posttoday

เรื่องย่อละคร : ละอองดาว ออกอากาศ 15 พฤศจิกายน 2560

15 พฤศจิกายน 2560

กรกฎ โมโหมากจนเกือบทำร้าย ผดาชไม ที่จ้างให้คนไปลอบยิง ละอองดาว

 

 

นำแสดง : นาว ทิสานาฏ, อ่อม อรรคพันธ์

กำกับการแสดงโดย : ชัชวาลย์ คล้องช้าง

บทประพันธ์โดย : พนมเทียน

ผลิตโดย : บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย

บทโทรทัศน์โดย : คุณชาย และสรรพชัย เกิดอุทัย

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

 

กรกฎ (อ๋อม อรรคพันธ์) โมโหมากจนเกือบทำร้าย ผดาชไม (เบนซ์ ปุณยาพร) ที่จ้างให้คนไปลอบยิง ละอองดาว (นาว ทิสานาฏ) แต่ก็หาหลักฐานมามัดตัวไม่ได้ กรกฎขอเลิกกับผดาชไม จังหวะนั้นพ่อเลี้ยงถือปืนเข้ามาจ่อกรกฎ เพราะคิดว่ากรกฎมาทำร้ายคนรักของเขา แต่เมื่อรู้ธาตุแท้ผดาชไมว่าเป็นผู้หญิงใจคอโหดเหี้ยม จึงขอบอกเลิกสัญญาการเป็นนักร้องในค่าย และตัดสัมพันธ์ทันที

ละอองดาวนอนพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาล กรกฎมาเยี่ยมตอนดึกๆ โดยมีชวนชมคอยเฝ้า กรกฎรำพึงว่ายินดีแลกความเจ็บปวดหรือชีวิตเพื่อละอองดาว ละอองดาวได้ยินพอดีจึงขอบคุณที่เขาช่วยชีวิตและให้เลือดกับเธอ ทั้งสองกุมมือให้กำลังใจกันอย่างอบอุ่น ทนายอรรถวาทีมาเยี่ยมละอองดาว และแจ้งว่าครบ 3 ปีตามสัญญาแล้วให้กรกฎไปเซ็นรับมรดกตามที่ ดร.ไกร (ตฤณ) ระบุไว้ก่อนเสียชีวิต แต่กรกฎกลับเป็นห่วงถามถึงอนาคตของละอองดาวว่าวางแผนชีวิตต่อไปอย่างไร

ถึงวันที่ละอองดาวอายุครบ 25 ปีเต็มแล้ว แต่เธอยังไม่หายดี จึงมอบฉันทะให้กรกฎไปรับของขวัญที่ ดร.ไกรฝากให้ไว้ที่ธนาคารแทน ด้วยความอยากรู้ กรกฎจึงเปิดซองมาดูก็พบจดหมายและข้อความที่ระบุว่าละอองดาวคือ เจ้าหญิง กรกฎรีบไปบอก ท่านชายสดายุ (เคลลี่) ทั้งสองรีบรุดไปพบ เสด็จพระองค์หญิงพราวนภางค์ (เดือนเต็ม) กรกฎพร้อมกับเสด็จพระองค์หญิง และท่านชายสดายุมาที่โรงพยาบาลเพื่อแจ้งข่าวกับละอองดาว