posttoday

เรื่องย่อละคร : นายฮ้อยทมิฬ ออกอากาศ 14 พฤศจิกายน 2560

14 พฤศจิกายน 2560

ทัพของ นายฮ้อยเคน แวะพักที่เมืองโคราช นายฮ้อยเคนให้ทุกคนในทัพควายออกไปเที่ยวเล่นได้ตามสบาย

 

นำแสดง : ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์, ไมค์ ภัทรเดช

กำกับการแสดงโดย : ธงชัย ประสงค์สันติ

บทประพันธ์โดย : คำพูน บุญทวี

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด

บทโทรทัศน์โดย : แพรพริมา

ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. 

 

ทัพของ นายฮ้อยเคน (ไมค์ ภัทรเดช) แวะพักที่เมืองโคราช นายฮ้อยเคนให้ทุกคนในทัพควายออกไปเที่ยวเล่นได้ตามสบาย แสงโสม (ชิงชิง คริษฐา) ที่รู้ว่าเสือปรายและ เสือเปล่ง (บุ๋มบิ๋ม สามโทน) เตรียมปล้นทัพของนายฮ้อยเคนก็ไม่ยอมร่วมมือด้วย แถมยังคิดไปเตือนนายฮ้อยเคนให้รู้ตัว เสือปรายเจ็บใจมาก เพราะคิดว่าจะหลอกใช้เธอได้ง่ายๆ แต่กลับไม่เป็นอย่างที่หวัง จึงสั่งให้สมุนจับตัวแสงโสมไว้

สีโห (ไผ่ พงศธร) ซื้อแหวนทองให้ บัวเขียว (ข้าวทิพย์ ธิดาดิน) แต่สมุนของเสือเปล่งกลับแกล้งชนบัวเขียวล้มและแย่งแหวนไป บัวเขียวและสีโหรีบตามคนร้ายไป ทั้งคู่ถูกสมุนของเสือเปล่งจับตัวไว้ ทางด้าน จ่อย (ธาราเขต) เฒ่าอ่วม (นพรุจ แย้มขะมัง) เฒ่าเข่ง (เขาทราย แกแล็คซี่) และ เฒ่าแต้ม (พิเชษฐ์ ศรีราชา) ออกไปเที่ยวด้วยกัน จ่อยอยากเที่ยวซ่องแต่เงินไม่พอ เสือเปล่งจึงแกล้งทำทีเป็นชายใจดีออกเงินให้ จ่อยถูกวางยาจนสลบไสล เสือเปล่งยังออกเงินให้สามเฒ่าไปกินเหล้าจนเมามาย และให้ลูกน้องไปหาเรื่องชกต่อยจนสามเฒ่าถูกตำรวจจับขังคุก เสือเปล่งพอใจที่แผนตัดกำลังคนของนายฮ้อยเคนสำเร็จไปด้วยดี

สุบิน (สมรักษ์) เฒ่าอ่ำ (ต๋อง ชวนชื่น) และ จันทา (สามารถ) เข้าไปเล่นพนันในบ่อนจนเงินหมด เสือปรายเสนอให้ยืมเงินไปเล่นพนันต่อ แต่ทั้งสามคนก็เล่นเสียจนไม่มีเงินใช้หนี้ต้องวิ่งหนีเสือปรายและนักเลง เสือปรายชักชวนให้ทั้งสามคนมาเป็นพวกเดียวกัน บอกว่าหนี้สินที่ติดค้างก็จะยกให้หมด แถมยังมีค่าจ้างให้อีกด้วย

นายฮ้อยเคนเห็นว่าเย็นมาแล้วแต่ยังมีใครกลับมาก็เริ่มเป็นห่วง จึงชวน ผู้ช่วยถึก (อติรุจ สิงหอำพล) ออกตามหาแต่ไม่เจอ ด้าน ผู้ช่วยโทน (โหน ธนากร) และ บักมืด (ปอยฝ้าย มาลัยพร) ไปตามหาพรรคพวกไม่เจอ แต่ระหว่างทางกลับเจอทิดสุบินกับจันทาที่หลอกให้ตามไปที่โกดังร้าง ทุกคนถูกจับไปขังรวมกันไว้ที่โรงสีข้าว นาย​ฮ้อ​ยเ​คน​รู้​ข่าว​ว่า​สาม​ผู้​เฒ่า​ถูก​ตำรวจ​จับ ​รีบ​ชวน ​อาจารย์​เม้า​ (เฉลิมพล มาลาคำ) กับ ​คำ​แก้ว (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) ​ไป​โรงพัก​เพื่อะ​ประกัน​ตัว แต่ก็ไม่มีเงิน

ระหว่างที่พวกนายฮ้อยเคนไม่อยู่ เสือ​เปล่ง เสือ​ป​ราย​กับ​พวก​บุก​มา​ปล้น​ควาย ผู้​ช่วย​ถึก บุญ​เพ็ง ทิด​แสง​ และ​พวก​ที่​เหลือ​ต่อสู้​อย่าง​สุดกำลัง​แต่ก็​เสียเปรียบ เมื่อนายฮ้อยเคนกลับมาและรู้ว่าทัพควายถูกปล้นก็แค้นใจมากรีบควบม้าไล่​ตาม​พวก​เสือ​เปล่ง​จน​ทัน คำแก้ว ผู้ช่วยถึกตามมาช่วยนายฮ้อยเคน นายฮ้อยเคนทำร้ายเสือปรายจนบาดเจ็บหนัก แต่เขาก็ถูกระเบิดของเสือเปล่งจนสลบเหมือดไป ในที่สุดพวกทัพควายก็หนีออกมาจากโกดังร้างจนได้ แต่บัวเขียวและผู้ช่วยโทนถูกยิงบาดเจ็บ