posttoday

เรื่องย่อละคร : นายฮ้อยทมิฬ ออกอากาศ 20 พฤศจิกายน 2560

20 พฤศจิกายน 2560

นายฮ้อยเคน ทำร้าย เสือปราย จนบาดเจ็บหนัก แต่ตัวนายฮ้อยเองก็ถูกระเบิดของ เสือเปล่ง

 

นำแสดง : ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์, ไมค์ ภัทรเดช

กำกับการแสดงโดย : ธงชัย ประสงค์สันติ

บทประพันธ์โดย : คำพูน บุญทวี

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด

บทโทรทัศน์โดย : แพรพริมา

ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. 

 

นายฮ้อยเคน (ไมค์ ภัทรเดช) ทำร้าย เสือปราย (จุ๊บ อิทธิกร) จนบาดเจ็บหนัก แต่ตัวนายฮ้อยเองก็ถูกระเบิดของ เสือเปล่ง (บุ๋มบิ๋ม สามโทน) จนสลบเหมือดไป พวกทัพควายหาทางหนีจากโกดังร้างจนได้ แต่ บัวเขียว (ข้าวทิพย์ ธิดาดิน) และ ผู้ช่วยโทน (โหน ธนากร) ถูกยิงบาดเจ็บ อาการของบัวเขียวหนักมากจนในที่สุดก็จากไปท่ามกลางความเสียใจของทุกคน ก่อนตายบัวเขียวบอกนายฮ้อยเคนว่าเธอได้ยินเสือเปล่งและเสือปรายบอกว่าจะหนีไปกบดานที่ชุมโจรบ้านคง
นายฮ้อยเคนเดินทางไปตามล่าตัวสองพ่อลูกเพื่อทวงความยุติธรรมให้บัวเขียว โดยไม่ยอมบอกใครแม้แต่ คำแก้ว (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) แต่ผู้ช่วยโทน ผู้ช่วยถึก (อติรุจ สิงหอำพล) สุบิน (สมรักษ์) และ จันทา (สามารถ) ก็ตามมาสมทบจนได้ เสือปรายถูกลูกดอกอาบยาพิษของฝ่ายตนเองจนตาย เสือปรายบอกว่าคนที่ฆ่า จันแดง (นินิว กัญญารัตน์) ตายก็คือ เสือคำแสน (อู๋ นวพล) ซึ่งตอนนี้กำลังฝึกวิชาอาคมอยู่กับนายฮ้อยผีที่ดงพญาเย็น เพื่อตามฆ่านายฮ้อยเคนและทุกคนในกองทัพควาย ส่วนเสือเปล่งหนีไปขอความช่วยเหลือจากนายฮ้อยผี

ผู้ช่วยโทนกำชับให้ แสงโสม (ชิงชิง คริษฐา) บักมืด (ปอยฝ้าย มาลัยพร) และ สีโห (ไผ่ พงศธร) ห้ามพูดเรื่องที่เสือปรายบอกว่าเสือคำแสนฆ่าจันแดงให้คนในทัพควายได้ยิน แต่ เฒ่าอ่ำ (ต๋อง ชวนชื่น) สุบิน และจันทาที่แอบได้ยินได้ไปเล่าให้ทุกคนฟัง ทุกคนพากันไปถามความจริงนายฮ้อยเคน ทัพควายเริ่มแตกเป็นก๊กเป็นเหล่า ส่วนใหญ่ไม่ต้องการให้นายฮ้อยเคนเป็นผู้นำทัพควายอีกต่อไป

นายฮ้อยผีเล่าให้เสือเปล่งฟังว่าคำแก้วคือลูกสาวที่เขาเคยทำผิดพลาดอยากฆ่าตั้งแต่อยู่ในท้องเมียของเขา นายฮ้อยผีบอกว่าเขาเหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว สมบัติที่ปล้นมาได้ทั้งหมดจะยกให้คำแก้วเพื่อไถ่บาป และคิดหลอกใช้เสือคำแสนให้ฆ่านายฮ้อยเคน แล้วค่อยฆ่าเสือคำแสนทิ้งเพื่อให้คำแก้วเห็นว่าเขาเป็นคนดี เสือคำแสนแอบได้ยินเข้าพอดีก็แค้นใจมากที่ถูกนายฮ้อยผีหลอกใช้

ชาวทัพควายเกินกว่าครึ่งขอให้ผู้ช่วยถึกเป็นผู้นำทัพควายแทนนายฮ้อยเคน มีเพียงคำแก้ว ผู้ช่วยโทน อาจารย์เม้า (เฉลิมพล มาลาคำ) แสงโสม และสามผู้เฒ่า อ่วม เข่ง แต้มตัดสินใจไปกับนายฮ้อยเคน เสือคำแสนคิดฆ่านายฮ้อยผี โดยฉวยโอกาสที่นายฮ้อยผีกำลังบาดเจ็บ แต่เสือเปล่งมาช่วยไว้ได้ทันและยิงเสือคำแสนจนบาดเจ็บหนีเข้าป่าไป