posttoday

เรื่องย่อละคร : หงส์เหนือมังกร ออกอากาศ 28 พ.ย. 2560 (ตอนแรก)

28 พฤศจิกายน 2560

วรชัย ธรรมกุล หรือตี๋ซุ้งหัวหน้าสมาคมธรรมกุล และรู้จักกันในวงกว้างว่าเป็นเจ้าพ่อผู้ยิ่งใหญ่

 

นำแสดง : โบว์ เมลดา, บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์

กำกับการแสดงโดย : อภิวัฒน์ พงษ์ไชยยง, ตรัยยุทธ์ กิ่งภากรณ์

บทประพันธ์โดย : วิศวนาถ

ผลิตโดย : บริษัท ปรากฏการณ์ดี

บทโทรทัศน์โดย : อภิวัฒน์ เล่าสกุล

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

 

วรชัย ธรรมกุล หรือตี๋ซุ้ง (ตฤณ เศรษฐโชค) หัวหน้าสมาคมธรรมกุล และรู้จักกันในวงกว้างว่าเป็นเจ้าพ่อผู้ยิ่งใหญ่กับ ตี๋ซา (จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร) น้องร่วมสาบาน สั่งให้สมุนจับตัวนายไซ้ไปขังไว้ที่โกดังริมน้ำ เพื่อเค้นความจริงว่าใครอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ระเบิด เพราะแน่ใจว่าเรื่องทั้งหมดมีสาเหตุมาจากค้ายา แต่ตี๋ซากลับฆ่านายไซ้ตายเสียก่อน

ใกล้รุ่ง ธรรมกุล หรือหลิว (โบว์ เมลดา) ลูกสาวคนโตของตี๋ซุ้งหนีงานเลี้ยงวันเกิดของตัวเองเพราะไม่อยากอยู่ในงานที่มีแต่มาเฟียออกไปพบ อาติยะ (ไม้ นนทพันธ์ ) คนรัก และได้เจอเข้ากับกลุ่มวัยรุ่นติดยาจนเกือบถูกรุมโทรม ดีที่ได้ จางเหา (บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์) ผู้เป็นลูกบุญธรรมของตี๋ซามาช่วยไว้ ทั้งสองคนแยกจากกันด้วยมิตรภาพที่ดี อาติยะไปหาหลิวที่โรงแรมเพื่อนำของขวัญไปให้ เธอจึงรีบกลับไปหาเขา อาติยะได้พบกับตี๋ซุ้ง อาติยะเกือบถูกลูกน้องตี๋ซุ้งทำร้าย ดีที่หลิวกลับมาทันพอดีเขาจึงรอดไปได้หวุดหวิด

จางเหาบอกตี๋ซาว่าเขาและ อาเพ่ย (อ้อม อังคณา) น้องสาวตาบอดไปอยู่ต่างจังหวัด ตี๋ซามารายงานตี๋ซุ้งว่านอกจากนายไซ้แล้วยังมีเฮียไถ่อีกคนที่ร่วมขบวนการค้ายา แต่ตี๋ซุ้งกลับไม่ยอมจัดการอะไร เพราะลึกๆ แล้วอยากจะวางมือจากวงการ ตี๋ซาไม่พอใจมากเตรียมไปจัดการกับเฮียไถ่ เมื่อซ้อซารู้เข้าก็ไม่พอใจเพราะเป็นการขัดคำสั่งตี๋ซุ้ง จางเหาแอบได้ยินจึงไปจัดการเฮียไถ่ด้วยตัวเอง

หลิวชวน เหมย (หมวย อัญษนา) ผู้เป็นแม่ไปไหว้พระที่ศาลเจ้า เพราะนัดกับอาติยะไว้ หลิวถูกลอบยิง อาติยะเอาตัวเข้าปกป้องหลิวจนตัวเองกลับถูกกระสุนเข้าที่ไหล่ มือปืนที่เฮียไถ่จ้างมาหนีไปได้ เฮียไถ่ไม่พอใจมากที่มือปืนทำงานพลาด แต่สุดท้ายเขาก็ถูกจางเหาฆ่าตาย