงรีบกลับบ้าน แต่ไปไม่ทัน เพราะเพ่ยถูกทำร้ายจนตาย ส่วนเขาก็ถูกทำร้ายเช่นกัน แต่ก่อนหมดสติ จางเหาเห็นเท้าของใครบางคนมาหยุดยืนตรงหน้า เท้านั้นมีรอยสักที่ข้อเท้าเป็นอักษรภาษาจีน หลังจากอาการบาดเจ็บทุเลา จางเหาตั้งใจแก้แค้นแทนเพ่ยกับตี๋ซาให้ได้