posttoday

เรื่องย่อละคร : ละอองดาว ออกอากาศ 22 พฤศจิกายน 2560 (ตอนอวสาน)

22 พฤศจิกายน 2560

ในงานเลี้ยงเปิดตัว เจ้าหญิงละอองดาว เริงใจ และ เจ้าคำอินทร์ เต้นรำกันอย่างแนบชิดสนิทสนมดูมีความสุข

 

นำแสดง : นาว ทิสานาฏ, อ่อม อรรคพันธ์

กำกับการแสดงโดย : ชัชวาลย์ คล้องช้าง

บทประพันธ์โดย : พนมเทียน

ผลิตโดย : บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย

บทโทรทัศน์โดย : คุณชาย และสรรพชัย เกิดอุทัย

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

 

ในงานเลี้ยงเปิดตัว เจ้าหญิงละอองดาว (นาว ทิสานาฏ) เริงใจ (แม็กกี้ อาภา) และ เจ้าคำอินทร์ (ดนัย สมุทรโคจร) เต้นรำกันอย่างแนบชิดสนิทสนมดูมีความสุข ส่วนละอองดาวก็มองหา กรกฎ (อ๋อม อรรคพันธ์) แต่ไม่เจอ คิดว่าคงกลับไปแล้ว ท่านชายสดายุ (เคลลี่) เดินเข้ามาพอดีบอกว่า เห็นกรกฎเดินคอตกกลับไปพักหนึ่งแล้ว ท่านชายสดายุจึงขอเต้นรำกับละอองดาวสักเพลง และพูดคุยย้ำให้ละอองดาวคิดทบทวนว่า หากมีใจให้กรกฎก็อย่าปิดกั้นหัวใจตัวเอง และให้เห็นใจกรกฎบ้างที่ทุกข์ใจอย่างแสนสาหัส แต่ละอองดาวก็ยังใจแข็งเหมือนเดิม

ผดาชไม (เบนซ์ ปุณยาพร) คิดหนีไปอยู่อเมริกาสักพัก จึงเบิกเงินก้อนใหญ่ให้แม่ และบอกว่าเรื่องเงียบเมื่อไหร่จะรีบกลับมาหาแม่ทันที แต่โชคร้าย เครื่องบินที่ผดาชไมเดินทางไปประสบอุบัติเหตุชนภูเขาเครื่องบินตก ไม่พบผู้รอดชีวิตสักราย กรกฎรู้ข่าวผดาชไมก็ปลงและอโหสิกรรมให้อดีตคู่รัก

ละอองดาวมาเก็บของที่บ้านเบ็ญจรงค์เพื่อย้ายไปอยู่กับ เสด็จพระองค์หญิง (เดือนเต็ม) และบอกกรกฎให้เขาดูแลตัวเองบ้าง กรกฎขอบใจในความเป็นห่วงที่ละอองดาวมีให้ และขอกอดลาสักครั้ง ท่านชายสดายุหาทางช่วยกรกฎและละอองดาวให้ลงเอยกันสักที เพราะทั้งคู่ก็ปากแข็ง ละอองดาวยอมใจอ่อน ตั้งใจไปบอกรักกรกฎ แต่ก็ไม่ทัน กรกฎเขียนจดหมายละทิ้งมรดกทุกอย่างแล้วหันหน้าเข้าวัด ละอองดาวรีบไปตามหาและไปพบกรกฎเดินอยู่ที่ริมทางก่อนถึงวัด ละอองดาวได้พูดความในใจที่มีทั้งหมดให้กรกฎได้ฟัง ทั้งคู่สารภาพรักกันอย่างหมดหัวใจ