posttoday

เรื่องย่อละคร : สายธารหัวใจ ออกอากาศ 29 พฤศจิกายน 2560

29 พฤศจิกายน 2560

สิริกันยา นัด ปฐวี มาเคลียร์เรื่องที่ปฐวีส่งคนมาทำร้ายเธอเมื่อคืน



นำแสดง : มิ้นต์ ชาลิดา, เจมส์ มาร์

กำกับการแสดงโดย : ชนะ คราประยูร

บทประพันธ์โดย : วาสนา

ผลิตโดย : บริษัท เมคเกอร์ กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : คนเขียนเงา

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. 

 

สิริกันยา (มิ้นต์ ชาลิดา) นัด ปฐวี (คารีสา) มาเคลียร์เรื่องที่ปฐวีส่งคนมาทำร้ายเธอเมื่อคืน ครูสวัสดิ์ (อเล็กซ์ เรนเดล) โทรไปบอก ณรังค์ (เจมส์ มาร์) เรื่อง ละมุล (พริม พริมา) ณรังค์รีบบอกให้สวัสดิ์พาละมุลกลับมา ละมุลได้ยินเข้าก็โกรธสวัสดิ์วิ่งหนีไป สวัสดิ์ตามหาละมุลจนเจอ กำธร (ทนงศักดิ์) สั่งให้ เกียรติศักดิ์ (อ้วน รังสิต) คุกคามโรงแรมเดอะแกรนด์รอยัลให้เร็วที่สุด เพื่อจะทำเป็นบ่อนการพนัน ณรังค์ชวนสิริกันยามาเยี่ยมแม้นเทพ แม้นเทพเล่าให้ณรังค์ฟังว่า ประคอง (น้ำฝน สรวงสุดา) วางแผนฆ่าเขา ณรังค์ตกใจมากคุยกับหมอไม่ให้บอกใครว่าแม้นเทพฟื้นแล้ว

มีคนปลอมตัวเป็นพนักงานเข้ามาลอบทำร้ายแขกในโรงแรม สุนันทา (ต่าย เพ็ญพักตร์) รู้สึกว่าเกียรติศักดิ์คือผู้ต้องสงสัย หมอบอกณรังค์ว่าแม้นเทพได้รับสารพิษจากอาหาร ทำให้เส้นเลือดในสมองแตก แม้นเทพบอกว่าประคองเอาสมุนไพรให้กิน แม้นเทพขอร้องณรังค์ว่าอย่าทิ้งเขา ณรังค์รู้สึกอบอุ่นหัวใจแปลกๆ ยอมนอนเฝ้าแม้นเทพทั้งคืน ละมุลรู้จากสวัสดิ์ว่าประคองไปแจ้งความ เธอกลัวสวัสดิ์เดือดร้อนเลยรีบบอกว่าจะกลับบ้าน

สถานการณ์ของปฐวีและเกียรติศักดิ์ตึงเครียด ทั้งคู่ไม่พูดกัน ปฐวีแอบเห็นเกียรติศักดิ์ซ่อนปืนไว้ เธอขโมยปืนเกียรติศักดิ์และนัดสิริกันยาออกมาเจอที่ดาดฟ้าโรงแรม ปฐวีทำร้ายสิริกันยา ปฐวีจะยิงสิริกันยา ณรังค์มาทันพอดี ปฐวีถามณรังค์ว่ารักสิริกันยาไหม ณรังค์จำใจตอบไม่รักเพราะต้องการปกป้องสิริกันยา แต่สิริกันยาไม่เข้าใจร้องไห้เสียใจ ณรังค์มาส่งปฐวีที่คอนโด เกียรติศักดิ์เห็นทั้งคู่ก็ทะเลาะกับปฐวีและขังเธอไว้แต่ในห้อง

สิริกันยาขอลาออก ณรังค์เข้าใจว่าสิริกันยาจะหันไปหา อ๋อง (คณิน สแตนลีย์) ละมุลกับสวัสดิ์กลับมาถึงบ้าน ละมุลยืนยันว่าสวัสดิ์ไม่ได้ลักพาตัว สวัสดิ์ไม่ติดใจเอาเรื่องประคอง ประคองตีละมุลและบังคับให้ลาออกจากโรงเรียน แต่ละมุลยืนยันว่าไม่ลาออก และจะเป็นเพื่อนสนิทกับสวัสดิ์ต่อไป ณรังค์บอกละมุลเรื่องประคองวางแผนฆ่าแม้นเทพ ละมุลไม่เชื่อ ณรังค์บอกว่าขอพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของประคอง ละมุลตกลง