posttoday

เรื่องย่อละคร : บ่วงบรรจถรณ์ ออกอากาศ 20 พฤศจิกายน 2560

20 พฤศจิกายน 2560

หลาวเปิง ได้รับผลชันสูตรศพทหารของ อูซอ ที่เคยใส่ร้าย แพรนวล



นำแสดง : ใหม่ ดาวิกา, มาริโอ้ เมาเร่อ

กำกับการแสดงโดย : อรรถพร ธีมากร

บทประพันธ์โดย : กีรตี ชนา

ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ไทย เทเลวิชั่น จำกัด

บทโทรทัศน์โดย : ชลนภัสส์ จันทรังษี, จีนุช ณ น่าน

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

 

หลาวเปิง (มาริโอ้) ได้รับผลชันสูตรศพทหารของ อูซอ (เจสัน ยัง) ที่เคยใส่ร้าย แพรนวล (ใหม่ ดาวิกา) ก็พบว่าถูกฆ่าโดยการวางยา หลาวเปิงจึงไปสอบสวนกลุ่มทหารที่เฝ้าหน้าห้องขัง แต่ทหารคนนั้นก็ถูกฆ่าปิดปากอีก กลายเป็นปมปริศนาทิ้งไว้ว่าผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้คือใคร ด้านเจ้านางเรืองระยับ (ซาร่า เล็กจ์) คิดการใหญ่หวังใช้อูซอเป็นสะพานเพื่อให้ตัวเองมีอำนาจได้ขึ้นปกครองเมืองเวียงขิน และยังคงหาหนทางกำจัดแพรนวลที่เป็นเสี้ยนหนามตำใจ โดยซ่อนแมงป่องไว้ในเสื้อผ้าของแพรนวล และก็เป็นไปตามแผนแพรนวลถูกแมงป่องต่อย

เหตุการณ์นี้ยิ่งทำให้หลาวเปิงแสดงออกถึงความรักความห่วงใยต่อแพรนวลอย่างเห็นได้ชัด แพรนวลแพ้พิษแมลงป่องอย่างมาก เจ้านางเรืองระยับกระหยิ่มยิ้มย่องในใจว่าแพรนวลต้องไม่รอดแน่ๆ แต่โชคดีที่แพรนวลขึ้นเตียงแล้วกลับมายังปัจจุบัน ทำให้ได้กินยาในแผนปัจจุบันอาการจึงดีขึ้น ส่วน เขตต์ (ปั้นจั่น ปรมะ) ยังคงรุกหนักง้อแพรนวล โดยวางแผนกับเพื่อนๆ ทำเซอร์ไพรส์ที่ร้านอาหารด้วยการร้องเพลงรักคุกเข่าขอโทษแพรนวล แพรนวลเริ่มหวั่นไหว แต่เขตต์ก็พลาดอีกตามเคย เมื่อแพรแอบตามเขตต์ขึ้นไปที่ห้องก็พบภาพที่เหมือนกรีดแผลในใจซ้ำลงไปอีก เพราะเขตต์กับ นาตยา (โบว์ ทิตชญา) กำลังเล่นบทรักกันอยู่ ฟางเส้นสุดท้ายที่แพรนวลมีเหลือให้เขตต์จึงขาดผึงทันที

การที่แพรนวลได้เห็นพฤติกรรมนอกใจของเขตต์ก็ยิ่งทำให้เธอมั่นใจว่าตอนนี้หัวใจของเธออยู่กับหลาวเปิง แพรนวลกลับมาที่เวียงขินอีกครั้ง และได้พบกับหลาวเปิงที่เฝ้ารอคอยการย้อนเวลากลับมาของเธอ และครั้งนี้เองทั้งสองคนจึงได้เปิดเผยความรู้สึกจากก้นบึ้งหัวใจสารภาพรักต่อกัน และในที่สุดทั้งคู่ก็พากันเข้าไปในภวังค์รักที่ดูดดื่มแน่นแฟ้นลึกซึ้ง และเมื่อเจ้านางเรืองระยับรู้ถึงความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งของทั้งสองก็ยิ่งทำให้ต้องงัดแผนร้ายมาใช้เพื่อให้เธอได้สิ่งที่ต้องการ