posttoday

เรื่องย่อละคร : วังนางโหง ออกอากาศ 29 พฤศจิกายน 2560

29 พฤศจิกายน 2560

ดานุ ไม่พอใจที่ทุกคนในบ้านเชื่อเรื่องผีไร้สาระและให้ พิกุล มารักษา ดาเรศ

 

นำแสดง : เปรี้ยว ทัศนียา‚ ซี ศิวัฒน์

กำกับการแสดงโดย : เอกภพ ตันหยงมาศกุล

บทประพันธ์โดย : เตมัน

ผลิตโดย : บริษัท กันตนา มูฟวี่ ทาวน์ (2002)

บทโทรทัศน์โดย : ฤกษ์ราตรี

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

 

ดานุ (ซี ศิวัฒน์) ไม่พอใจที่ทุกคนในบ้านเชื่อเรื่องผีไร้สาระและให้ พิกุล (เปรี้ยว ทัศนียา) มารักษา ดาเรศ (เบนซ์ ปุณยาพร) ต่อ ดานุคิดว่าพิกุลไม่ใช่หมอ แต่เป็นได้แค่หมอดูที่มีอาชีพเดาใจคน พรรวี (ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ) ที่อยู่สิงคโปร์โทรหาดานุเท่าไหร่ก็ไม่ติด เพราะดานุนัดว่าจะไปหาเธอที่สิงคโปร์ ด้านดานุก็หาโทรศัพท์ไม่เจอเช่นกัน เพราะ ผีอีแก้ว (กาญศิริ ศิริมาตย์) บังตาไว้

คุณทับ (โอ๋ ฐาปกรณ์) นึกถึงเหตุการณ์สยองในอดีตที่เรือนไทยต้นตระกูล มีพระภิกษุที่น่าเลื่อมใสมาทำพิธีสะกดวิญญาณไว้ในโรงเก็บเรือ ดานุขับรถตระเวนหาบ้านของพิกุล จู่ๆ ดานุถูกรถ จยย.ปาดหน้ากะทันหันจนต้องหักหลบข้างทาง และทำให้ดานุได้เห็นพิกุลเดินตัดหน้ารถเขาเข้าไปในชุมชนแห่งหนึ่ง ดานุรีบตามไปแต่ก็ไม่เจอ เมี้ยนเห็นดานุและรู้ว่าเขามาตามหาคน แถมยังดูท่าทางรวยจึงหลอกว่าจะพาไปหาพิกุล แต่สุดท้ายกลับพาเขาไปที่ตำหนักทรงของ เวก (สมชาย ศักดิกุล) แต่ดานุหาทางเอาตัวรอดมาได้

ดารา (ปู มัณฑนา) ถูก ผีไอ้ทอง (เต้ นันทศัย) ตามหลอกหลอนจนเผลอทำร้ายนักเรียน ผอ.คาดว่าอาจเป็นความเครียดที่น้องสาวป่วยจึงอนุญาตให้เธอลาพักร้อน ดาราเล่าให้ พัว (อูม วิยะดา) ฟังว่าเธอถูกผีที่พิกุลเลี้ยงไว้ตามไปเล่นงานที่โรงเรียน พัวจึงให้สายสิญจน์ ทั้งดาราและพัวถูกผีเล่นงาน คำจึงพาทั้งคู่ไปที่ตำหนักของเวกเพื่อขอของดีติดตัว

ดาเรศรอให้พิกุลมาหาตามนัด แต่เธอก็ไม่มา ดาเรศเกือบถูกผีผู้หญิงเข้าสิง แต่ก็รอดมาได้ด้วยคาถาที่พิกุลให้ไว้ ดาเรศสงสัยว่าดานุจะไปทำอะไรให้พิกุลไม่พอใจ ดาเรศรั้นจะไปตามหาพิกุลด้วยตัวเอง ดานุสงสารน้าสาวจึงอาสาไปให้ ดานุพายเรือตามหาบ้านพิกุล โดยมีผีไอ้ทองดลใจให้ดานุจอดเรือที่ท่าน้ำแห่งหนึ่งและได้เห็นพิกุลร่ายรำอยู่ที่ศาลเจ้าแม่วารี ดานุขอร้องให้พิกุลกลับไปรักษาน้าของเขา ดาเรศผิดหวังมากที่ดานุพาพิกุลกลับมาด้วยไม่ได้ แต่ดานุบอกว่าพิกุลจะมาที่นี่เองเมื่อถึงเวลา ส่วนคุณทับเมื่อรู้ว่าดานุเจอกับพิกุลที่ศาลเจ้าแม่วารีก็ขอให้เขาพาไปดู แต่ดานุบอกว่าติดงาน คุณทับจึงให้ยงพาไป